6 điểm đến nổi tiếng nên tranh thủ đi thăm ngay trước khi chúng biến mất khỏi Trái đất

17:39 21/10/2016

Nếu có thể, bạn hãy ghé thăm những điểm đến này càng sớm càng tốt bởi trong tương lai rất gần chúng có thể sẽ bị “xóa sổ” khỏi Trái đất. Lúc đó có muốn đi cũng không được đâu.

6 điểm đến nổi tiếng nên tranh thủ đi thăm ngay trước khi chúng biến mất khỏi Trái đất

Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng vì sự khai thác quá mức của con người cùng hiện tượng biến đổi khí hậu khiến những địa danh này đang dần “trở thành dĩ vãng”. Nếu không muốn sau này tiếc nuối vì chưa được đặt chân đến những vùng đất tuyệt đẹp này thì xách ba lô lên và khám phá thôi nào!

1. Đền Taj Mahal, Ấn Độ – 5 năm nữa

Đền Taj Mahal nổi tiếng ở Ấn Độ, nơi hoàng đế Shah Jahan xây dựng để tưởng nhớ người vợ yêu quý của mình là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của Ấn Độ, thu hút khoảng 3 – 4 triệu lượt du khách hằng năm.

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-1

Thế nhưng những năm gần đây tình trạng ô nhiễm không khí đã bào mòn các bức tường đá trắng của ngôi đền. Dòng sông Yumna vốn hiền hòa, trong xanh dẫn vào cửa đền giờ đây cũng không còn được trong xanh như trước nữa, nước ô nhiễm đang dần phá hủy nền móng của ngôi đền. Bạn chỉ còn khoảng 5 năm để ghé thăm địa danh này trước khi nó chính thức bị đóng cửa nếu không muốn phải đứng ngắm ngôi đền từ xa đầy tiếc nuối.

2. Đảo Maldives – 100 năm nữa

Quốc đảo xinh đẹp Maldives – địa danh được ví như là thiên đường hạ giới – nằm trên Ấn Độ Dương, ở phía Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Quần đảo này bao gồm 26 đảo san hô vòng bao quanh một lãnh thổ gồm 1190 đảo nhỏ, với 200 đảo có người dân sinh sống.

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-2

Quốc gia nhiệt đới xinh đẹp này được biết đến với những bãi biển hoang sơ, những khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng hệ sinh vật học đáy biển tuyệt đẹp. Thế nhưng vì ở vị trí thấp nhất trên trái đất, chỉ 2,4m cao hơn so với mực nước biển nên trong vòng 100 năm tới, những hòn đảo xinh đẹp ở đây có thể sẽ bị nhấn chìm với tốc độ băng ở hai cực tan một cách đáng lo ngại như hiện nay.

3. Rạn san hô đá ngầm Great Barrier – 100 năm nữa

Nếu chưa có ý tưởng đi du lịch ở đâu thì Great Barrier là một lựa chọn không tồi đâu. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khối san hô sống lớn nhất hành tinh ở Queensland được công nhận là di sản thế giới.

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-3

Những tác động của biến đổi khí hậu bao gồm nhiệt độ nước biển tăng do sự ấm lên toàn cầu, những cơn bão ở khu vực Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, ô nhiễm nguồn nước và hiện tượng “tẩy trắng san hô” đang dần “giết chết” rạn san hô tuyệt đẹp này.

Nếu không nhanh chóng thu xếp một chuyến đi, có thể trong vòng vài chục năm nữa, bạn sẽ không còn được chiêm ngưỡng một tạo tác 8.000 năm tuổi của thiên nhiên.

4. Biển Chết – 50 năm nữa

Biển Chết nằm giữa biên giới Israel, Palestine và Jordan, là nơi có vị trí địa lý thấp nhất trong đất liền nên còn được gọi là “cái rốn của địa cầu”.

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-4

Gọi là Biển Chết nhưng nơi đây luôn ngập tràn sức sống mãnh liệt, là điểm du lịch và khu nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Biển Chết tiếp đón hàng triệu lượt khách mỗi năm đến du lịch, nghỉ dưỡng và tắm biển.

Thế nhưng do tác động của biến đổi khí hậu, mực nước của Biển Chết đang giảm sút một cách nghiêm trọng. Dự đoán địa danh này sẽ không còn trong vòng 50 năm tới.

5. Quần đảo Galapagos – 100 năm nữa

Đây chính là nơi đã tạo cảm hứng cho Darwin viết một trong những thuyết khoa học có tầm quan trọng lớn trong lịch sử. Quần đảo tuyệt đẹp này đón tới 170.000 lượt khách mỗi năm.

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-5

Nhưng cũng chính vì lượng du khách quá đông đã ảnh hưởng lớn tới hệ sinh thái nơi đây. Ngoài ra, quần đảo còn phải đối mặt với mối nguy từ nhiệt độ nước tăng cao, cũng như ô nhiễm và việc đánh bắt trái phép.

6. Thành phố Venice, Ý – 85 năm nữa

Thành phố bình yên và lãng mạn bậc nhất châu Âu này sẽ cuốn hút, hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với những hòn đảo xinh đẹp, kênh đào dịu dàng, những cây cầu cổ kính, bình yên, những bức tượng mang đậm phong cách Phục Hưng, những công trình kiến trúc và nhà ở cổ kính, bí ẩn in bóng trên dòng kênh Venice…

6-diem-den-noi-tieng-nen-tranh-thu-di-tham-ngay-truoc-khi-chung-bien-mat-khoi-trai-dat-ivivu-6

Nếu bạn là người ưa khám phá, thích du lịch và yêu sự lãng mạn mà chưa đến thành phố xinh đẹp này thì quả là hoài phí.

Trong vòng 100 năm qua, thành phố này đã bị chìm xuống hơn 20cm. Vậy nên phải nhanh chóng xách ba lô và bay đến Ý thôi vì cứ tình trạng nước biển dâng cao như hiện nay thì sớm muộn Venice xinh đẹp cũng chỉ còn là dĩ vãng.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Afamily

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...