Bạn đã có thể đặt tour thám hiểm Tú Làn trong năm 2017 ngay từ bây giờ

09:16 28/05/2018

Thám hiểm Tú Làn 2017 hứa hẹn sẽ là một cuộc hành trình vô cùng thú vị và ngay từ bây giờ, bạn đã có thể đặt tour để thách thức chính bản thân mình và trải nghiệm chuyến đi có một không hai này.

Bạn đã có thể đặt tour thám hiểm Tú Làn trong năm 2017 ngay từ bây giờ

Ảnh: Oxalis

Ảnh: Oxalis

Hệ thống hang Tú Làn nằm cách Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng 70 km, bên cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa. Để đi đến hang, bạn phải băng qua các đồng cỏ và những cánh đồng ngô, lạc tươi xanh mơn mởn được nối tiếp bởi một khúc sông kéo dài cho đến con dốc đầu tiên, vượt dốc lên qua sườn núi đá rồi dốc xuống thung lũng. Hệ thống hang động Tú Làn được phát hiện vào năm 2009 gồm hệ thống hang chính Tú Làn và hệ thống 8 hang động khác là hang Ươi, Chuột, Hung Ton, Kim, Tú Làn, Ken, Tố Mộ và Bí Mật.

Ảnh: Oxalis

Ảnh: Oxalis

Ảnh: Sam Spice

Ảnh: Sam Spice

Không chỉ đẹp, tính mạo hiểm trong mỗi lần bơi vào hang còn làm cho chuyến đi này không gì sánh được với bất cứ điều gì khác. Khi bơi qua từng hang, bạn sẽ được bao quanh bởi các kiến tạo đá vôi tuyệt đẹp và chỉ được nhìn thấy bằng ánh sáng từ đèn đội đầu của bạn, bỏ lại sau lưng ánh sáng ban ngày mờ dần khi bạn bắt đầu đi sâu vào hang.

Chuyến thám hiểm Tú Làn được coi là khá khó, chỉ dành cho khách có sức khỏe tốt, thường xuyên hoạt động thể thao ngoài trời và có kinh nghiệm đi trek. Dù không đòi hỏi phải kiểm tra thể lực trước mỗi hành trình, nhưng xét về mức độ khó, thám hiểm Tú Làn chỉ xếp sau Sơn Đoòng.

Ảnh: Oxalis

Ảnh: Oxalis

Ảnh: Hugh Derr

Ảnh: Hugh Derr

Hãy chắc chắn rằng thể lực của bạn phù hợp với các hoạt động sau:

– Vượt 30km rừng núi với địa hình không bằng phẳng.

– Đi 5km trong hang.

– Bơi 800m trong các hang (mỗi hang khoảng 100m – 300m).

– Leo dốc cao khoảng 300m (tổng đường dốc 1.750m từ thung lũng cho đến đỉnh núi).

– Đu dây trong hang tối.

– 4 ngày / 3 đêm trong rừng và hang động.

Phần thưởng dành cho bạn trong suốt hành trình là được ngắm từng đàn bướm xung quanh khu cắm trại; mắc võng ngủ dưới bầu trời đầy sao; ngồi bên lửa trại cùng nhau kể chuyện, ca hát và uống rượu; lắng nghe âm thanh từ những thác nước tuyệt đẹp xung quanh bạn; cùng nhau thưởng thức món thịt lợn nướng, trái cây tươi, nem cuốn và trải nghiệm vùng đất gần như hoàn toàn chưa được khám phá.

Ảnh: Sam Spicer

Ảnh: Sam Spicer

Chinh phục Tú Làn và được ngắm khung cảnh thật thanh bình, yên tĩnh, chắc chắn là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời bạn. Khi bạn hoàn thành mỗi chặng bơi và ra khỏi hang, cảnh vật ở đây không thể không làm bạn choáng ngợp với những hồ nước trong vắt một màu xanh tuyệt đẹp, cây cối xanh um tùm, những con thác nhỏ… Nhiều du khách đã từng miêu tả nơi đây chính là thiên đường trên mặt đất.

Hiện tour thám hiểm Tú Làn kéo dài 4 ngày 3 đêm trong năm 2017 đã được công ty Oxalis mở bán từ tháng 1 đến tháng 8. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUẢNG BÌNH VỊ TRÍ ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Tân Bình Quảng Bình 

2. Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình 

3. Sun Spa Resort Quảng Bình 

 

Theo Như Ý (tổng hợp)

Click tham khảo ngay danh sách khách sạn Quảng Bình giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...