Bật mí 5 bí mật để “ăn ngon, bổ, rẻ” y như người bản địa khi đến Singapore

17:55 13/01/2017

Đến Singapore, nếu muốn ăn ngon, rẻ đúng như người bản địa, bạn nhất định nên thực hiện 5 điều dưới đây!

Bật mí 5 bí mật để “ăn ngon, bổ, rẻ” y như người bản địa khi đến du lịch Singapore

Singapore được biết đến như một thành phố ẩm thực tuyệt vời trên thế giới. Ẩm thực nơi đây là sự giao thoa của nhiều nền ẩm thực nổi tiếng như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Á và cả phương Tây.

1. Ăn cơm gà

Cơm gà Hải Nam được coi là món ăn quốc gia của Singapore. Món ăn này có hương vị rất thơm ngon mặc dù cách chế biến thì khá đơn giản: Phần cơm nấu với nước dùng gà sau đó ăn cùng gà chặt miếng, một ít rau và nước sốt ngon tuyệt.

Thật khó để chọn sai quán một khi bạn quyết định ăn món ăn này vì hầu hết mọi quán ăn, từ vỉa hè đến nhà hàng đều nấu món ăn này rất ngon.

Mỗi quán ăn đều có bí quyết gia truyền riêng biệt để làm món cơm gà, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu hương vị của món ăn này có khác nhau đôi chút ở mỗi quán. Hai tiệm ăn nhận được rất nhiều đánh gia tốt của thực khách là tiệm Tian tian ở khu ăn uống đường Maxwell Road và Chatterbox ở khách sạn Mandarin Orchard. Nếu tiệm Tian Tian đem đến trải nghiệm của ẩm thực đường phố thì Chatterbox lại mang hơi hướng của nhà hàng nhiều hơn.

2. Đi ăn ở các khu ẩm thực

Nếu đến Singapore, đừng bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm các khu ẩm thực. Ở đây bạn có thể tìm được rất nhiều món ăn mang nhiều phong cách khác nhau như đồ ăn của Sing, của Thái, Malay, Ấn Độ và cả các món Tây nữa.

bat-mi-5-bi-mat-de-an-ngon-bo-re-y-nhu-nguoi-ban-dia-khi-den-singapore-ivivu-2

Khu ẩm thực chia làm 2 loại, khu ẩm thực mở và khu ẩm thực đóng. Khu mở là khu có các quầy bán đồ ăn bao xung quanh dãy bàn ăn ở giữa, còn khu đóng thì không khác gì một mê cung, nơi đây các quán ăn và bàn ghế không được sắp xếp theo thứ tự cụ thể nào.

Theo dân ẩm thực địa phương sành sỏi, những khu ẩm thực ngon nhất của Singapore la khu Old Airport Road Centre, Maxwell Road, Tiong Bahru, Chomp Chomp và Chinatown. Một mẹo dành cho du khách là cứ mạnh dạn gọi cả những món ăn mà bạn chưa biết là gì nhé, đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Singapore Satay

3. Không uống ở Long Bar

Nếu là một du khách, hẳn bạn sẽ háo hức được đến khách sạn Raffle nổi tiếng, nơi được xem là viên ngọc di sản quý báu của Singapore và ngồi ở Long Bar để thưởng thức loại cocktail huyền thoại Singapore Sling. Tuy nhiên dân địa phương thường không hay đến đó bởi giá cả đắt đỏ.

Thay vào đó, họ đến những khu như Clark Quay, Little India hay khu gần Chinatown, ở đây có những quán karaoke sôi động, các quán bar bình dân phục vụ những món đồ uống ngon lành như bia, các loại cocktail được pha chế khéo léo, và ngay cả khi nếu bạn nhất định muốn uống thử Singapore Sling, thì họ cũng có thể phục vụ bạn.

Những khu bình dân hơn vẫn có những quán bar phục vụ đồ uống ngon tuyệt.

Những khu bình dân hơn vẫn có những quán bar phục vụ đồ uống ngon tuyệt.

4. Khám phá bí mật ở khu phố Tàu (Chinatown)

Người dân Singapore tin rằng những quán ăn chuyên bán đồ ăn cho du khách ở Chinatown, đoạn gần khu Disney thường bán đồ ăn với giá đắt, chất lượng và vệ sinh thực phẩm chỉ ở mức trung bình.

Nếu muốn ăn ở ngon đúng điệu, bạn nên tìm đến một tòa nhà 3 tầng trông có vẻ tồi tàn bằng cách đi qua sân của Bảo tàng và đền thờ Phật Nha Tự (Buddha Tooth Relic Temple and Museum). Tầng dưới của tòa nhà là các cửa hàng bán thực phẩm còn hai tầng trên là hơn 100 quầy ẩm thực bán đủ các món ăn ngon lành. Vào giờ cao điểm, ở đây luôn đông đúc khách địa phương đến ăn uống.

bat-mi-5-bi-mat-de-an-ngon-bo-re-y-nhu-nguoi-ban-dia-khi-den-singapore-ivivu-5

Ngoài ra, ở phía Nam của tòa nhà có một khu ăn uống nhỏ hơn, nơi đây có một cửa hàng bán xúc xích Đức của một ông chủ người Áo. Đây không phải món ăn truyền thống của Singapore nhưng nó lại được rất nhiều người yêu thích.

5. Ăn thử sầu riêng

Có du khách đã mô tả quả sầu riêng là sự kết hợp của “quả dứa và lông nhím”. Nói không ngoa đây là loại quả “khét tiếng” của nhiều quốc gia Đông Nam Á. Nó nổi tiếng thứ nhất là vì quá nặng mùi. Tuy nhiên đừng để mùi hương của sầu riêng đe dọa bạn, nếu bạn đủ dũng cảm để thử món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào trong thịt quả và có thể bạn sẽ nhanh chóng trở thành một con nghiện sầu riêng chính hiệu đấy.

bat-mi-5-bi-mat-de-an-ngon-bo-re-y-nhu-nguoi-ban-dia-khi-den-singapore-ivivu-6

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Holiday Inn Atrium 

3. Khách sạn Fairmont Singapore 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Afamily

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...