6 điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 1 này

11:08 05/01/2017

iVIVU.com sẽ gợi ý cho bạn 6 điểm đến nên đi trong tháng 1 này. Bởi tháng 1 có thời tiết dễ chịu cùng thời gian nghỉ tết dài. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để bạn đi du lịch cùng gia đình và bạn bè.

6 điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 1 này

1. Sa Đéc

Năm nào cũng vậy, vào khoảng thời gian giáp tết là lúc làng hoa miền Tây Nam Bộ vào lúc nhộn nhịp nhất. Vậy nhưng năm nay sẽ càng đặc biệt hơn nữa khi thành phố Sa Đéc tổ chức hẳn một lễ hội làng hoa kéo dài suốt một tuần từ 7 – 14/1/2017 với tên gọi “Nơi Bốn Mùa Khoe Sắc”.

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Sa Đéc có nhiều làng hoa lớn có thể kể đến như Tân Quy Đông, Tân Quy Tây, Tân Khánh Đông và Tân Khánh Trung. Chỉ cần chạy trên những con đường lớn bạn cũng có thể ngắm nhìn những ruộng hoa rộng mênh mông. Tuy nhiên, nếu muốn có những bức hình đẹp, bạn nên men theo các con đường nhỏ hơn, nằm sát những con sông nhỏ, phía sau nhà của người dân đều là những ruộng hoa cực đẹp. Bạn chỉ cần xin phép chủ nhà vào chụp ảnh và nhớ đừng phá hỏng hoa của người dân nhé.

2. Đà Lạt

Ngó Dâu homestay

Ngó Dâu homestay

Mặc dù năm nay mai anh đào nở muộn hơn mọi năm nhưng không vì vậy mà Đà Lạt kém thu hút hơn những nơi khác. Trái lại, với sự ra đời của hàng loạt các homestay, hostel xinh xắn, những quán cà phê đẹp và những địa điểm chụp hình cực chất như quảng trường Lâm Viên, trung tâm văn hoá thanh thiếu niên, đồi cỏ hồng… đã khiến cho một lượng lớn du khách đổ về ngày càng nhiều dù là ngày thường hay ngày lễ.

Chợ đêm. Ảnh: markdo_nt

Chợ đêm. Ảnh: markdo_nt

Ma Rừng Lữ Quán

Ma Rừng Lữ Quán

Tháng 1 là thời điểm đẹp để du lịch Đà Lạt khi những loài hoa bừng nở chào đón một năm mới sắp sang. Không khí trong lành cộng với nhiệt độ thấp càng khiến cho Đà Lạt hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết.

Ảnh: Marry

Ảnh: Marry

3. Phú Quốc

Theo lời của người dân địa phương ở đây, thì thời gian để đi Phú Quốc thích hợp nhất chính là trước tết âm lịch. Đây là thời điểm Phú Quốc vắng người nhất và hải sản cũng độ vào mùa nhiều nhất. Chỉ cần dong thuyền ra khơi một chốc là có đủ nào cá, ghẹ, mực… tha hồ nhắm nháp cả ngày không chán.

Suối Tranh. Ảnh: katheyle

Suối Tranh. Ảnh: katheyle

Thời gian này, biển ở Phú Quốc êm, nắng dịu làm cho màu nước càng trở nên trong xanh đặc trưng. Đảo ngọc không chỉ có biển, mà còn được bao phủ bởi rừng núi bạt ngàn. Nếu thích phiêu lưu, bạn hãy thuê một chiếc xe máy chạy vòng quanh đảo, để khám phá đời sống người dân ở làng chài Rạch Vẹm, xuyên rừng trên những cung đường hoang sơ hay tham quan những nơi chưa bị du lịch chạm đến như làng chài Rạch Tràm, cực bắc Mũi Trâu Nằm.

Đường lên Mũi Trâu Nằm. Ảnh: Tiểu Duy

Đường lên Mũi Trâu Nằm. Ảnh: Tiểu Duy

Hòn Mây Rút. Ảnh: Thảo Moon

Hòn Mây Rút. Ảnh: Thảo Moon

4. Sapa

Ảnh: Zing News

Ảnh: Zing News

Sapa từ lâu đã thu hút du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp. Từ con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại đến những bản làng với các thửa ruộng bậc thang rộng lớn đã làm cho Sapa trở thành một nơi vô cùng đặc biệt. Không chỉ vậy, đời sống văn hóa của các dân tộc thiểu số cũng làm cho Sapa có sức hút khó cưỡng với du khách yêu thích khám phá.

Nhà thờ đá. Ảnh: Lê Yên Thanh

Nhà thờ đá. Ảnh: Lê Yên Thanh

Đến Sapa trong tháng 1, bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh dưới 10 độ C, sương mù giăng bất kể thời gian nào và đặc biệt sẽ có rất nhiều cơ hội để ngắm tuyết rơi. Nếu không, bạn cũng có thể đi cáp treo xuyên mây lên đỉnh Fansipan, ngắm biển mây trên nóc nhà Đông Dương quả thật không gì có thể so sánh bằng.

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: Zing News

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: Zing News

5. Đà Nẵng

Vòng quay Mặt trời Sun Wheel. Ảnh: jjini_1212

Vòng quay Mặt trời Sun Wheel. Ảnh: jjini_1212

Cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: vanskyyy

Cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: vanskyyy

Tháng 1 có lẽ là thời điểm thích hợp cho những du khách muốn đi du lịch tiết kiệm. Đi vào thời điểm này là một lựa chọn thông minh vì lúc này không khí ở Đà Nẵng khá mát mẻ. Đặc biệt giá cả dịch vụ rẻ hơn nhiều so với đi vào các tháng hè. Không nói quá nhiều về độ nổi tiếng của thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam này, Đà Nẵng thu hút du khách ngày càng nhiều bởi sự thân thiện, sạch sẽ và khung cảnh đẹp ngất ngây.

Rạn Nam Ô. Ảnh: liingchii

Rạn Nam Ô. Ảnh: liingchii

Đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé qua Bà Nà Hills, lên chùa Linh Ứng để ngắm mây bồng bềnh dưới chân, tắm tiên ở công viên suối khoáng nóng Thần Tài hay tham gia trò chơi trượt thác dài gần 3km ở Hòa Phú Thành vô cùng thú vị. Những cây cầu rực rỡ về đêm sẽ luôn khiến bạn muốn quay trở lại thành phố này nhiều lần.

6. Tây Nguyên

Nếu thích phiêu lưu, bạn có thể chọn cho mình một cung phượt vài ngày từ Đắk Nông lên Đắk Lắk đến Gia Lai qua Kon Tum. Tây Nguyên mang đến một vẻ đẹp hoang dại mà bền bỉ. Không đông khách du lịch như Đà Lạt, những thành phố mà bạn lướt qua trên cung đường Tây Nguyên đều sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc rất riêng.

Thác Dray Nur. Ảnh: Tiểu Duy

Thác Dray Nur. Ảnh: Tiểu Duy

Chư Đăng Ya. Ảnh: Zing Newa

Chư Đăng Ya. Ảnh: Zing Newa

Cầu treo Kon Klor. Ảnh: Le Anh Tuyen

Cầu treo Kon Klor. Ảnh: Le Anh Tuyen

Ngắm nhìn những nương chè bạt ngàn, hàng thông xanh mướt của phố núi sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực để bắt đầu một năm mới nhiều thành công. Băng qua những khu vườn quốc gia rộng lớn, chinh phục những ngọn thác hiểm trở, thưởng thức những đặc sản chỉ có của Tây Nguyên sẽ là những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá phố núi.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Tiểu Duy

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...