Giáp tết phượt Đồng Tháp check-in 3 điểm tham quan ở vườn quýt hồng Lai Vung

15:47 26/12/2016

Những khu vườn quýt hồng trĩu quả vàng rực, sắp vào mùa thu hoạch ở Lai Vung là lý do hấp dẫn khiến bạn thực hiện “ngay và luôn” một chuyến phượt Đồng Tháp dịp giáp tết.

Giáp tết phượt Đồng Tháp check-in 3 điểm tham quan ở vườn quýt hồng Lai Vung

Hiện ở Lai Vung có nhiều điểm tham quan vườn quýt, nhưng trong đó có 3 điểm tham quan chính có thể kể đến như: Điểm Phương Nghi của nhà vườn Đặng Văn Khanh ở ấp Tân Quý, xã Tân Phước; điểm Út Tường của nhà vườn Nguyễn Văn Tường nằm cặp tỉnh lộ 851, thuộc ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung; điểm tham quan Tư Ràng, số 186D/5 (Kinh Cái Sơn Bé) quốc lộ 54, ấp Hòa Khánh, Vĩnh Thới, Lai Vung.

???????????????????????????????

???????????????????????????????

Giá vé tham quan vườn là 50.000 đồng đối với người lớn và 25.000 đồng đối với trẻ em, thời gian mở cửa đón khách bắt đầu từ 08 giờ sáng đến 17 giờ chiều mỗi ngày.

???????????????????????????????

vuon-quyt-lai-vung-ivivu-4

vuon-quyt-lai-vung-ivivu-10

Tại các điểm tham quan này, ngoài việc được quay phim, chụp ảnh lưu niệm, du khách còn được phục vụ giải khát, thưởng thức quýt hồng, quýt đường, đặc sản nem Lai Vung, đờn ca tài tử. Tại đây cũng còn có các sản phẩm lưu niệm như mô hình thu nhỏ của các làng nghề đóng xuồng, ghe, đan lờ lợp.

vuon-quyt-lai-vung-ivivu-7

Nắng xuân chiếu rọi ánh sáng rạng rỡ vào những trái quýt hồng no tròn mọng nước, to bằng cổ tay, màu đã ngả từ xanh đậm sang hồng nhạt. Du khách có thể dùng mái chèo len qua các con mương, tận hưởng không khí yên ả và tự tay thu hoạch quýt như những nông dân chính hiệu.

vuon-quyt-lai-vung-ivivu-3

???????????????????????????????

Từ TP Hồ Chí Minh du khách theo Quốc lộ 1 đi qua cầu Mỹ Thuận để đến với tỉnh Vĩnh Long rồi tiếp tục đi trên QL 80 là sẽ tới địa phận của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

???????????????????????????????

???????????????????????????????

Theo người dân địa phương, quýt hồng được trồng ở Lai Vung từ hơn trăm năm trước. Nhờ khí hậu, nước, đất phù sa màu mỡ, quýt hồng nơi đây luôn cho nhiều trái to, tròn, mọng nước hơn quýt những vùng khác. Ở ba xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành của huyện Lai Vung, đâu đâu cũng thấy quýt hồng rợp vườn, cây nào cũng trĩu quả.

???????????????????????????????

vuon-quyt-lai-vung-ivivu-8

Vào những dịp cuối năm là mùa quýt nở rộ, du khách có thể ghé những nhà vườn tại đây để trải nghiệm cảm giác được làm nông dân thu hoạch quýt. Ấn tượng ban đầu của du khách sẽ là rất bỡ ngỡ vì quýt ở đây nhiều quá, có những trái sà xuống gần với cả mặt đất. Sau một buổi thử nghiệm làm nông dân, du khách sẽ tự thưởng cho mình những trái quýt với mùi vị thơm ngon, ngọt lịm. Đây cũng là món quà rất thú vị và ý nghĩa mà du khách có thể mua về cho người thân và gia đình.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

San San (Ảnh: Linh Huỳnh)

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...