Du lịch Phú Yên check-in hòn Yến cực kỳ hoang sơ

17:11 23/09/2016

Hòn Yến đang là điểm đến cực kỳ hot, được du khách check-in ‘rần rần’, mời các bạn cùng iVIVU.com khám phá điểm đến thú vị này nhé!

Du lịch Phú Yên check-in hòn Yến cực kỳ hoang sơ

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20 km theo hướng Đông Bắc.

Ảnh:@jungwin1302

Ảnh:@jungwin1302

Ảnh:@trammm96

Ảnh:@trammm96

Ảnh:@truonggganh

Ảnh:@truonggganh

Tương truyền rằng, nơi đây ngày xưa là một hòn đảo giữa biển khơi, rồi theo năm tháng cát trong bờ lấn dần để ngày nay Hòn Yến còn gần bờ chỉ hơn 100m. Thế đứng của Hòn Yến có hình như chóp nón khổng lồ, quay mặt bốn phương bởi những tầng đá cheo leo dựng đứng. Dưới chân núi đá là những lằn sóng ăn sâu vào chân núi tạo thành dấu vết thời gian, phía trên là những khúc uốn lượn, do bàn tay thiên nhiên tạo ra cách đây hàng trăm triệu năm.

Ảnh:@vanmon20

Ảnh:@vanmon20

Ảnh:@tradoann

Ảnh:@tradoann

Ngày xưa, chim yến từ khắp mọi nơi tụ về đây làm tổ sinh sản rất nhiều, song do con người không gìn giữ đúng cách nên dần dần chúng đi nơi khác. Dù vậy, người bản địa để ghi nhớ một tên gọi đẹp, có ý nghĩa nên gọi hòn núi này là Hòn Yến đến tận bây giờ.

Ảnh:@tivutrang

Ảnh:@tivutrang

Ảnh:@dln.yen

Ảnh:@dln.yen

Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau, cách bờ chừng hơn 100m. Hòn lớn với thế như chóp nón khổng lồ cùng những vách núi dựng đứng có tên gọi Hòn Yến, hòn nhỏ là Hòn Sụn.

Ảnh:@tivutrang

Ảnh:@tivutrang

Ảnh:@huynh_minh01

Ảnh:@huynh_minh01

Những bãi biển đẹp nhất Phú Yên bao giờ cũng rất hoang sơ và phải luồn lách qua nhiều thôn chài ven biển, Hòn Yến cũng vậy. Bạn sẽ lạc vào một thế giới khác với những cồn cát trải dài ngút mắt, đi xuyên qua những tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối.

Ảnh:@qquynh.trangg

Ảnh:@qquynh.trangg

Bao quanh Hòn Yến là một cụm thắng cảnh biển. Ngoài Hòn Sụn kế bên thì quang cảnh nơi đây có thể chia làm 3 phần. Ở đó trung tâm chính là dãy núi đá vươn mình ra ngoài khơi sát Hòn Yến nhất, có tên gọi Gành Yến.

Ảnh:@qquynh.trangg

Ảnh:@qquynh.trangg

Ảnh:@outsiderlk4healer

Ảnh:@outsiderlk4healer

Đến đây, du khách sẽ tận mắt nhìn cảnh tấp nập tàu thuyền cập bến lúc sớm mai với những con cá biển tươi nguyên, thấy Lăng Ông Nam Hải cổ kính – nơi giữ nét tâm linh của ngư dân, được thưởng thức cảnh thiên nhiên hữu tình giữa trời nước trong xanh; được ngắm những thớ đá rêu phong; những cây bàng cổ thụ và một bãi đá lô nhô nối từ bãi cát chạy dọc chân sóng đến tận những hàng phi lao xanh ngắt.

Ảnh:@blovender

Ảnh:@blovender

Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Du khách sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây.

Ảnh:@tongoclinh

Ảnh:@tongoclinh

Ảnh:@holidaay

Ảnh:@holidaay

@heogreen

@heogreen

Để đến Hòn Yến, từ thành phố Tuy Hòa có hai cách đi. Từ Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 15 km, đến ngã ba Phú Điềm rẽ phải theo đường bê tông hỏi đường về làng Nhơn Hội. Hoặc có thể đi ven biển xuất phát từ đường Lê Duẩn trong trung tâm thành phố, đi thẳng qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ để đến với Chợ Yến, từ đây rẽ ra Hòn Yến thông qua các con đường liên thôn ven biển.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHÚ YÊN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Sài Gòn Phú Yên 

2. Khách sạn Kaya Phú Yên 

Phong Châu (tổng hợp)

Nhanh tay đặt khách sạn Phú Yên tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...