Vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch trekking

16:56 06/01/2017

Những chuyến trekking băng rừng, vượt núi luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng với những ai ưa thích khám phá, thám hiểm. Tuy nhiên, chuyến đi sẽ vô cùng nguy hiểm nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết.

Xem thêm: Mẹo du lịch

 Vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch trekking

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

1. Balo

Trong bất cứ chuyến đi nào, balo luôn là thứ đầu tiên bạn cần tới. Một chiếc balo đủ rộng có thể chứa nhiều đồ dùng cần thiết cho bạn. Hãy lựa chọn những chiếc balo thật tốt, được làm từ chất liệu chắc chắn để tránh việc bục, rách trong lúc di chuyển băng rừng, vượt núi.

2. Dao

Trong hành trình trekking, dao dã ngoại là vật dụng vô cùng quan trọng. Một con dao không chỉ giúp bạn cắt, gọt, chế biến đồ ăn mà còn là thứ giúp bạn có thể tự vệ trong những trường hợp cần thiết.

3. Bình đựng nước

Việc di chuyển trên quãng đường dài có thể làm cơ thể bạn mất rất nhiều nước do đổ mồ hôi. Một bình đựng nước giúp bạn mang theo lượng nước bổ sung cho cơ thể là tối quan trọng và bạn cũng có thể sử dụng để lấy thêm nước từ sông, suối dọc đường.

Bạn nên lựa chọn bình đựng nước làm bằng kim loại vì trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng chính bình đựng để đun nước.

 Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

4. Đồ ăn

Nếu bạn không giỏi việc săn bắn, câu cá hay không chắc chắn rằng trên đường đi có thể kiếm được đồ ăn thì nên chuẩn bị đồ ăn mang theo từ nhà. Hãy lựa chọn những loại đồ hồ, đồ khô cơ động và những thức ăn chứa nhiều năng lượng để bổ sung cho cơ thể bạn trên đường trekking.

5. Túi ngủ và lều

Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để bạn phục hồi lại thể lực trong một cuộc hành trình dài. Tuy nhiên, sẽ thật khó có một giấc ngủ thật sâu khi nằm trên nền đất cát với hàng đàn muỗi hay đủ thứ côn trùng khác vây quanh. Đó là lý do vì sao bạn cần một chiếc túi ngủ. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc túi ngủ làm bằng chất liệu nhẹ và dễ dàng gấp gọn khi mang theo bởi bạn sẽ không muốn nó gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn cùng cả đoàn.

Bạn cũng sẽ không muốn ngủ dưới màn sương lạnh giá giữa rừng, vì vậy, một chiếc lều sẽ bảo đảm cho bạn tránh được sương gió.

6. Dụng cụ y tế

Việc đi bộ băng rừng, leo lên những đỉnh núi hiểm trở thì việc chuẩn bị bông băng và khăn lau sát trùng là điều hoàn toàn cần thiết bởi khả năng trượt ngã và xây xước là rất dễ xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một túi muối. Trong trường hợp bị vắt hay đỉa cắn thì bôi muối vào sẽ giúp bạn gỡ bỏ chúng dễ dàng hơn và cũng giúp bạn trong việc sát trùng vết thương.

7. La bàn và bản đồ

Chắc chắn không có ai muốn lạc giữa rừng hay những khu vực thiếu điểm mốc cả. Đó là lý do bạn nên chuẩn bị cho mình bản đồ giấy và la bàn. Không nên quá phụ thuộc vào những chiếc smartphone bởi giữa rừng núi, không có chỗ sạc pin thì việc những chiếc điện thoại của bạn cạn kiệt pin là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

8. Đèn pin

Khi phải đi bộ vào ban đêm, gắn một chiếc đèn pin lên mũ sẽ giúp cho đôi tay của bạn được tự do trong lúc di chuyển.

9. Giày

Việc phải đi bộ trên một quãng đường dài đầy sỏi đá có thể khiến đôi chân đau nhức nếu bạn không có một đôi giày thật tốt.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Lê Long/Timeout Việt Nam

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...