7 điểm cắm trại Bình Thuận nhất định phải thử một lần

11:01 08/09/2016

Với khoảng cách không quá xa Sài Gòn, lại sở hữu nhiều địa hình thuận lợi cho việc du lịch như biển, đồi núi, sa mạc nên Bình Thuận đã thu hút rất nhiều du khách đến khám phá. Một trong những hình thức lưu trú đang được ưa chuộng hiện nay chính là cắm trại. iVIVU.com sẽ gợi ý cho bạn 7 địa điểm cắm trại ở Bình Thuận mà bạn nhất định phải thử một lần nhé.

Top 7 địa điểm cắm trại Bình Thuận bạn nhất định phải thử một lần

1. Mũi Kê Gà

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Hải đăng Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết 30km về hướng Nam. Sở dĩ có tên gọi này bởi ngọn hải đăng nằm trên một mũi đất nhô ra bờ biển khoảng 500m có hình giống đầu con gà. Điểm du lịch này đang thu hút những du khách vừa thích khám phá một công trình kiến trúc độc đáo, vừa muốn nghỉ ngơi thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Ảnh: btrip

Ảnh: btrip

Ảnh: blogdulich

Ảnh: blogdulich

Nằm trên đảo Kê Gà, hòn đảo được đánh giá là nơi có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, ngọn Hải đăng mũi Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp, màu xanh ngọc của nước biển hoà cùng màu xanh lơ của mây trời, màu trắng của những bãi cát dài, màu xanh của những rặng thuỳ dương và những ghềnh đá hoa cương trắng hồng đã tạo cho nơi đây một vẻ quyến rũ khó tả, nguyên sơ và yên bình.

2. Biển Cam Bình

Ảnh: Cocobeach

Ảnh: Cocobeach

Nằm sát quốc lộ 55, bãi tắm Cam Bình – La Gi là một trong những địa điểm mới rất hấp dẫn du khách. Đây là điểm dừng chân vô cùng thuận tiện cho khách du lịch đi từ thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu trên đường hướng về thành phố Phan Thiết.

Ảnh: Cocobeach

Ảnh: Cocobeach

Tại đây bạn có thể quan sát cảnh hoạt động của làng chài sau một đêm dài kéo lưới đánh bắt bằng thuyền thúng trên biển, cảnh các ngư dân vào bờ thu hoạch hải sản và trực tiếp mua ngay hải sản vẫn còn sống với giá rẻ bất ngờ để hấp, nướng và thưởng thức ngay trên biển.

Ảnh: Sơn Mỹ Beach

Ảnh: Sơn Mỹ Beach

Không khí tại nơi biển Cam Bình rất mát và thoáng đãng, lúc nào cũng có gió hiu hiu thổi vào từ biển cộng thêm bóng mát từ những tán lá dương, cát trắng láp lánh dưới nắng, sóng biển vỗ rì rào, thực sự lý tưởng cho việc tắm biển, cắm trại và chơi các trò chơi.

3. Hồ Hàm Thuận

Ảnh: Nhật Trang

Ảnh: Nhật Trang

Hồ Hàm Thuận thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Thuộc hệ thống hồ Hàm Thuận – Đa Mi, bắt nguồn từ sông La Ngà, hồ Hàm Thuận rộng khoảng 2.500 ha, có nhiều đảo nhỏ nổi lên giữa dòng như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Nước hồ trong vắt và xanh như màu ngọc bích. Núi bao bọc hồ, hồ uốn lượn quanh núi, tất cả tạo nên một thắng cảnh nên thơ, xinh đẹp và trữ tình. Giữa hồ có 8 đảo lớn nhỏ, đủ hình dạng đan xen, cây cối phủ xanh mướt như những hòn non bộ khổng lồ.

Ảnh: Nhật Trang

Ảnh: Nhật Trang

Theo lời người dân Đa Mi, hồ có rất nhiều cá lớn và đây là điểm câu yêu thích của dân chuyên nghiệp. Đến đây, bạn có thể mua các loại cá do dân địa phương đánh bắt từ lòng hồ và lai rai vài ly rượu trong không khí mát rượi giữa thiên nhiên yên tĩnh. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan một số thắng cảnh khác khi đến xã Đa Mi như thác 9 tầng, thác sương mù. Cảnh vật nơi đây đẹp không kém gì chốn bồng lai tiên cảnh.

4. Mũi Yến

Ảnh: MV Destiny

Ảnh: MV Destiny

Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Bạn có thể hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Cắm trại qua đêm ở mũi Yến, bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây rất vắng vẻ, có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là sẽ không có nhà tắm nước ngọt.

Ảnh: Hajo Sauer

Ảnh: Hajo Sauer

Ảnh: thegioivanhoa

Ảnh: thegioivanhoa

Đêm trăng thanh, biển tĩnh lặng, không gì tuyệt hơn là xuống các mỏm đá ven biển thả câu, bắt và nướng cá ngay tại chỗ. May mắn, bạn sẽ câu được cá bò da, loại cá chỉ sống trong những rạn san hô. Sau khi lột bỏ phần bị nướng khét bên ngoài, hãy thưởng thức thịt cá dai và ngọt đậm đà, ngon tuyệt. Sáng sớm hôm sau, sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng cảm giác chỉ cần ngồi trong lều, vén cửa ra là có thể đón những tia nắng đầu tiên. Ở phía xa, mặt trời đỏ ối từ từ mọc lên trên mặt biển, phủ lên mũi Yến một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy.

5. Đồi cát Hoà Thắng

Ảnh: vietnamnet

Ảnh: vietnamnet

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Tuy không cao như ở Mũi Né nhưng đồi cát Hòa Thắng có nhiều dáng vẻ, hình khối lạ thường. Trong số những đồi cát ở Hòa Thắng, đồi cát có tên Trinh Nữ được giới nhiếp ảnh nghệ thuật cả nước mệnh danh là “đệ nhất đồi cát Việt Nam”, bởi chỉ một màu trắng tinh khôi, mang dánh hình thon thả, gợi cảm của một người thiếu nữ, là cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhiếp ảnh gia.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Giữa mênh mông đồi cát là hai bàu lớn quanh năm đầy nước, là nét chấm phá rất riêng, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Bàu nước lớn dài trên 4km chia làm hai phía: phía ngoài là Bàu Ông nhỏ dài, phía trong là Bàu Bà rộng sâu… với hoa sen, hoa súng nở quanh năm. Theo truyền thuyết, hai bàu nước này hình thành từ thời Lê Lợi, do người dân nơi đây đắp đập để quân đi qua, thuận lợi cho bảo vệ bờ cõi. Đến với đồi cát Hòa Thắng, ngoài cắm trại du khách có thể tham gia các trò chơi như kéo co, câu cá, trượt cát đầy hấp dẫn, lôi cuốn mọi lứa tuổi.

6. Cù lao Câu

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn. Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ. Do đảo không có người ở, nên môi trường nơi đây sạch sẽ với nước biển trong và xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy.

7. Đảo Phú Quý

Ảnh: Huong _dizai

Ảnh: Huong _dizai

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: diadiemgiaitri

Ảnh: diadiemgiaitri

Đảo Phú Quý có diện tích 16 km² và có nhiều địa danh cho bạn khám phá như: bãi tắm vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, Hòn Đen, Hòn Trứng, núi Cao Cát, nhiều đền chùa, miếu mạo có kiến trúc lâu đời. Đặc biệt, đến đây bạn có thể leo lên ngọn hải Đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm, với độ cao 108 m so với mặt nước biển để phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn phong cảnh nên thơ trên đảo.

Theo Như Ý

Đặt phòng khách sạn tại Phan Thiết với giá cực ưu đãi đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...