2 quán bánh cuốn ngon “nức nở” cho ngày mát trời tại Sài Gòn

17:42 01/08/2019

Những ngày Sài Gòn chuyển mình hơi se se lạnh, món bánh cuốn – bằng sự ấm áp, mịn màng của mình đã thu hút và làm bao thực khách “tương tư”.

2 quán bánh cuốn ngon “nức nở” cho ngày mát trời tại Sài Gòn

Mấy ngày gần đây, Sài Gòn bỗng nhiên dịu dàng hẳn đi. Không còn cái nắng gay gắt như thường ngày mà thay vào đó là trời mây nhẹ nhàng, đôi lúc là cơn gió lành lạnh đẩy đưa. Người Sài Gòn vốn dĩ đã quá quen với tiết trời nóng nảy kia, giờ lại thèm một món ăn nóng hổi.

Nhắc đến đây, có lẽ món bánh cuốn – “xuất thân” từ những vùng đất Bắc Bộ – là món ăn phù hợp nhất để xoa dịu cơn đói những ngày mát trời hơi se lạnh này. Bánh cuốn là món ăn phổ biến thường được chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người làm bánh. Cách pha bột, cách chế biến tẩm ướp lớp nhân bánh, công thức pha nước chấm hay các loại rau ăn kèm đều ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn này. Tranh thủ những ngày này, điểm danh 3 quán bánh cuốn trứ danh ở Sài Gòn mà ai cũng phải “nức nở” vì độ ngon của nó nhé!

 Bánh cuốn Hải Nam (11A Cao Thắng, phường 2, quận 3)

@followmefoodie

@followmefoodie

@addy_shioya

@addy_shioya

Quán bánh cuốn lâu đời nhất Sài Gòn này có thể nói lúc nào cũng đông đúc. Đến quán vào những bữa ăn chính thì nguy cơ hết bàn khá cao nên bạn phải tranh thủ nhé. Về chất lượng bánh thì khỏi phải bàn do kinh nghiệm dày dặn với hương vị gia truyền ngon vừa miệng nên được rất nhiều thực khách ủng hộ. Bột mỏng mịn, dẻo dai bên trong là lớp nhân đầy ắp của thịt băm, mộc nhĩ và tôm nhỏ khiến nhân thơm hơn. Rau ăn kèm tại Hải Nam cũng đặc biệt hơn các quán khác là xà lách cắt nhuyễn chứ không phải rau thơm như những nơi khác. Nước chấm vừa phải khiến vị ngon của bánh làm tê tái lòng người.

@shynnymcshun

@shynnymcshun

@bigsamyoung

@bigsamyoung

Giá của mỗi phần chỉ trung bình là 30.000 đồng ngoài ra bạn cũng có thể gọi thêm chả lụa, nem hay bánh tôm để thưởng thức trọn vẹn nhất. Tính ra với giá như thế cho một dĩa bánh cuốn ngon nức nở thì không mắc chút nào. Quán khá dài tuy hơi hẹp nhưng thoáng mát, có cả máy lạnh nữa nhé, nhân viên phục vụ nhanh chóng nên yên tâm bạn không phải chờ lâu đâu. Những ngày se lạnh như thế này thì “cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng dĩa bánh cuốn” đúng không?

 Bánh cuốn Tây Hồ (127 Đinh Tiên Hoàng, quận 1)

@genghiskhanh

@genghiskhanh

@daramahuynh

@daramahuynh

Cũng là một cái tên lâu đời của món bánh cuốn – Bánh cuốn Tây Hồ chắc chắn không thể không nhắc đến, từ năm 1961 đến nay, nơi đây trở thành một trong những địa chỉ quen thuộc cho các fan ruột của bánh cuốn ngon. Thực khách của quán rất đa dạng từ già tới trẻ, ai cũng mê mẩn vì dĩa bánh mà lớp nhân lấn át cả lớp bột. Với giá trung bình khoảng 30.000 đồng đến 45.000 đồng cho một dĩa bánh 4 cuốn, thực đơn đa dạng với các món bánh cuốn mang hương vị mới lạ như bánh cuốn nấm linh chi, trứng gà,…

@h.m.a.i

@h.m.a.i

@saigonesekitchen

@saigonesekitchen

@yennhingtu

@yennhingtu

Nghe giá thì có vẻ đắt nhưng chất lượng bữa ăn của bạn đã trả lời cho bạn rồi đấy, với không gian quán thoải mái, sạch sẽ. Bạn chắc sẽ ưng nhất bởi người làm bánh rất kỹ lưỡng, đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh, đồng phục cùng thao tác nhanh gọn vô cùng. Người Sài Gòn mà chưa ăn thử bánh cuốn Tây Hồ là một thiếu sót lớn đấy!

MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ CỰC ƯU ĐÃI TẠI IVIVU.COM DÀNH CHO DU KHÁCH

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

DU LỊCH TIẾT KIỆM HƠN VỚI HÀNG LOẠT TOUR ƯU ĐÃI VỚI GIÁ HẤP DẪN TỪ IVIVU.COM

1.  Tour Sài Gòn 1N: Tham quan Tp Hồ Chí Minh

2. Tour Củ Chi 1N: Tham quan địa đạo Củ Chi

3. Tour Cần Giờ 1N

Theo Trí thức trẻ

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...