Ao Bà Om điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Trà Vinh

10:04 03/10/2016

Với khung cảnh yên tĩnh, thanh bình, Ao Bà Om trở thành nơi dạo chơi, thư giãn lý tưởng của người dân địa phương lẫn du khách khi du lịch Trà Vinh.

Ao Bà Om điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Trà Vinh

Ao Bà Om nằm ở ấp Tà Cú, xã Nguyệt Hóa, Châu Thành, Trà Vinh. Để đến được đây, bạn đi dọc theo quốc lộ 53 về phía Tây Nam, cách trung tâm tỉnh Trà Vinh khoảng 7 km. Đây là một ao nước trong phẳng lặng, dài tầm 500 m và rộng 300 m mà dân gian hay gọi là Ao Vuông (do hình dáng gần giống hình vuông). Nếu đến đúng mùa thì ao còn được tô điểm bởi những bông sen hồng hay súng đỏ lãng mạn.

Ảnh:@minhth26

Ảnh:@minhth26

Ảnh:@ohnn.son.92

Ảnh:@ohnn.son.92

Khí hậu tại Ao Bà Om mát mẻ quanh năm nên được người dân Trà Vinh gọi là Đà Lạt thứ hai. Bao bọc quanh ao là những cây sao, dầu cổ thụ hàng trăm năm tuổi phủ tán rợp cả vùng, tạo nên cảnh quan vừa thanh nhã, vừa mát lành. Những cây sao, cây dầu này có bộ rễ khổng lồ nổi trên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù kỳ lạ. Có bộ rễ lớn đến nỗi có thể tạo thành cái hang độc nhất vô nhị, trẻ con có thể chui vào vui chơi. Lại có bộ rễ cây trở thành ghế ngồi nghỉ chân của khách.

Ảnh:@quynhanhmie

Ảnh:@quynhanhmie

Ảnh:@kcg98

Ảnh:@kcg98

Ảnh:@hong_tan

Ảnh:@hong_tan

Đến nay, người dân Trà Vinh vẫn không biết chính xác Ao Bà Om hình thành từ khi nào nhưng có hàng chục truyền thuyết được truyền miệng từ đời này sang đời khác nói về Ao Bà Om. Trong đó, dưới đây là câu chuyện được nhiều người nhắc nhất.

Ảnh:@minhtuvan

Ảnh:@minhtuvan

Ảnh:@lung_lo

Ảnh:@lung_lo

Theo lời kể, lúc bấy giờ, vùng đất Trà Vinh hằng năm cứ đến mùa hạn thì nước ngọt rất khan hiếm. Ruộng rẫy khô cằn, cây cỏ vàng úa. Đời sống bà con vùng đất này lầm than khôn cùng. Một ông hoàng trấn nhậm trong vùng bèn tổ chức hai bên nam nữ thi đào ao để chống khô hạn, bên nào đào nhanh, sâu, rộng hơn thì thắng cuộc.

Ảnh:@tamtamngoc

Ảnh:@tamtamngoc

Ảnh:@jujudemilneuf

Ảnh:@jujudemilneuf

Bên nam chủ quan, ỷ có sức mạnh nên vừa làm vừa chơi. Phía nữ do Bà Om, một phụ nữ Khmer, chỉ huy miệt mài đào ngày đào đêm và hoàn thành trước khi mặt trời lên. Bà cho người đốt đèn treo cành cây để bên nam tưởng là sao Hôm chưa lặn nên vô tư vui chơi, chểnh mảng việc đào ao, làm ao quá nông cạn sớm bị lấp. Bên nữ cuối cùng thắng cuộc, Bà Om thì giành được quyền chọn chồng. Cái tên Ao Bà Om mới được đặt cho di tích này và tồn tại đến tận bây giờ.

Ảnh:@tonbi_ko

Ảnh:@tonbi_ko

Ảnh:@chanh.chanhhh

Ảnh:@chanh.chanhhh

Ảnh:@kubjen

Ảnh:@kubjen

Cách Ao Bà Om chỉ vài trăm mét là ngôi chùa cổ kính nhất Trà Vinh, chùa Âng (tiếng Khmer là Angkorajaborey). Tương truyền, chùa được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ X và đã được sửa chữa, trùng tu nhiều lần. Chùa không chỉ mang kiến trúc của chùa Khmer Nam Bộ mà còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật, tôn giáo độc đáo.

Ảnh:@hyvhuynh

Ảnh:@hyvhuynh

Ảnh:@h10_origami

Ảnh:@h10_origami

Ảnh:@lamnguyen8288

Ảnh:@lamnguyen8288

Với cảnh quan hữu tình, không gian yên tĩnh, Ao Bà Om trở thành nơi dạo chơi, thư giãn lý tưởng của người dân địa phương lẫn du khách.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

San San (tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...