Thác Mu, điểm đến hoang sơ cho chuyến khám phá Hòa Bình

13:39 21/11/2016

Được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi, thác Mu quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ từ dòng nước trong xanh, mát lạnh cực lớn đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng.

Thác Mu, điểm đến hoang sơ cho chuyến khám phá Hòa Bình

Nằm ở độ cao trên 1.000 m thuộc đoạn đầu tiên của dãy Trường Sơn hùng vĩ thác Mu thuộc xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội khoảng 140km.

Ảnh: Kenh14

Ảnh: Kenh14

Từ xa, dù chưa thấy thác nhưng đã nghe mồn một tiếng nước đổ. Leo xuống theo những bậc đá ngắn, vòng qua những lùm cây và thác Mu hiện ra, nước tuôn trắng xóa và ào ạt.

Ảnh: Băng Giang/ Tuổi Trẻ

Ảnh: Băng Giang/ Tuổi Trẻ

Bước chân xuống thác bạn sẽ có cảm giác vỡ òa trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này với dòng nước trong xanh, mát lạnh cực lớn đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng rất đẹp mắt.

Ảnh: hphongsn

Ảnh: hphongsn

Dưới chân thác Mu là một hồ nước nhỏ, có lối đi từng tầng thác. Độ sâu của đáy thác chỗ sâu nhất cũng chỉ tầm 2m nên không quá nguy hiểm cho du khách. Một trong những điểm nhấn của thác Mu chính là đoạn chân thác có độ cao hơn 100m sau bao năm do nước chảy xuống đã tạo ra một một vụng nước xanh như bể bơi thiên nhiên khá rộng.

Ảnh: vttl_98

Ảnh: vttl_98

 Ảnh: V.N.A. / Tuổi Trẻ

Ảnh: V.N.A. / Tuổi Trẻ

Dọc theo con thác từ hạ nguồn lên tới thượng nguồn đều có những tán cây rừng âm u, mọi người có thể men theo đó để chinh phục từng tầng.

Ảnh: alextassell

Ảnh: alextassell

Để đến được thác Mu, xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ đi theo hướng Đại Lộ Thăng Long để tiến về đường Hồ Chí Minh. Sau khi chạy tầm hơn 100km, gần tới rừng quốc gia Cúc Phương rẽ phải chạy tiếp 15km về thị trấn Vụ Bản (trung tâm huyện Lạc Sơn). Sau đó hỏi đường vào Thác Mu (Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Tự Do). Lưu ý là đoạn đường từ Vụ Bản tới thác Mu mới thực sự thử thách các tay lái bởi tuyến đường này rất khó đi và khá nhỏ nên phương tiện thích hợp nhất là xe máy.

Ảnh: Băng Giang/ Tuổi Trẻ

Ảnh: Băng Giang/ Tuổi Trẻ

Ảnh: Kenh14

Ảnh: Kenh14

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Hà Mi (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...