Nàng biên tập viên 9X tư vấn nghỉ dưỡng ở Phú Quốc

13:36 30/09/2016

Chỉ chọn một vài nơi nổi bật mà không ôm đồm quá nhiều, Hồng Nhung đã có một kỳ nghỉ Phú Quốc thú vị cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nàng biên tập viên 9X tư vấn lịch trình du lịch Phú Quốc

Cô nàng biên tập viên Lê Hồng Nhung (sinh năm 1990, làm việc tại một công ty truyền thông ở Hà Nội, tên thường gọi là Chang Mi) đam mê du lịch. Sau mỗi chuyến đi, Nhung thường đăng tải nhiều hình ảnh đi kèm với bài review rất chi tiết, nhận được nhiều lượt like và chia sẻ.

Cô nàng biên tập viên Lê Hồng Nhung (sinh năm 1990, làm việc tại một công ty truyền thông ở Hà Nội, tên thường gọi là Chang Mi) đam mê du lịch. Sau mỗi chuyến đi, Nhung thường đăng tải nhiều hình ảnh đi kèm với bài review rất chi tiết, nhận được nhiều lượt like và chia sẻ.

Mới đây, Nhung vừa trở về từ chuyến du lịch đảo Phú Quốc. Ngay từ khi chưa trở về, Nhung đã liên tục cập nhật kinh nghiệm và hình ảnh cho mọi người tiện theo dõi. Lựa chọn khởi hành vào thời điểm thời tiết Phú Quốc không thật sự thuận lợi, cô nàng 9X kể, thời tiết ở Phú Quốc lúc này cũng thất thường lắm, đang nắng to xong mưa to xong lại nắng rồi mưa là chuyện hết sức bình thường.

Mới đây, Nhung vừa trở về từ chuyến du lịch đảo Phú Quốc. Ngay từ khi chưa trở về, Nhung đã liên tục cập nhật kinh nghiệm và hình ảnh cho mọi người tiện theo dõi. Lựa chọn khởi hành vào thời điểm thời tiết Phú Quốc không thật sự thuận lợi, cô nàng 9X kể, thời tiết ở Phú Quốc lúc này cũng thất thường lắm, đang nắng xong mưa to, xong lại nắng rồi mưa là chuyện hết sức bình thường.

Do không đặt nặng yêu cầu phải check in tất cả các điểm đến ở Phú Quốc theo dạng khám phá nên Nhung chỉ chọn một vài điểm đến phù hợp với mục đích nghỉ dưỡng của mình.

Do không đặt nặng yêu cầu phải check in tất cả các điểm đến ở Phú Quốc theo dạng khám phá nên Nhung chỉ chọn một vài điểm đến phù hợp với mục đích nghỉ dưỡng của mình.

Thời gian này đang cuối mùa mưa, thời điểm thích hợp nhất để đi Phú Quốc theo người dân bản địa là khoảng cuối tháng 10 - tháng 4 là lúc nước xanh và đẹp, không bị mưa nhiều và lặng sóng. Cũng do thời tiết không thực sự tốt nên cô nàng đã phải bỏ lỡ một vài điểm đến trong kế hoạch.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Phú Quốc theo người dân bản địa là khoảng cuối tháng 10 – tháng 4, lúc nước xanh và đẹp, không bị mưa nhiều và lặng sóng. Cũng do thời tiết không thực sự tốt nên cô nàng đã phải bỏ lỡ một vài điểm đến trong kế hoạch.

Nếu đến Phú Quốc, bạn nhất định phải đến Bãi Sao. Nước trong xanh như ngọc, biển lặng không sóng hay lang thang bờ biển chụp ảnh với hàng dừa, cát trắng.

Nếu đến Phú Quốc, bạn nhất định phải đến Bãi Sao. Nước trong xanh như ngọc, biển lặng không sóng hay lang thang bờ biển chụp ảnh với hàng dừa, cát trắng.

Cô nàng biên tập viên chia sẻ nhiều trải nghiệm thực tế của mình như không nên mua tour câu cá - ăn trưa trên thuyền và lặn ngắm san hô bởi mất khá nhiều thời gian, hơn nữa lại khá đơn điệu, ngắm san hô ở khu vực nhiều rác. Đổi lại, bạn nên mua tour khám phá các đảo như đảo Móng Tay, hòn Thơm... phong cảnh rất tuyệt vời.

Cô nàng biên tập viên chia sẻ nhiều trải nghiệm thực tế của mình như không nên mua tour câu cá – ăn trưa trên thuyền và lặn ngắm san hô bởi mất khá nhiều thời gian, hơn nữa lại khá đơn điệu, ngắm san hô ở khu vực nhiều rác. Đổi lại, bạn nên mua tour khám phá các đảo như đảo Móng Tay, hòn Thơm… phong cảnh rất tuyệt vời.

Một địa điểm khác không nên bỏ qua là mũi Gành Dầu - đầu phía bắc của Phú Quốc, từ đây có thể nhìn thấy đảo của Campuchia. "Chỗ này đẹp, các bạn nên đi, dù đường ra nó hơi bẩn. Đá rêu trơn các bạn đi lại cẩn thận nhé! Có cây khô ngay ngoài đường vào, nhớ chụp ảnh ở đây nhé", Nhung chia sẻ.

Một địa điểm khác không nên bỏ qua là mũi Gành Dầu – đầu phía Bắc của Phú Quốc, từ đây có thể nhìn thấy đảo của Campuchia. “Chỗ này đẹp, các bạn nên đi, dù đường ra nó hơi bẩn. Đá rêu trơn các bạn đi lại cẩn thận nhé! Có cây khô ngay ngoài đường vào, nhớ chụp ảnh ở đây nhé”, Nhung chia sẻ.

Hải sản và đồ ăn ở Phú Quốc đều rất tươi ngon nhưng giá không rẻ, bạn nên mặc cả và hỏi giá trước để tránh cảnh bị "chặt chém" đáng tiếc.

Hải sản và đồ ăn ở Phú Quốc đều rất tươi ngon nhưng giá không rẻ, bạn nên mặc cả và hỏi giá trước để tránh cảnh bị “chặt chém” đáng tiếc.

nang-bien-tap-vien-9x-tu-van-nghi-duong-o-phu-quoc-ivivu-9

nang-bien-tap-vien-9x-tu-van-nghi-duong-o-phu-quoc-ivivu-10

Nhung và nhóm bạn ở tại The Garden House - một khu nghỉ mới xây dựng với giá 270.000 đồng một người một đêm, nếu ở 3, còn ở 2 người thì là 400.000 đồng một người.

Nhung và nhóm bạn ở tại The Garden House – một khu nghỉ mới xây dựng với giá 270.000 đồng một người một đêm, nếu ở 3, còn ở 2 người thì là 400.000 đồng một người.

Vườn tiêu khu Tượng.

Vườn tiêu khu Tượng.

nang-bien-tap-vien-9x-tu-van-nghi-duong-o-phu-quoc-ivivu-14

nang-bien-tap-vien-9x-tu-van-nghi-duong-o-phu-quoc-ivivu-13Nơi ở

Bọn mình ở The Garden House (tổ 1, ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang), giá 270.000 đồng một người một đêm, nếu ở 3, còn ở 2 thì là 400.000 đồng một người.

– Ở đây còn khá mới, mới được khoảng hơn chục phòng, họ vẫn đang xây thêm phòng. Nên nếu có ý định ở các bạn nên book phòng sớm nhé.

– Phòng dạng villa biệt thự, rộng rãi, có wc riêng, có phòng bếp xinh xắn, nội thất gỗ đáng yêu.

– Bao quanh các căn là vườn cây hoa lá… Không khí trong lành, thoáng mát, sạch sẽ. Nói chung là rất nhiều chỗ cho các bạn sống ảo.

– Có cả căn dành cho gia đình rộng hơn nữa, kiểu chung một phòng khách, bếp ở giữa xong 2 bên phòng gia đình có một giường đơn và một giường đôi.

– Có bể bơi cũng sạch sẽ đẹp lắm, bao bữa sáng nhé, đồ ăn cũng tạm được nên các bạn có thể săn sáng luôn ở đây.

– Vì có bếp nên nếu thích các bạn có thể đi chợ mua hải sản về nấu ăn với nhau cũng vui. Hải sản tươi có thể mua ở chợ Dương Đông cũng gần chỗ ở, tự làm những món đơn giản hấp hải sản thui… nhưng rẻ, ngon hơn là ăn ngoài hàng.

– Tớ thấy Phú Quốc hợp với dạng nghỉ dưỡng, không quá ồn ào hay sôi động nhưng với tớ thế là đủ vì cảm thấy thoải mái , thư giãn trong 4 ngày ở đây.

Lưu ý:

– Chỗ ở này nằm ở gần như trung tâm đảo nên di chuyển ra Bãi Sao cũng mất khoảng 20-25 phút đi xe. Các bạn cân nhắc kỹ nhé! Gần chỗ ở cũng có mấy bãi tắm như Ông Lang, nhưng tớ đi đợt này sóng đang to nên không tắm ở đây được.

Thời gian:

Theo người dân bản địa: nếu đến Phú Quốc thì cuối tháng 10 – tháng 4 là lúc nước xanh và đẹp. Không bị mưa nhiều và lặng sóng.

Ăn

– Hãy đến làng chài Hàm Ninh: ngắm mây sà xuống mặt biển, ăn hải sản trên bè nổi tươi ngon mà rẻ hơn nhà hàng. Ở đây có 2 kiểu: bạn xuống bè chọn mua hải sản người ta chế biến ăn luôn trên bè, hoặc bạn tự mua của người dân bán phía bên người, mang vào bè sẽ tính công làm theo cân… Nhớ trả giá và chọn hàng nào tươi ngon mà mua nhé.

– Cảm nhận gió biển mát lạnh hơn điều hoà 16 độ.

– Cảm nhận vừa ăn người cũng dập dềnh theo bè nước.

– Nếu đi mũi Gành Dầu có hàng ăn ở ngay lối đến. Tớ thấy ăn cũng ngon nhé.

– Nhìn chung đồ ăn ở Phú Quốc cũng không rẻ đâu các bạn ạ! Bạn nào thích ăn nhà hàng thì ghé nhà hàng Trùng Dương ăn gỏi cá cũng ngon nhé!

– Ngoài ra khi các bạn đi tàu ở Bãi Sao, sẽ thấy có nhiều bè bán hải sản tươi sống ở trong lưới để dưới biển luôn. Nên các bạn nhớ mặc cả nếu muốn mua nhé!

Những điểm đẹp nên đi ở Phú Quốc (mình chỉ ghi những điểm mình đã đến):

– Bãi Sao: Nếu đến Phú Quốc nhất định phải đến Bãi Sao. Nước trong xanh như ngọc, biển lặng không sóng. Lang thang bờ biển chụp ảnh với hàng dừa, cát trắng.

Có một cái thuyền hỏng bị bỏ ở bãi. Các bạn đi vào rẽ phải là sẽ thấy thuyền nhé, chụp lên cũng đẹp lắm.

Có xích đu mình nhìn thấy mà không chụp được. Nó nằm ở bên tay trái. Ngoài ra còn nhà tù Phú Quốc và xưởng nước mắm nhưng mình không đi.

Lưu ý:

– Hãy sáng suốt chọn một tour đi thăm đảo hợp lý và đừng nên đi tour câu cá, ăn trưa trên thuyền, lặn ngắm san hô vì theo mình là rất chán. Câu cá thì người ta đưa mình đến một chỗ dừng thuyền phát cho mọi người lưỡi câu để câu cá. Nhưng nếu không câu được là một lúc chán ngay. Người ta đưa đi tắm lặn ngắm san hô, san hô chẳng có mấy toàn rác. Xong là lên ăn trưa trên thuyền, menu thì mình chọn hoặc mình mua hải sản cho nhà thuyền nấu… Đại loại là cứ lênh đênh mấy tiếng. Không được ra đảo nào hay bãi nào.

– Trước khi mua tour đi đảo nhất định phải hỏi rõ người bán tour là bạn sẽ được đi những đảo nào và chương trình ra sao, bạn nên chọn đảo Móng Tay nhé.

– Ở Phú Quốc với một số đảo như đảo Móng Tay, Hòn Thơm hay các hòn nhỏ lân cận họ chỉ bắt đầu bán tour vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 vì lúc này ở ngoài biển lặng sóng hơn. Bọn tớ không đi được tour này nên các bạn nhớ đi nhé.

– Nếu thích câu cá ngắm san hô thì bạn nên chọn tour của mấy đảo nhỏ, mấy hòn kể trên nhé. Như mình là một tour đi câu cá + ngắm san hô chung chung. Nên các bạn phải hỏi kỹ là ngắm san hô ở chỗ nào.

Vườn tiêu: Các bạn chọn vườn tiêu nào rộng rộng và tiêu đã lên cao để chụp cho đẹp nhé. Có vườn tiêu khá nổi tiếng là vườn tiêu khu Tượng. Trên đường 30/4 có mấy vườn tiêu nhưng theo mình là không đẹp.

Mũi Gành Dầu: là mũi điểm đầu phía bắc của Phú Quốc. Từ đây có thể nhìn thấy đảo của Campuchia. Chỗ này đẹp, các bạn nên đi, dù đường ra nó hơi bẩn. Đá rêu trơn các bạn đi lại cẩn thận nhé! Có cây khô ngay ngoài đường vào, nhớ chụp ảnh ở đây.

Suối Tranh: Tớ thấy chỗ này bình thường. Vé 10.000 đồng một lượt. Kiểu sinh thái trồng nhiều cây xanh hoa lá xong có suối tranh tự nhiên. Ai thích có thể tắm, nhưng nước suối khá lạnh.

Vinpearland: bọn tớ không vào vì thích về gần tự nhiên hơn. Các bạn có thể vào đây chơi cũng được. Nó ngay trên đường đi mũi Gành Dầu nên có thể kết hợp 2 điểm này với nhau.

Bãi Dài: Bãi này cũng thuộc top bãi biển đẹp ở Phú Quốc nhưng hiện giờ không được vào.

Chợ đêm Dinh Cậu: tớ thấy chán chẳng có gì, nếu tối muốn lang thang ăn vặt các bạn qua đây cũng được.

Vườn thú Safari : nếu có trẻ con cho các cháu vào đây cũng được.

Nếu mua hải sản về làm quà các bạn qua 53 Trần Phú (chỗ này là dân bản địa chỉ cho mình nhé). Ở đây đồ khô hay tươi đều được làm đông hết chứ không như ngoài chợ.

Theo Ngôi Sao

NHANH TAY ĐẶT KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC TẠI iVIVU.COM VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...