10 quán bún riêu, bún ốc nghe đã thấy ngon sau những ngày “ngất ngây” vì ăn Tết

12:36 07/02/2017

Sau những ngày ngất ngây vì ăn Tết, chẳng cao lương mĩ vị nào sánh được bằng tô bún riêu, bún ốc với nước dùng chua dịu, “ăn đến đâu biết đến đó”.

10 quán bún riêu, bún ốc ở Hà Nội nghe đã thấy ngon sau những ngày “ngất ngây” vì ăn Tết

1. Bún riêu ngõ Hồng Phúc

Ngồi vỉa hè xì xụp bát bún có lẽ không phải là hình ảnh gì lạ lẫm đối với ẩm thực đường phố Hà Nội. Khi đi sâu vào con ngõ nhỏ Hồng Phúc, chắc hẳn ai cũng sẽ tò mò gánh hàng này bán gì mà khách cứ ngồi trên ghế nhựa vừa ăn vừa xuýt xoa vì nóng và chẳng có lấy một cái quạt nào, vậy mà sao vẫn cứ đông thế.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-1

Bún riêu ở quán thuộc hàng cổ truyền và không có nhiều lựa chọn khi đồ bán kèm có duy nhất giò. Tuy vậy nước dùng ở đây quả thật là rất ngon, vừa ngọt lại hơi chua, hơi cay thêm chút nồng nồng của mắm tôm. Gạch cua thì được phi hành mỡ thật thơm, vàng đều, tạo nên mùi vị và màu sắc rất riêng của bún riêu. Không những thế, một bát bún riêu chỉ với giá 20.000 đồng, rất bình dân.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-2

 @nguyenngarua1998

@nguyenngarua1998

2. Bún riêu bưng Bát Đàn

Gánh bún riêu này đặc biệt ở chỗ nằm trong một con ngõ cực nhỏ, và khách ăn phải ngồi ghế nhựa ngoài vỉa hè để chờ chủ quán bưng từ trong ra. Sở dĩ được gọi là bún riêu bưng vì ở đây dùng ghế làm bàn luôn và khi ăn phải bưng lên bằng tay do ghế quá thấp.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-4

Gánh hàng này chỉ bán vào buổi sáng, nên nếu muốn ăn một bát bún riêu thật ngon, bạn nên đi từ sớm. Ăn bát bún riêu ở đây, có thể cảm nhận rõ được vị thanh của cua, vị chua dìu dịu của nước dùng rất đi vào lòng người. Đặc biệt là bát rau sống đa dạng lại chịu khó thái nhỏ đúng kiểu truyền thống càng khiến tô bún riêu ở đây ghi điểm với thực khách. Có lẽ vì thế mà bất chấp có rất nhiều quán bún khác có bàn, ghế đủ đầy, quán này vẫn luôn đông khách.

 @nnamlibra

@nnamlibra

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-6

3. Bún riêu Hai Bà Trưng

Nói đến bún riêu ngon ở Hà Nội, không ai không biết đến quán bún riêu trên phố Quang Trung. Trước đây quán chỉ là một gánh hàng rong nhưng đã vô cùng nổi tiếng bởi chất lượng và giá cả của tô bún. Điểm đặc biệt của tô bún ở đây là những mảng gạch cua lớn nâu hồng đóng bánh chắc, nổi bật trên màu trắng của bún và màu xanh của hành chưa ăn đã thấy ngon mắt. Nước dùng cũng có vị thanh rất đặc trưng của nước dùng cua xịn.

@banhxop.swooner

@banhxop.swooner

Do lượng khách đông, hiện tại bún riêu Quang Trung đã có hàng quán tử tế và bán cả ngày để phục vụ thực khách. Thêm vào đó ngoài bún riêu, quán còn bán thêm cả bún ốc. Tô bún ở đây phải nói là siêu đầy đặn, nhất là với tô thập cẩm khi vừa có cả cua, vừa có cả giò, bò, sườn sụn… tất cả đều ra tấm, ra miếng.

Tô bún siêu thập cẩm đầy đặn - @bimnguu

Tô bún siêu thập cẩm đầy đặn – @bimnguu

Vì đầy đặn như thế nên giá bún ở đây giao động từ 45 đến 55.000 đồng/ tô là chuyện bình thường, bù lại tô bún ở đây đảm bảo cho bạn một bữa ăn no căng chứ không nhanh đói như bún riêu, bún ốc thông thường.

4. Bún riêu Nguyễn Siêu

Bún riêu cua Nguyễn Siêu chỉ là một gánh hàng nhỏ với đồ nghề chỉ vỏn vẹn nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún và ít ghế nhựa… nhưng lúc nào cũng đông khách. Tô bún là sự kết hợp hoàn hảo của sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hoa quyện với nhau chưa ăn đã thấy vô cùng ngon mắt.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-9

Điểm nhận dạng của bún riêu Nguyễn Siêu là được đong bằng những tô cỡ lớn đầy đặn, đủ để người ăn khỏe cũng phải no. Thêm vào đó mỗi tô bún đều có lượng gạch cua hào phóng, không pha thêm đậu như nhiều quán khác. Nước dùng tuy không thuần vị, nhưng vẫn giữ được vị thanh đạm của cua đồng và thoảng lẫn vị chua dịu của dấm bỗng rất dễ ăn.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-10 10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-11

Quán bán từ tầm ngoài 7 giờ sáng đến qua trưa, nhưng đông nhất là tầm trưa, bởi vậy bạn nên đến sớm nếu muốn có chỗ ngồi. Một tô bún riêu đầy đủ ở Nguyễn Siêu có giá 40.000 đồng.

5. Bún ốc chợ Nguyễn Cao

Những người thích ăn bún ốc đúng điệu truyền thống hẳn đều biết đến quán bún ốc ở đầu chợ Nguyễn Cao với thứ nước dùng chua thanh chuẩn vị và bà chủ “ghê gớm” sẵn sàng mắng nếu khách tỏ ý muốn trần thêm thịt bò hay giá vào bát bún như nhiều hàng khác vẫn bán.

Tô bún siêu thập cẩm đầy đặn - @bimnguu

Tô bún siêu thập cẩm đầy đặn – @bimnguu

Bát bún ốc ở chợ Nguyễn Cao không to, lượng ốc của rất khiêm tốn, mỗi bát chỉ chừng 3 đến 4 con so với mức giá 40.000 đồng. Đặc biệt quán cũng không sử dụng mắm tôm nên khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được sự trong, thơm, ngọt của nước dùng ốc đi kèm vị chua rất đỗi dịu của dấm bỗng. Ngoài bún ốc nóng, quán còn có bún ốc nguội

 Bát bún ốc chợ Nguyễn Cao.

Bát bún ốc chợ Nguyễn Cao.

Lượng ốc trong bát tuy ít nhưng giòn, sạch

Lượng ốc trong bát tuy ít nhưng giòn, sạch

6. Bún ốc Lương Ngọc Quyến

Bún ốc Lương Ngọc Quyến hay còn gọi là bún ốc Cô Giang chẳng còn xa lạ gì với người mê bún ốc Hà Nội. Đặc biệt, sau khi xuất hiện trong chương trình Anthony Bourdain: Parts Unknown của vị đầu bếp nổi tiếng, quán này càng được nhiều người biết đến.

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Bún ốc ở đây thuộc dạng bún ốc cổ truyền của Hà Nội, tức là chỉ đơn giản có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi dấm bỗng. Tuy nhiên điểm đặc biệt đó chính là miếng thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, ăn giòn giòn sần sật được chính cô chủ quán lựa chọn cẩn thận và trần cho khách.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-17 10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-18

Quán chỉ là một gánh hàng rong ngồi vỉa hè nên tương đối chật vì thế sẽ có lúc bạn phải kiên nhẫn đợi mới đến lượt thưởng thức đấy. Ngoài bún ốc nóng, ở đây còn rất nổi tiếng với món bún ốc nguội đúng kiểu cổ truyền. Quán bán từ tầm 7h30 sáng.

7. Bún ốc cô Huê, Đặng Dung

Nếu bạn mê thứ bún ốc với nước dùng thanh lại có chút chua cay thì không nên bỏ qua quán bún ốc trên phố Đặng Dung, vốn mới chuyển từ ngõ Nhà Chung sang. Bát bún chỉ đơn giản là nắm bún rối, vài con ốc béo múp giòn giòn sật sật cùng vị chua nhẹ của dấm bỗng, vị nồng của mắm tôm mà ngon không cưỡng được.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-19 10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-20

Ở quán bún ốc này, bạn có thể tùy theo sở thích cá nhân mà gọi cho mình bún ốc to, bún ốc nhỏ hay ốc lẫn với từng mức giá từ 20 – 40.000 đồng. Dù là ốc nhỏ hay ốc to, cô chủ hàng đều đảm bảo từng con ốc được nhể ra đều sạch do được ngâm nước vo gạo nên khi ăn không hề có nhớt cặn, nhai miếng ốc rất giòn. Ngoài bún ốc nóng, ở đây còn có cả bún ốc nguội.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-21

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-22

8. Bún ốc cô Huệ, Nguyễn Siêu

Quán bún ốc cô Huệ nhỏ xíu, nằm ở cuối đường Nguyễn Siêu giao với Hàng Giầy đến nay đã có thâm niên đến 30 năm. Bún ốc của cô Huệ cũng là kiểu bún ốc truyền thống. Bát chỉ gồm những sợi bún trắng tinh mềm mại, những con ốc béo, giòn, xung quanh là đủ loại rau thơm, tía tô, hành lá, điểm thêm vài miếng cà chua đỏ au thế mà ngon không chịu nổi.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-23

Ngoài bún ốc nóng, cô còn có thêm bún ốc nguội. Hàng ngày, cô bán từ 5h sáng đến 3h chiều, giá bún trung bình từ 20 đến 30.000 đồng, tuỳ ốc to hay ốc nhỏ.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-24 10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-25

9. Bún ốc cô Thêm, Hàng Chai

Quán bún ốc cô Thêm ở Hàng Chai là địa chỉ quen thuộc của nhiều người mê bún ốc Hà Nội. Điểm nổi bật làm nên danh tiếng của quán cô Thêm chính là nước dùng cực kỳ ngon và vừa miệng.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-26

Nước dùng ở quán cô Thêm dậy mùi ốc nhưng không tanh mà lại rất thơm. Húp một thìa nước dùng nóng hổi, người ta dễ nhận thấy nét tròn vị của nó với đầy đủ vị thanh của nước, vị tê tê của ớt, vị chua, thơm của dấm bỗng, chút đậm đà của mắm tôm. Ngày trước quán chỉ bán riêng ốc, nhưng gần đây để chiều khách, quán đã chần thêm thịt bò, giò cho khách.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-27 10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-28

10. Bún ốc chuối đậu, ngõ chợ Đồng Xuân

Người mê bún ốc, hẳn ai cũng biết trong ngõ chợ Đồng Xuân có một quán bún ốc thuộc hàng ngon có tiếng. Quán nằm ở khoảng giữa ngõ chợ, chuyên món bún ốc chuối đậu. Bát bún ở đây rất đặc trưng, thoạt nhìn là nhận ra ngay với những con ốc nhồi giòn sần sật, miếng cà chua đỏ au, những miếng chuối xanh xào chín tới, đậu vàng vô cùng hấp dẫn.

10-quan-bun-rieu-bun-oc-nghe-da-thay-ngon-sau-nhung-ngay-ngat-ngay-vi-an-tet-ivivu-29

Điểm khác biệt nữa ở đây là quán không dùng quất chanh, dấm mà dùng nước me dầm, ăn có vị chua dịu và thơm đặc trưng. Ngoài ra rau sống ăn kèm của quán cũng rất đầy đặn, tươi sạch. Tuy nhiên, bún ở đây lại có một điểm trừ là đã nêm sẵn chua và cay vào nước dùng, nên những người không ưa ăn chua, cay phải cân nhắc trước khi quyết định thử. Một tô bún ốc đầy đủ ở đây chỉ từ khoảng 35.000 đồng mà thôi.

@tanggtrang

@tanggtrang

@cavoi

@cavoi

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Afamily

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...