4 ngôi nhà cổ tuyệt đẹp bạn phải check-in khi du lịch miền Tây

09:35 23/11/2016

Miền Tây in đậm dấu ấn trong lòng du khách gần xa bởi vẻ đẹp của một vùng sông nước mênh mông, phù sa trĩu nặng. Tuy nhiên, nơi ấy còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa đặc sắc mà tiêu biểu là những ngôi nhà cổ.

4 ngôi nhà cổ tuyệt đẹp bạn phải check-in khi du lịch miền Tây

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – Đồng Tháp

Được xây dựng theo phong cách phương Đông bên trong kết hợp cùng lối kiến trúc của biệt thự kiểu Tây Âu ở bên ngoài đã khiến cho ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ảnh: @emmamrphy

Ảnh: @emmamrphy

Ảnh: @thaouyendh 

Ảnh: @thaouyendh

Ảnh:@Dang Nguyen

Ảnh:@Dang Nguyen

Ảnh:@Dang Nguyen

Ảnh:@Dang Nguyen

Ảnh:@ms.gogogo

Ảnh:@ms.gogogo

Ngôi nhà được xây vào năm 1895, với nguyên vật liệu chính là gỗ quý, toát lên dáng vẻ của một ngôi nhà nhà ba gian đậm màu sắc truyền thống Tây Nam Bộ. Dù trải qua một lần sửa chữa lớn vào năm năm 1917, nhưng hơn một thế kỷ trôi qua, ngôi nhà vẫn giữ nguyên được lối kiến độc đáo vốn có.

Nhà cổ Bình Thủy – Cần Thơ

Còn có tên gọi khác là Vườn lan Bình Thủy, ngôi nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ là ngôi nhà gỗ năm gian hai mái, được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Pháp nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc gia đình Việt. Riêng khu vực bên hông nhà, nhiều loài lan quý vẫn đua nhau khoe sắc nhằm thỏa mãn thú chơi hoa của gia chủ và nhu cầu chiêm ngưỡng cảnh vật tự nhiên của du khách khi ghé thăm.

Ảnh:@iris_sweet_house

Ảnh:@iris_sweet_house

Ảnh:@moon_map_

Ảnh:@moon_map_

Ảnh:@hoangoanh0709

Ảnh:@hoangoanh0709

Ảnh:@tralujoonie

Ảnh:@tralujoonie

Ảnh:@tithitruong

Ảnh:@tithitruong

Ảnh:@thytran091

Ảnh:@thytran091

Các vật dụng trong ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ. Đồng thời, nơi đây còn lữu giữ rất nhiều đồ cổ quý giá suốt hơn 140 năm qua.

Nhà Trăm cột – Long An

Chỉ riêng cái tên nhà trăm cột đã gây bao tò mò cho du khách trước khi đặt chân đến tham quan công trình kiến trúc cổ này. Nhà trăm cột nằm trên địa bàn ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia và được xem là trọng điểm du lịch của địa phương.

Ảnh:@dailytravelvietnam

Ảnh:@dailytravelvietnam

Ảnh: Báo Thanh Niên

Ảnh: Báo Thanh Niên

Ngôi nhà do một nhóm thợ miền Trung xây dựng vào những năm 1901-1903. Dù có tên Nhà trăm cột, nhưng thực chất ngôi nhà có đến 120 cột với lối thiết kế theo kiểu thức thời Nguyễn và mang đậm phong cách Huế. Nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ gồm 3 gian, 2 chái được điêu khắc tinh xảo, lợp ngói âm dương, tạo nên tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo. Từ đây, sự uy nghiêm, tráng lệ của ngôi nhà như biểu hiện được rõ nét sự tài hoa của những con người đã tạo nên một công trình kiến trúc điêu khắc truyền thống nổi tiếng này.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu do kỹ sư người Pháp thiết kế và xây dựng vào năm 1919, năm ông Trần Trinh Huy – người có biệt danh “Công tử Bạc Liêu” khoảng 19, 20 tuổi. Tất cả vật liệu để xây dựng ngôi nhà đều được đưa từ bên Pháp sang. Vì vậy, sau khi vừa hoàn thành, ngôi nhà được xem là bề thế nhất ở Nam kỳ lục tỉnh thời kỳ ấy.

Ảnh:@doanbinh123

Ảnh:@doanbinh123

Ảnh:@monn

Ảnh:@monn

Ảnh:@kimfuckingoc

Ảnh:@kimfuckingoc

Trải qua một thời gian trùng tu, ngôi nhà vẫn giữ được phong cách kiến trúc cổ xưa. Các vật dụng bàn, ghế, giường, tủ, đồ sứ quý hiếm được trưng bày trong nhà như là minh chứng cho một giai đoạn vàng son của nhân vật nổi tiếng này.

Ảnh:@nguyennamhoa95

Ảnh:@nguyennamhoa95

Ảnh:@kaikai.1993

Ảnh:@kaikai.1993

Ảnh:@karuko_san

Ảnh:@karuko_san

Hiện ngôi nhà nằm tại địa chỉ số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu và thu hút rất đông du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

 Phong Châu (Tổng hợp)

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...