Không chỉ có Tomyum, đến du lịch Bangkok bạn còn có thể thưởng thức vô vàn những món ngon khác

18:08 14/10/2016

Nhiều người nhắc đến Bangkok thường nghĩ ngay đến món đặc sản Tomyum, nhưng thật ra Bangkok còn rất nhiều món ăn đặc trưng khác, mời các bạn cùng theo chân iVIVU.com khám phá những món ăn hấp dẫn khác của Bangkok nhé.

Không chỉ có Tomyum, đến du lịch Bangkok bạn còn có thể thưởng thức vô vàn những món ngon khác

Hủ tiếu thịt heo cá viên : Món này mùi vị có nhiều nét tương đồng với món hủ tiếu Nam Vang nhưng pha một chút vị đặc trưng của người Thái, các bạn có thể thưởng thức món hủ tiếu này ở bất cứ đâu tại Bangkok, đặc biệt là khu Silom và khu Sukhumvit.

Hủ tiếu thịt heo cá viên: Món này mùi vị có nhiều nét tương đồng với món hủ tiếu Nam Vang nhưng pha một chút vị đặc trưng của người Thái, các bạn có thể thưởng thức món hủ tiếu này ở bất cứ đâu tại Bangkok, đặc biệt là khu Silom và khu Sukhumvit.

Miến trộn hải sản kiểu Thái: Đối với những tín đồ chua cay thì không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Các bạn có thể tìm món ăn này ở bất cứ quán ăn hay bất cứ quán vỉa hè nào tại Bangkok, ngoài ra các bạn có thể thưởng thức món này tại chợ Chatuchak đêm (thường bắt đầu mở cửa vào tối thứ 6). Nếu bạn nào ăn cay không giỏi thì nhớ bảo họ làm ít cay.

Miến trộn hải sản kiểu Thái: Đối với những tín đồ chua cay thì không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Các bạn có thể tìm món ăn này ở bất cứ quán ăn hay bất cứ quán vỉa hè nào tại Bangkok, ngoài ra các bạn có thể thưởng thức món này tại chợ Chatuchak đêm (thường bắt đầu mở cửa vào tối thứ 6). Nếu bạn nào ăn cay không giỏi thì nhớ bảo họ làm ít cay.

Miến xào cua hoặc tôm áp chảo: Là một món ăn hấp dẫn với những con tôm càng hoặc cua loại 1. Món này các bạn chịu khó ra khu Chinatown sẽ có rất nhiều nhưng duy chỉ có một hàng ngon nhất phải xếp hàng gần 1 giờ đồng hồ thì mới có bàn để ăn.

Miến xào cua hoặc tôm áp chảo: Là một món ăn hấp dẫn với những con tôm càng hoặc cua loại 1. Món này các bạn chịu khó ra khu Chinatown sẽ có rất nhiều nhưng chỉ có một hàng ngon nhất phải xếp hàng gần 1 giờ đồng hồ thì mới có bàn để ăn.

Mì vằn thắn: Có lẽ người Việt khá quen thuộc với món này ở khu quận 5 hay quận 11 nhưng các bạn nên nhớ rằng ở mỗi khu người Hoa tại mỗi đất nước khác nhau đều có hương vị đặc trưng riêng. Tương tự như miến xào tôm cua, các bạn nên tìm đến Chinatown để thưởng thức món này,ngoài ra các bạn có thể tìm thấy món này trong các FoodCourt tại Bangkok nhưng chắc chắn sẽ không ngon như ở khu Chinatown.

Mì vằn thắn: Có lẽ người Việt khá quen thuộc với món này ở khu quận 5 hay quận 11 nhưng các bạn nên nhớ rằng ở mỗi nơi đều có hương vị đặc trưng riêng. Tương tự như miến xào tôm cua, các bạn nên tìm đến Chinatown để thưởng thức món này, ngoài ra các bạn có thể tìm thấy món này trong các FoodCourt tại Bangkok nhưng chắc chắn sẽ không ngon như ở khu Chinatown.

Guayjab nam sai: Hủ tiếu Hồ của người Thái, dọc xuyên suốt khu người hoa tại Bangkok các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này được bán rải rác dọc trục đường Yaowarat nhưng các bạn hãy tìm hàng nào đông nhất để thưởng thức nhé, vì người Thái họ sẽ sẵn sang xếp hàng hàng giờ đồng hồ cho những quán ăn họ cho rằng là ngon nhất.

Guayjab nam sai: Hủ tiếu Hồ của người Thái, dọc xuyên suốt khu Chinatown tại Bangkok các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này được bán rải rác dọc trục đường Yaowarat nhưng các bạn hãy tìm hàng nào đông nhất để thưởng thức nhé, vì người Thái họ thường sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ cho những quán ăn họ cho rằng là ngon nhất.

Cá nướng sả sốt Thái: Tương tự như cá lóc nước trui của Việt Nam nhưng món ăn này lại đi kèm với một loại nước sốt đặc trưng của người Thái chua cay gồm ngò rí và các loại gia vị khác. Thật tuyệt vời khi cùng bạn bè thưởng thức món ăn này kèm những cốc bia Chang thần thánh.Địa chỉ thích hợp để ăn món này chính là Central World nhưng không phải bên trong Central World đâu nhé. Các bạn hãy đi ra ngoài Central World và hỏi người dân địa phương “pla pao” nàm ở đâu,họ sẽ tận tình chỉ dẫn cho bạn,hoạc bạn cứ thấy chỗ nào gần Central World bốc khói nghi ngút thì chính xác đó là những hàng cá nướng hấp dẫn.

Cá nướng sả sốt Thái: Tương tự như cá lóc nước trui của Việt Nam nhưng món ăn này lại đi kèm với một loại nước sốt đặc trưng của người Thái chua cay gồm ngò rí và các loại gia vị khác. Thật tuyệt vời khi cùng bạn bè thưởng thức món ăn này kèm những cốc bia Chang thần thánh. Địa chỉ thích hợp để ăn món này chính là Central World nhưng không phải bên trong Central World đâu nhé. Các bạn hãy đi ra ngoài Central World và hỏi người dân địa phương “pla pao” nằm ở đâu, họ sẽ tận tình chỉ dẫn hoặc bạn cứ thấy chỗ nào gần Central World bốc khói nghi ngút thì chính xác đó là những hàng cá nướng hấp dẫn.

Chả cá chiên Thái Lan : Khá giống với món chả cá chiên Việt Nam nhưng chả cá của người Thái còn có thêm lá chanh và ăn kèm đậu đũa sống và nước sốt đặc trưng. Bạn có thể tìm kiếm món này ở bất cứ gánh hàng rong này tại Bangkok.

Chả cá chiên Thái Lan: Khá giống với món chả cá chiên Việt Nam nhưng chả cá của người Thái còn có thêm lá chanh và ăn kèm đậu đũa sống với nước sốt đặc trưng. Bạn có thể tìm kiếm món này ở bất cứ gánh hàng rong nào tại Bangkok.

Cánh gà chiên KFC: Đã từng có nhiều người bảo mình điên khi qua Thái lại ăn KFC. Nhưng thật ra ở mỗi thị trường thì KFC lại có một món ăn đặc trưng riêng và đây chính là món gà chiên đặc trưng của KFC Thái Lan .Hãy đến KFC gần nhất và order ngay 1 phần cánh gà “WINGZ ZABB” ,bạn sẽ phải bất ngờ vì mùi vì đậm đà chua cay của món này đấy.

Cánh gà chiên KFC: Đã từng có nhiều người bảo mình điên khi qua Thái lại ăn KFC. Nhưng thật ra ở mỗi thị trường thì KFC lại có một món ăn đặc trưng riêng và đây chính là món gà chiên đặc trưng của KFC Thái Lan. Hãy đến KFC gần nhất và gọi ngay 1 phần cánh gà “WINGZ ZABB” ,bạn sẽ phải bất ngờ vì mùi vì đậm đà chua cay của món này đấy.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok 

2. Khách sạn Nasa Vegas Bangkok 

3. Khách sạn iCheck inn Sukhumvit Soi 2 Bangkok

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3Đ: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Hữu Dư

Đặt phòng khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...