Những địa điểm vui chơi ở Uông Bí nhất định không thể bỏ lỡ

11:52 23/12/2016

Thành phố Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh là một trong những nơi thu hút rất đông khách du lịch đến đây tham quan. Uông Bí sở hữu cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, làm nổi bật thêm các ngôi đền, chùa cổ kính hằng trăm năm tuổi nơi đây. Nếu như bạn đã biết đến những địa điểm nhất định phải đến ở Sài Gòn, Hà Nội và các tỉnh khác thì sau đây là một số địa điểm vui chơi ở Uông Bí mà các bạn không thể bỏ qua khi quyết định đặt chân đến nơi đây.

Những địa điểm vui chơi ở Uông Bí nhất định không thể bỏ lỡ

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

1. Núi Yên Tử

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí đầu tiên mà bạn nên ghé thăm đó là núi Yên Tử. Núi Yên Tử hay còn được nhiều người tôn trọng gọi là Non Thiêng Yên Tử là một danh lam thắng cảnh rất nổi tiếng ở Uông Bí. Đây được xem như một biểu tượng Phật Giáo ở xứ sở này, là nơi khai sinh ra Thiền phái Trúc Lâm do “Phật hoàng Trần Nhân Tông” sáng lập nên. Sự hòa quyện giữa nét uy nghiêm của các ngôi chùa, các tòa tháp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã tạo nên một Yên Tử không thể nào quên trong tâm hồn của mỗi con người khi đến đây.

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

2. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng chính là ngôi chùa lớn nhất và cổ kính nhất ở thành phố Uông Bí. Tọa lạc ở độ cao trên 1000m, chùa Ba Vàng không khác gì một thiên đường thật sự, không gian nơi đây rộng rãi, thoáng đãng, sự thanh tịnh, an yên sẽ khiến bạn quên đi hết muộn phiền và sầu lo để hòa mình vào cảnh vật và con người ở mảnh đất này. Chính vì vậy chùa Ba Vàng là một địa điểm vui chơi ở Uông Bí tiếp theo mà chúng tôi khuyên các bạn nên thêm vào danh sách của mình.

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

3. Hồ Yên Trung

Đây là một hồ nước rộng lớn nhất ở thành phố Uông Bí, tuy chỉ cách quốc lộ không xa nhưng lại được ít người biết đến. Khi đặt chân đến đây, điều đầu tiên thu hút bạn chính là một khoảng không bao la xanh biếc của mặt hồ, trên đó những gợn sóng lăn lăn đùa giỡn với những cơn gió nhẹ, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái. Hãy đi dạo một vòng quanh hồ và tận hưởng tiết trời tuyệt vời ở hồ Yên Trung để không bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như vậy.

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

4.Chùa động Hang Son

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Địa điểm vui chơi ở Uông Bí

Chùa động Hang Son thuộc dãy núi Chu Cốc, ngôi chùa độc đáo này nằm trong động Hang Son có diện tích rất rộng lớn vì vậy nó được gọi là chùa động Hang Son. Ngôi chùa này rất linh thiêng, đây chính là nơi mà người anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo dâng lễ tạ ơn sau khi đánh đuổi thành công quân Nguyên – Mông xâm lược đất nước ta. Bởi vì đây là ngôi chùa được xây dựng trong một hang động thiên nhiên nên khi đi vào ngôi chùa này, các bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chứng kiến những nhũ đá với rất nhiều hình dáng kì thú, cùng với thời gian những nhũ đá này càng trở nên đẹp hơn với bề dày lịch sử của nó. Chùa động Hang Son mang lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát đến lạ, sự yên tĩnh và thanh thịnh nơi đây như muốn nếu giữ chân người.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG GIÁ TỐT

1. Khách sạn Paradise Suite Tuần Châu 

2. Vinpearl Ha Long Bay Resort 

3. Khách sạn Entity Hạ Long 

Theo Huỳnh Kiên/Đời sống pháp luật

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...