Check-in ngay 2 hòn đảo ở Bình Thuận đẹp mê hồn

14:32 27/03/2018

Muốn thay đổi không khí khi ghé thăm Phan Thiết dịp lễ sắp tới, bạn hãy thử đến đảo Phú Quý hoặc đảo Cù Lao Câu để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hấp dẫn nơi đây.

Check-in ngay 2 hòn đảo ở Bình Thuận đẹp mê hồn

Đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch.

Ảnh:@sunnymay22

Ảnh:@sunnymay22

Ảnh:@n21.sanshiro

Ảnh:@n21.sanshiro

Ảnh:@khanhnguyen8816

Ảnh:@khanhnguyen8816

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang,.. mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá. Là một hòn đảo nhỏ chỉ với diện tích 16 km² nhưng trên đảo có nhiều ngôi chùa, miếu, đền có kiến trúc từ lâu đời như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát…

Ảnh:@n21.sanshiro

Ảnh:@n21.sanshiro

Ảnh:@boklee92

Ảnh:@boklee92

Ảnh:@pjchu_tron

Ảnh:@pjchu_tron

Bộ xương cá voi dài gần 20m tại nhà trưng bày cốt Ông Hải Nam tại Vạn An Thạnh, đảo Phú Quý. Ảnh: San San

Bộ xương cá voi dài gần 20m tại nhà trưng bày cốt Ông Hải Nam tại Vạn An Thạnh, đảo Phú Quý. Ảnh: San San

Đặc sản biển tại Phú Quý rất tươi, rất ngon nhưng giá cả lại phù hợp và phải chăng. Sáng sớm bạn có thể ra các chợ cá hay bắt canô ghé đến các hòn để xem tàu đánh cá cập bờ, tìm hiểu về những con thuyền làm nghề câu cá mập, hoặc nghề lặn bắt tôm hùm truyền thống, sau đó quay trở về các xóm chài để ăn sáng. Đương lúc hóng chuyện với ngư dân, bạn cũng có thể tranh thủ mua lấy mớ hải sản tươi vừa lên bờ, nhờ người dân chế biến theo ý thích, vừa rẻ, lại thơm ngon không chê vào đâu được.

Cua huỳnh đế là đặc sản của đảo Phú Quý. Ảnh:@patuan89

Cua huỳnh đế là đặc sản của đảo Phú Quý. Ảnh:@patuan89

Ảnh:@sunnymay22

Ảnh:@sunnymay22

Ảnh:@ngodien02

Ảnh:@ngodien02

Ảnh:@may_xinh

Ảnh:@may_xinh

Cách di chuyển ra đảo Phú Quý

 – Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu để tới Phú Quý, trước đây du khách phải mất 6 tiếng ngồi trên tàu Bình Thuận 16 hoặc tàu Bình Thuận 18 để tới đảo. Tuy nhiên hiện nay đã có tàu trung tốc Hưng Phát 26 và cao tốc SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG, giúp rút ngắn khoảng cách từ Phan Thiết ra đảo chỉ còn 3,5 tiếng đối với tàu trung tốc, và 2,5 tiếng đối với tàu cao tốc. Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý là không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo, mà tàu sẽ chạy dựa vào thời tiết, do vậy trước khi đi bạn nên liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

Đặt vé tàu vào giờ hành chính kể cả chủ nhật và ngày lễ liên hệ trực tiếp với:

– Cảng vụ Phú Quý (062) 3 506 374

 – Cảng vụ Phan Thiết (062) 3 506 358.

Đảo Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.

Ảnh:@rubyle88

Ảnh:@rubyle88

Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển.

Ảnh:@trang_nguyen_15

Ảnh:@trang_nguyen_15

Ảnh:@letthestormrageonz

Ảnh:@letthestormrageonz

Ảnh: Vinh Đức

Ảnh: Vinh Đức

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại đảo qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Tuy nhiên, trên đảo không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì các bạn cần tự mang theo lều, túi ngủ hoặc có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng. Các anh bộ đội ở đây khá thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người. Thường các nhóm chỉ ra đảo vào buổi sáng và chơi đến chiều thì quay về đất liền.

Ảnh:@janny_quyen

Ảnh:@janny_quyen

Ảnh:@quynhhoatrinh

Ảnh:@quynhhoatrinh

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, có một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt…

Ảnh:@nhannguyen591

Ảnh:@nhannguyen591

Ảnh:@nhannguyen591

Ảnh:@nhannguyen591

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh:@v.h.loi

Ảnh:@v.h.loi

Cách di chuyển ra đảo Cù Lao Câu

Có khá nhiều cách để di chuyển từ đất liền ra đảo, khởi hành từ cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, xã Vĩnh Tân thuộc Bình Thuận hoặc từ Cà Ná (Ninh Thuận).

– Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất chừng 1 tiếng. Tại Cà Ná có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.

– Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương, đi ca nô của Trung tâm Bảo tồn Biển. Nên gọi trước cho anh Lập (0918335617) để đặt ca nô, giá khứ hồi 250.000 đồng/người hoặc anh Quang, chủ tàu Song Én (0915816131).

– Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu (liên hệ anh Vũ – 0976688075) hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng cano của Trung tâm bảo tồn Cù Lao Câu. Cano thường ra đảo vào buổi sáng và chỉ chở khách với số lượng đông (chủ tàu: 0909816131).

San San (tổng hợp)

Đặt phòng khách sạn tại Phan Thiết với giá cực ưu đãi đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...