Tháng 12 đến Nghệ An tham gia lễ hội hoa hướng dương đầu tiên ở Việt Nam

12:52 21/11/2016

Với lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn Nghệ An sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong tháng 12 tới. Dự kiến lễ hội hoa hướng dương sẽ được tổ chức từ 25/12 /2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian… ngoài ra có thể sẽ có bắn pháo hoa

Tháng 12 đến Nghệ An tham gia lễ hội hoa hướng dương đầu tiên ở Việt Nam

Ảnh: Văn Lê

Ảnh: Văn Lê

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng trăm hecta của công ty cổ phần thực phẩm sữa TH vốn dĩ trồng từ năm 2010 để làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho đàn bò hàng chục ngàn con của trang trại công ty. Vào dịp tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn du khách đến thưởng ngoạn những năm qua.

Ảnh: Cao San Din

Ảnh: Cao San Din

Tuy nhiên, do các hoạt động tham quan và dịch vụ hoàn toàn tự phát, thiếu quy hoạch nên tình trạng lộn xộn, thiếu văn hóa, mất trật tự trị an và gây ách tắc giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Nghĩa Đàn trong mùa hoa Hướng Dương nở rộ thường xuyên xảy ra.

Ảnh: Tuấn Đào

Ảnh: Tuấn Đào

Để khắc phục những vấn đề trên và tạo thêm một hình ảnh đẹp cho vùng đất xứ Nghệ, UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở VHTTDL phối hợp với Tập đoàn TH, UBND huyện Nghĩa Đàn xây dựng Đề án tổ chức Lễ hội Hoa Hướng Dương, quy hoạch biến cánh đồng hoa rực rỡ này thành điểm tham quan du lịch với sản phẩm du lịch trải nghiệm mới.

Ảnh: gotoknow

Ảnh: gotoknow

Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội hoa hướng dương sắp tới được hấp dẫn, công ty sữa TH và người dân đã nâng diện tích trồng hoa lên gấp đôi so với năm 2015. Hiện tại đã có một số diện tích đã đến thời kỳ nảy búp, dự kiến khoảng nửa đầu tháng 12 sẽ khoe sắc. Ngoài hoa hướng dương chủ đạo, huyện còn vận động người dân chuẩn bị các sản vật nông nghiệp trong vùng để phục vụ khách du lịch như ổi, cam, chuối…

Ảnh: Ngheannews

Ảnh: Ngheannews

Một số lưu ý về lễ hội hoa hướng dương năm nay:

– Để chuẩn bị cho lễ hội nên hoa được gieo giống muộn hơn các năm trước 20 ngày vì vậy hoa sẽ nở muộn hơn các năm và thời điểm hoa nở đẹp nhất vào khoảng 20/12 dương lịch.

– Hoa được gieo làm 3 lứa mỗi lứa cách nhau 1tuần, do đó khi nở rộ hoa sẽ kéo dài cả tháng.

– Bạn có thể thu xếp thời gian đến vào dịp tết dương lịch là thích hợp nhất vì lễ hội hoa hướng dương dự kiến được tổ chức từ 25/12 /2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian… ngoài ra có thể sẽ có bắn pháo hoa

– Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khá xa, khoảng hơn 250km, đi trong 5-6 tiếng. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

– Thời tiết tháng 12 ở Nghệ An khá lạnh nên nếu có ý định tham gia lễ hội, bạn nên chuẩn bị kĩ các đồ tư trang cá nhân để phục vụ chuyến đi.

– Có ý thức khi tham gia lễ hội, không hái hoa bẻ cành, không xả rác.

Theo Như Ý (tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...