Khám phá Wat Pho điểm check-in hấp dẫn khi du lịch Bangkok

10:25 21/09/2016

Wat Pho – ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng ở Bangkok, sẽ là nơi lý tưởng dành cho những đôi chân hay đi và những đôi mắt luôn tìm kiếm những điều mới lạ.

Khám phá Wat Pho điểm check-in hấp dẫn khi du lịch Bangkok

Wat Pho là một trong những danh thắng hàng đầu tại Bangkok với cả người Thái lẫn khách du lịch. Ngôi chùa lớn này nổi tiếng với pho tượng Phật nằm và số lượng tượng Phật nhiều hơn bất kỳ ngôi đền, chùa nào khác trên toàn lãnh thổ Thái Lan.

wat-pho-ivivu-2

Một cổng ra vào của Wat Pho. Bạn nên lưu ý là Wat Pho có rất nhiều cổng ra vào khác nhau. Ảnh: San San

wat-pho-ivivu-3

Là điểm đến đặc sắc của du lịch Bangkok, nên Wat Pho lúc nào cũng tấp nập du khách ghé thăm. Ảnh: San San

Tên chính thức của chùa là Wat Phra Chetuphon Vimolmangklararm Rajwaramahaviharn. Tên gọi tắt Wat Pho trong tiếng Thái xuất phát từ Wat Phodharam – tên một tu viện đã thất truyền trong giai đoạn Ayutthaya. Vua Rama I, thời đại Chakri đã cho xây dựng lại chùa trong thời gian gần 8 năm. Vua Rama III tiếp tục công trình trong 16 năm, mở rộng khuôn viên và vua Rama IV đã đặt cho chùa cái tên ngày nay.

wat-pho-ivivu-30

Toàn bộ khuôn viên của Wat Pho rộng lên tới 80.000m2, nên du khách sẽ mất nhiều thời gian mới khám phá hết toàn bộ ngóc ngách nơi đây. Ảnh: San San

wat-pho-ivivu-48

Wat Pho nổi tiếng với số lượng tượng Phật nhiều hơn bất kỳ ngôi đền, chùa nào khác trên toàn lãnh thổ Thái Lan. Ảnh: San San

Vốn là một ngôi chùa của hoàng gia nên Wat Pho có rất nhiều pho tượng Phật thiêng liêng và quý giá, cùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, độc đáo và nổi tiếng nhất là pho tượng Phật nằm rất hoành tráng. Pho tượng Phật nằm này có chiều dài đến 46m, chiều cao 15m, được đúc bằng thạch cao, phủ lên phần gạch bên trong, bên ngoài được phủ kín bằng vàng lá, và nằm trên một chiếc bệ cũng được dát vàng sáng chói, chung quanh được chạm khắc, trang trí rất công phu, sắc xảo.

Bức tượng Phật nằm dát vàng nổi tiếng ở Wat Pho. Ảnh: San San

Bức tượng Phật nằm dát vàng nổi tiếng ở Wat Pho. Ảnh: San San

wat-pho-ivivu-15

Tất cả các chi tiết trên bức tượng Phật nằm đều được chạm khắc tinh xảo. Ảnh: San San

Ngoài ra, các bức tường xung quanh và cả bên trên trần của ngôi điện Phật nằm cũng được trang trí tỉ mỉ, màu sắc hòa hợp với pho tượng Phật, tạo nên một không khí ấm cúng và trang nghiêm. Khi vào điện Phật nằm, bạn nhớ thả đồng xu vào một trong những bát đồng đặt quanh điện để cầu mong phước lành. 108 chiếc bát này tượng trưng cho 108 hiện thân của Đức Phật.

wat-pho-ivivu-14

Du khách vào tham quan điện thờ tượng Phật nằm đều không quên bỏ tiền xu vào những bát đồng đặt quanh điện để cầu may mắn. Ảnh: San San

wat-pho-ivivu-37

Ảnh: San San

Tuy pho tượng Phật nằm là điểm thu hút du khách chính của chùa, nhưng bạn cũng đừng quên trong khu quần thể này còn có hơn 1.000 tượng Phật đặc sắc khác.

wat-pho-ivivu-20

Do Wat Pho rất rộng, nên trước khi tham quan bạn có thể đến quầy thông tin để nhận bản đồ hướng dẫn được phát miễn phí. Ảnh: San San

wat-pho-ivivu-39

Ảnh: San San

Bên cạnh đó, nơi đây còn là một điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng massage Thái truyền thống. Wat Pho thường được biết đến như là ngôi trường dẫn đầu về massage ở Thái Lan, vì thế bạn thực sự sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với những đôi tay khéo léo tại đây. Kể từ tháng 12 năm 2012, vé vào cửa Wat Pho là 100 baht và bạn có thể tham quan bất cứ khi nào trong vòng từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

wat-pho-ivivu-4

Vé tham quan Wat Pho là 100 baht và được miễn phí 1 chai nước suối lạnh. Ảnh: San San

Ảnh: San San

Ảnh: San San

Khi đến Wat Pho bạn cũng có thể yêu cầu hướng dẫn viên tiếng Anh để họ cung cấp cho bạn nhiều thông tin thú vị, với giá từ khoảng 200 tới 400 baht tùy vào số lượng người trong nhóm nhiều hay ít và bạn có giỏi trả giá hay không. Nếu không thích, bạn có thể đi dạo vòng quanh một mình. Ngoài ra, để thể hiện sự kính trọng, tất cả khách tham quan phải mặc đồ phù hợp khi vào chùa, những bộ đồ mặc trên người không được để lộ vai hoặc ngắn phía trên đầu gối.

wat-pho-ivivu-32

Ảnh: San San

Thông tin thêm:

Wat Pho tọa lạc tại số 2 Sanamchai, gần Grand Palace.

Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00.

Giá vé: 100 baht.

Xe bus đi qua đây: xe bus số 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 43, 44, 47, 48, 51, 53, 82, 103 (xe có máy lạnh: 1, 6, 7, 8, 12, 44).

Du khách cũng có thể đến Wat Pho bằng đường thủy (Chao phraya Express).

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok 

2. Khách sạn Nasa Vegas Bangkok 

3. Khách sạn iCheck inn Sukhumvit Soi 2 Bangkok

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3Đ: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo San San

Đặt phòng khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...