Trốn nắng ở đảo Cái Chiên mùa hè

08:37 05/08/2016

Cái Chiên là một hòn đảo còn rất hoang sơ ở Quảng Ninh, gần đây trở thành ẩn số thu hút các bạn trẻ yêu thích du lịch tới khám phá.

Trốn nắng ở đảo Cái Chiên mùa hè

Khi rất nhiều du khách phía Bắc đổ về đảo Cô Tô để giải nhiệt mùa hè, Cái Chiên đã trở thành một điểm đến mới dành cho những người yêu thích sự bình yên. Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Đến nay, đây vẫn còn là một hòn đảo khá hoang sơ, với những bãi cát dài trắng mịn, rừng phi lao xanh ngút ngàn. Đảo có diện tích khoảng 2.500 ha, đa phần là rừng núi, có trên 500 ha rừng nguyên sinh, nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim, thú rừng.

Cách Hà Nội khoảng 330 km, để đến với Cái Chiên, bạn có nhiều lựa chọn. Bạn có thể đi xe máy qua cầu Vĩnh Tuy, thẳng hướng Quảng Ninh. Trên hành trình bạn có thể tận dụng thời gian ngắm cảnh, qua thành phố Hạ Long chiêm ngưỡng cầu Bãi Cháy, Sun wheel và cáp treo vượt biển kỷ lục thế giới…

Hoặc bạn có thể dễ dàng bắt xe khách đi thành phố Móng Cái tại bến xe Mỹ Đình với giá vé dao động khoảng từ 150.000-200.000 đồng tùy hãng xe. Thời gian di chuyển khoảng 7-8 tiếng.

Bạn xuống xe tại ngã tư ngân hàng Hà Cối, hoặc đầu cầu Hà Cối. Ở đây có 2 bến cảng cho bạn đón xuồng ra đảo. Nếu xuống tại ngã tư Hà Cối, bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển vào cảng cách đó khoảng 4 km. Còn nếu xuống từ đầu cầu Hà Cối, bạn có thể đi bộ ra bến đỗ xuồng cách đấy khoảng 10 phút đi bộ.

Đảo Cái Chiên đẹp bình dị, hoang sơ.

Đảo Cái Chiên đẹp bình dị, hoang sơ.

Mỗi ngày có 3 lượt phà chạy theo giờ cố định từ đất liền ra xã đảo, và ngược lại, vào 6h30, 10h30, và 16h30. Các ngày lễ, chủ nhật nếu nhu cầu tăng, công ty sẽ tăng chuyến.

Giá vé: Đối với người đi bộ là 20.000 đồng/lượt, xe máy, mô tô là 50.000 đồng/lượt, xe ô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt. Hoặc bạn có thể đi cano có chuyến liên tục với giá khoảng 50.000 đồng/người/lượt, chỉ với 20 phút là bạn đã tới nơi.

Ra đến đảo, bạn có thể gọi điện cho chủ nhà đã đặt ra đón, hoặc thuê xe điện hay xe lam với giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng tùy số lượng người để đến các bãi tắm và thăm quan đảo. Sau đó bạn có thể thuê xe máy 150.000 đồng/ngày để di chuyển.

Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất, bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Dịch vụ du lịch trên đảo chưa phát triển, chỉ có homestay, nhà container và lều.

Về giá cả, ở homestay giá 50.000 đồng/người/ ngày, nhà container 350.000 đồng/phòng/ngày, lều thuê giá 150.000 đồng/ngày. Tuy nhiên vào ngày lễ, cuối tuần giá cả có thể tăng lên. Bạn có thể tùy chọn theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích.

Về ăn uống: Nói chung ăn uống cơm bình dân ở đây rẻ, không đắt đỏ như những đảo khác. Nhờ nhà người dân nấu chỉ mất khoảng 50.000 đồng/người/bữa.

Hoặc bạn có thể mua hải sản ở tàu bè của người dân giá cũng tương đối rẻ. Ghẹ loại 1 từ 450.000 đồng đến 500.000 đồng/kg, loại 2 khoảng 400.000 đồng/kg, ốc biển 200.000 đồng/kg, gà đảo 250.000 đồng/kg. Tất cả đều bao gồm kinh phí chế biến. Ngoài ra, bạn có thể mua về tổ chức một bữa tiệc nướng trên bãi biển, cũng rất thú vị.

Ở đây không có hiện tượng chặt chém. Người dân rất nhiệt tình, thân thiện. Giá các loại nhu yếu phẩm khác như bia, nước ngọt, kem… đều không chênh nhiều so với đất liền. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị trước đồ ăn mang theo.

Rừng thông xanh bên bờ biển.

Rừng thông xanh bên bờ biển.

Ngoài việc đắm mình trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh ở 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng còn rất nhiều hoạt động khác rất thú vị. Ở khu Đầu Rồng, ngoài bãi tắm trải dài, bạn cũng có thể chụp ảnh với bè nổi lênh đênh dưới sự trợ giúp của ngư dân mà không mất chi phí.

Nhưng khi nước rút, bãi cát hiện lên, bạn có thể di chuyển khá dễ dàng lên đảo đó. Cách di chuyển này khiến nhiều người liên tưởng tới đường đi trên biển ở đảo Điệp Sơn (Vạn Giã, Khánh Hòa).

Ở khu Đuôi Rồng, đứng trên bãi sỏi nhấp nhô, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ phải choáng ngợp trước cảnh hùng vĩ tại đây. Núi sừng sững vươn ra biển đón chào bầu trời xanh thẳm và cái mênh mông của miền biển vắng.

Ngay cạnh bãi biển là rừng thông mát rượi, hương cây cỏ với con đường tình yêu đầy lãng mạn, thích hợp để dạo chơi. Sâu vào trong là những ruộng lúa thân quen mượt mà. Đây cũng là điểm độc đáo của Cái Chiên so với những hòn đảo khác.

Những chiếc võng được mắc trên bãi biển cho du khách sử dụng miễn phí.

Những chiếc võng được mắc trên bãi biển cho du khách sử dụng miễn phí.

Một hoạt động thú vị khác ở đây là bạn có thể thuê tàu đi câu mực, lênh đênh trên mặt biển với những con sóng dập dềnh. Sự mặn mòi của gió biển sẽ trở thành những dư vị không thể quên. Và cũng đừng quên đắm mình vào những giây phút bình minh, hoàng hôn trên đảo, đung đưa trên những chiếc võng trên bãi biển, ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt diệu của một ngày, quên đi sự mệt mỏi, ồn ào thường nhật.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...