Khách Việt sốt xình xịch với 5 điểm du lịch mùa thu

14:36 07/10/2016

Ngay từ cuối hè, nhiều người đã lên kế hoạch du lịch mùa thu đến các địa điểm nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Khách Việt sốt xình xịch với 5 điểm du lịch mùa thu

Với khách du lịch Việt, mùa thu đã trở thành mùa du lịch hot thứ 2, sau mùa hè. Ngay từ khi chưa vào mùa, nhiều hãng hàng không đã tung ra những đợt vé rẻ, tới các điểm du lịch ở cả trong và ngoài nước. Chính điều này đã tạo nên cơn sốt trên các cộng đồng du lịch, cứ đến tầm tháng 9-10 người ta lại rủ nhau “check in” ở những điểm đến trải thảm lá vàng.

Hà Nội

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, cốm sữa vỉa hè hay mùi hương hoa sữa đều đã trở thành thương hiệu của Hà Nội. Có biết bao lý do khiến bạn không thể không đến với Hà Nội khi mỗi độ thu về. Khi sang thu, thành phố trở nên đẹp, lãng mạn và cổ kính hơn nhiều so với ngày thường.

Sự đông đúc, xô bồ của Hà Nội dường như không còn là trở ngại với du khách khi mùa thu đến. Tận hưởng không khí mát mẻ, dưới cái nắng thu vàng như rót mật và thưởng thức những thứ quà chỉ Hà Nội mới có trong tiết trời thu sẽ khiến bất kỳ vị khách nào cũng trở nên dễ tính hơn.

Gần đây, 3 ngày cuối tuần, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ đã trở thành phố đi bộ. Dù khiến việc di chuyển ở các khu phố xung quanh gặp ít nhiều khó khăn nhưng lại làm cho du khách có thể tham quan và tận hưởng không khí thu quanh hồ trọn vẹn hơn. Bạn có thể chụp ảnh những ngôi nhà cổ, những hàng cây đã trở nên rất đỗi thân quen với người thành phố, sà vào một hàng quà bán cốm, hồng, cóc… – những đặc sản gọi thu về hay đơn giản chỉ là lang thang trong cơn gió heo may dễ chịu.

Vùng núi phía Bắc

Ảnh: around-world

Ảnh: around-world

Đầu mùa thu, tầm tháng 9-10 cũng trùng với thời điểm những thửa ruộng bậc thang khắp các cung đường ở vùng núi phía Bắc bắt đầu chín vàng, tạo nên cảnh đẹp mời gọi khách du lịch. Trong những năm gần đây, phượt thủ phía Bắc gần như có một “cuộc hẹn” cố định, cứ giữa tháng 9, khắp các diễn đàn phượt, mọi người đã cập nhật tình hình lúa chín từng ngày cho những người đi sau.

Nổi bật nhất là các cung đường Tú Lệ – Mù Cang Chải, Sapa – Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát – Y Tý, Bát Xát (Lào Cai), Hoàng Su Phì (Lào Cai) hay Bình Liêu (Quảng Ninh). Mùa lúa thường kéo dài một tháng, bắt đầu từ khi những khoảnh ruộng đầu tiên bắt đầu ngả vàng cho tới khi cả thung lũng và triền đồi chín rộ.

Để tới với các khu vực kể trên, đa phần khách du lịch đi xe máy bởi chúng khá xa các bến xe liên tỉnh, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và khả năng lái xe tương đối vững vàng.

Cửu Trại Câu (Trung Quốc)

Được khách du lịch Việt biết tới vài năm trở lại đây, Cứu Trại Câu được coi là thiên đường mùa thu số 1 mà hầu như ai cũng muốn chinh phục.

Được khách du lịch Việt biết tới vài năm trở lại đây, Cứu Trại Câu được coi là thiên đường mùa thu số 1 mà hầu như ai cũng muốn chinh phục.

Cửu Trại Câu, khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm ở huyện Cửu Trại thuộc phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, được xem là một trong những thắng cảnh bậc nhất Trung Quốc. Đây là nơi quay nhiều đại cảnh trong bộ phim Tây du ký quen thuộc với khán giả Việt Nam. Vào mùa thu, lượng khách tới đây đông khổng lồ, khiến việc xếp hàng để vào các khu du lịch có thể lên tới cả chục tiếng đồng hồ.

Cảnh sắc 4 mùa ở Cửu Trại Câu đều mang vẻ đẹp mê hoặc nhưng mùa thu mới là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây với những thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh nhìn xuống tận đáy và ngọn thác trắng bạc. Toàn bộ khung cảnh Cửu Trại Câu mùa thu trông như chốn thần tiên mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả, được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới”.

Cửu Trại Câu gồm tổng cộng 114 hồ lớn nhỏ và hơn 17 thác nước, bạn sẽ không thể đi hết trong 1 ngày nhưng có một số điểm nổi bật nhất mà bạn không nên bỏ qua: thác Trân Châu Than, hồ Ngũ Sắc trì, thác Thụ Chính, hồ Trường Hải…

Tuy nhiên, du khách phải trải qua một hành trình khá phức tạp với nhiều lần di chuyển. Từ Việt Nam, bạn phải bay tới Thành Đô (Tứ Xuyên), sau đó di chuyển tiếp chặng đường 500 km bằng đường hàng không hoặc đường bộ để đến với chốn thiên đường này. Hơn nữa, trong đoàn phải có người biết tiếng Trung, nếu không sẽ khá khó khăn trong việc di chuyển. Bạn có thể mua tour trọn gói từ 18 triệu đồng nhưng lịch trình khá dày.

Seoul – đảo Nami (Hàn Quốc)

khach-viet-sot-xinh-xich-voi-5-diem-du-lich-mua-thu-ivivu-4

Chính sách xin visa được nới lỏng, cùng với sự giảm giá của nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc khiến xứ sở kim chi là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt những ngày này. Khi đi theo tour, giá khá mềm, chỉ hơn 10 triệu đồng. Còn đi tự túc các chi phí cũng khá phải chăng, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều người đến Hàn Quốc vào mùa thu.

Ngay cả khi không phải là fan của phim Hàn, bạn cũng từng nghe “danh” của mùa thu vàng ở Hàn Quốc – khi mà những thảm lá vàng trải dọc các con đường trong thành phố và ngoại ô, khắp các cánh rừng và khu du tích, tạo nên cảnh tượng lãng mạn khó tả.

Ngoài thủ đô Seoul, bạn còn có thể di chuyển tới đảo Nami – nơi quay Bản tình ca mùa đông với con đường hai hàng cây nổi tiếng. Nami cách thủ đô không xa, cách nhanh nhất là đi tàu điện ngầm, tới ga Gapyeong (có chuyển một bến), sau đó đi tàu ra đảo (chưa đến 10 phút). Vé vào cửa khoảng hơn 150.000 đồng.

Kyoto (Nhật Bản)

khach-viet-sot-xinh-xich-voi-5-diem-du-lich-mua-thu-ivivu-5

Nhật Bản thường được nhắc tới với hoa anh đào vào mùa xuân. Tuy nhiên, với nhiều người bản xứ và khách du lịch quốc tế, trong đó có khách Việt, thì mùa thu với cây lá đỏ đầy sắc màu mới là mùa đẹp nhất trong năm. Và ngắm mùa lá đỏ của Nhật Bản thì không đâu tuyệt bằng Kyoto.

Nhiều nhất ở Kyoto là cây gỗ thích, khi vào mùa, lá sẽ chuyển dần từ xanh sang đỏ tươi quanh những ngôi đền cổ kính lâu đời, những cây cầu tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp không từ nào diễn tả nổi. Mùa thu Kyoto trở thành chuẩn mực cho vẻ đẹp mùa thu ở xứ Phù tang.

Và nếu đến Kyoto bạn đừng quên ghé thăm Kinkaku-ji (Kim Các tự hay còn gọi là chùa Vàng) để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của mái chùa dát vàng trong nắng, soi bóng lấp lánh trên mặt nước quanh năm phẳng lặng.

Du lịch Nhật Bản luôn đắt đỏ nhưng có dấu hiệu “giảm nhiệt” vài năm gần đây. Nếu chăm canh vé rẻ, bạn có thể đến Nhật với giá khá hợp lý, thấp nhất khoảng 7 triệu đồng. Thông thường, du khách đi theo cách tự túc sẽ mua vé tàu Shinkansen từ Tokyo đến Kyoto. Giống như mọi chi phí ở Nhật, vé tàu Shinkansen không rẻ nhưng tiện ích được trang bị rất tốt, tốc độ di chuyển nhanh khiến du khách tiết kiệm nhiều thời gian.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Ngôi Sao

ĐẶT KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...