Bật mí 5 nhà hàng đẳng cấp sao Michelin ở Resorts World Sentosa Singapore

18:19 13/09/2016

Resorts World Sentosa Singapore là khu nghỉ dưỡng phức hợp đầu tiên trên đảo Sentosa từ năm 2011 với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Universal Studios Singapore, thuỷ cung S.E.A. Aquarium, công viên nước Adventure Cove Waterpark… Nơi đây hiện đang sở hữu 5 nhà hàng với tổng số sao Michelin lên đến con số 7, một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang có ý định khám phá Singapore sắp tới.

Bật mí 5 nhà hàng đẳng cấp sao Michelin ở Resorts World Sentosa Singapore

1. Fratelli – Trattoria and Pizzeria

Nhà hàng Ý Fratelli – Trattoria and Pizzeria do hai anh em đầu bếp sao Michelin trứ danh Enrico và Roberto Cerea, là thế hệ thứ hai của nhà hàng truyền thống đoạt 3 sao Michelin là Da Vittorio tại Lombardy, Ý phụ trách. Fratelli trong tiếng Ý có nghĩa là “anh em” và tại một nhà hàng, bạn có thể thưởng thức hai món đặc sản của Ý là Pizza và Trattoria.

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-1 bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-2

Thực đơn ở Fratelli Trattoria được dựa trên các món ăn của Lombardy, một thánh địa cho những người yêu thích hải sản. Nhà hàng chỉ phục vụ bữa tối với không gian nhà bếp mở để thực khách có thể xem các đầu bếp làm việc trong khi họ vẫn có thể thưởng thức món Raviolone Di Ricotta E Spinaci hoặc Tuorlo D’uovo E Tartufo Nero đặc biệt của nhà hàng. Một trong những sáng tạo đáng tự hào nhất của bếp trưởng Enrico là món Raviolone nấu với rau Bina, phô mai Ricotta, quét một lớp lòng đỏ trứng gà và nấm Truffle đen.

Một set ăn tối tại nhà hàng Fratelli Trattoria

Một set ăn tối tại nhà hàng Fratelli Trattoria

2. Forest

Nhà hàng Forest 1 sao Michelin do bếp trưởng nổi tiếng Singapore là Sam Leong đảm nhiệm. Bếp trưởng Leong là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất Singapore, người đã không ngừng hoàn thiện và phát triển ẩm thực Trung Hoa suốt 2 thập kỷ tại Singapore. Dưới sự dẫn dắt của ông, nhà hàng Forest đã được trao tặng giải The Best Dining Experience tại Singapore Experience Awards 2015 do Tổng cục du lịch Singapore tổ chức.

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-4

Không gian nhà hàng được thiết kế theo phong cách rừng cây

Không gian nhà hàng được thiết kế theo phong cách rừng cây

Tuy là nhà hàng Trung Hoa, thế nhưng bếp trưởng Leong đã tạo nên điểm đặc biệt khi kết hợp với cách bày trí món ăn và cách phục vụ khá Tây. Đây thực sự là một nhà hàng món Hoa cao cấp.

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-6

Một set menu đặc trưng của nhà hàng Forest

Một set menu đặc trưng của nhà hàng Forest

Sam Leong chia sẻ: “Giấc mơ của tôi cuối cùng đã thành hiện thực, tôi đã chờ đợi giây phút này trong suốt 25 năm trong sự nghiệp của mình, và tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Đây là thành tựu lớn nhất đời tôi, gia đình tôi và tất nhiên là đội ngũ cộng sự tại nhà hàng Forest. Nhà hàng sẽ không thể được xếp hạng sao Michelin nếu không có sự trợ giúp của mọi người”.

Bếp trưởng Sam Leong

Bếp trưởng Sam Leong

3. Osia Steak and Seafood Grill

Bếp trưởng Douglas Tay – người thồi hồn vào những món ăn tại Osia Steak and Seafood Grill

Bếp trưởng Douglas Tay – người thổi hồn vào những món ăn tại Osia Steak and Seafood Grill

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Scott Webster cộng tác với bếp trưởng Douglas Tay ra mắt nhà hàng Osia Steak and Seafood Grill với ẩm thực Úc cùng phong cách hiện đại và tinh tế. Nhà hàng là nơi lý tưởng để có thể chia sẻ bữa ăn ngon với những người thân yêu. Bếp trưởng Douglas Tay đã tạo ra những món bò nướng và hải sản ngon tuyệt.

Những món ăn hớp hồn thực khách ở Osia Steak and Seafood Grill

Những món ăn hớp hồn thực khách ở Osia Steak and Seafood Grill

Hot Chocolate Soup – Sự kết hợp hoàn hảo giữa kem lạnh và chocolate nóng chảy. Một trong những món ăn mang tính biểu tượng của nhà hàng Osia Steak and Seafood Grill do chính tay bếp trưởng Scott Webster sáng tạo nên.

Hot Chocolate Soup – Sự kết hợp hoàn hảo giữa kem lạnh và chocolate nóng chảy. Một trong những món ăn mang tính biểu tượng của nhà hàng Osia Steak and Seafood Grill do chính tay bếp trưởng Scott Webster sáng tạo nên.

“Đây là một sự công nhận vô giá khi được xuất hiện trong ấn bản Michelin Guide Singapore lần đầu tiên. Giải thưởng này sẽ không thể trở thành hiện thực nếu thiếu sự cống hiến tận tâm đầy nhiệt huyết của các cộng sự tại Osia Steak and Seafood Grill. Đây là sự công nhận tuyệt vời và chúng tôi rất háo hức để mang đến những kinh nghiệm ẩm thực vượt bậc cho các thực khách” – bếp trưởng Douglas Tay, người đã dẫn dắt đội ngũ từ những ngày khởi đầu nói.

Quầy bar của nhà hàng Osia Steak and Seafood Grill

Quầy bar của nhà hàng Osia Steak and Seafood Grill

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-13

Không gian nhà hàng vô cùng sang trọng

Không gian nhà hàng vô cùng sang trọng

4. L’Atelier de Joël Robuchon

L’Atelier de Joël Robuchon là nhà hàng được phát triển từ ý tưởng của Joël Robuchon vào năm 2003. Lấy cảm hứng từ sự giản dị của ẩm thực Nhật Bản và không khí sôi động của quầy tasbar Tây Ban Nha, nhà hàng Atelier được ra đời. Tại đây, bếp trưởng Robuchon muốn đặt bếp ở khu vực trung tâm để các thực khách có thể ngồi nhìn toàn cảnh các món ăn được nấu nướng như thế nào dưới ánh đèn sân khấu từ các đầu bếp. Ngoài ra, nhà hàng còn có quầy bar với các loại rượu giúp thực khách khai vị trước bữa ăn.

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-15

Năm 2016, nhà hàng ẩm thực Pháp theo phong cách hiện đại L’Atelier de Joël Robuchon được trao 2 sao Michelin. Bên cạnh đó, nhà hàng đã hai lần đoạt giải The Best Dining Experience tại Singapore Experience Awards năm 2012 và 2013 được tổ chức bởi Tổng cục du lịch Singapore.

Không gian nhà hàng vô cùng quyến rũ sang trọng

Không gian nhà hàng vô cùng quyến rũ sang trọng

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-17

5. Joël Robuchon

Bếp trưởng Joël Robuchon

Bếp trưởng Joël Robuchon

Nhà hàng Joël Robuchon tại Resorts World Sentosa là nhà hàng cao cấp chuyên nấu các món Pháp. Đây là nơi mà các dịch vụ, không gian, nguyên vật liệu, hương vị luôn được kết hợp để tạo ra những món ăn ngon, tinh tế và đẳng cấp. Những món Pháp rất kinh điển mà bếp trưởng lừng danh thế giới Joël Robuchon và bếp phó Michael Michaelidis luôn không ngừng tìm tòi và sáng tạo.

Dessert trolley

Dessert trolley

Người sành ăn có thể thưởng thức thực đơn 16 món mà các chuyên gia ẩm thực nhận xét đây là một sự kỳ diệu. Thực khách cũng sẽ được thưởng thức món bánh mì nổi tiếng của Robuchon, hay các món phô mai, tráng miệng, kem và trà. Nhà hàng còn có một danh sách rượu với hơn 1200 thương hiệu nổi tiếng. Joël Robuchon là nhà hàng duy nhất tại Singapore nhận được 3 sao Michelin. Mới đây, Joël Robuchon được vinh danh là nhà hàng 5 sao theo Forbes Travel Guide 2016.

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-21

bat-mi-5-nha-hang-dang-cap-sao-michelin-o-resorts-world-sentosa-singapore-ivivu-22

Theo Tiểu Duy

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...