Có 1 vùng đất đẹp y như thảo nguyên Mông Cổ ngay tại Việt Nam mình!

13:19 24/02/2017

Mũi Dinh (Ninh Thuận) chính là vùng đất mang nét đẹp hoang sơ được ví như thảo nguyên Mông Cổ mà dân ưa xê dịch đang truyền tai nhau gần đây.

Có 1 vùng đất đẹp y như thảo nguyên Mông Cổ ngay tại Việt Nam mình!

Thật khó để lý giải vì sao thời gian gần đây, những địa điểm càng mộc mạc, hoang sơ lại càng thu hút dân du lịch. Cũng có thể do đây là những địa điểm mới, còn ít người đặt chân đến nên cảm giác tò mò, muốn khám phá được kích thích. Hoặc cũng có thể do dân tình đã quen quá với những khu du lịch hiện đại, sang chảnh, rồi cả những nơi ai cũng từng đi ít nhất vài lần.

Gần đây, dân ham xê dịch lại đang truyền tai nhau về một vùng đất đẹp hoang sơ được ví von là y như thảo nguyên Mông Cổ ngay tại Việt Nam. Với những triền cát mênh mông như đi về phía chân trời, rồi biển xanh bao la bao quanh là núi đá nhấp nhô – khung cảnh này thực sự rất mới mẻ và khiến những ai ưa du lịch dễ mà yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là Mũi Dinh (Ninh Thuận).

Mũi Dinh cách thành phố Phan Rang khoảng 30km. Từ TP.HCM, đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rồi rẽ phải đi theo đường ven biển khoảng 20 km là tới.

@le_tuan1105

@le_tuan1105

 @ginenpi

@ginenpi

Nói cho đúng thì, Mũi Dinh không phải là một địa điểm mới, tầm 2 năm trở lại đây cũng đã có một lượng du khách nhất định tới khám phá vùng đất này. Tuy nhiên hiện tại thì Mũi Dinh đang được nhắc đến rất nhiều, và rất có khả năng sẽ trở thành một trong những điểm đến hot nhất hè năm nay.

Mũi Dinh là một mũi đất, đồng thời cũng là tên của một ngọn hải đăng nằm ở xã Phước Dinh (Thuận Nam – Ninh Thuận), cách thành phố Phan Rang khoảng 30km. Từ TP.HCM, đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rồi rẽ phải đi theo đường ven biển khoảng 20 km là tới. Vì nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi vào cũng khó khăn nên mặc dù chưa được biết đến rầm rộ nhưng Mũi Dinh lại giữ được cho riêng mình những nét hoang sơ.

@sarah_trucnguyen

@sarah_trucnguyen

 @umikagen

@umikagen

@changtraim52

@changtraim52

@trang.kieu.501

@trang.kieu.501

Điểm thu hút nhất ở Mũi Dinh có lẽ là những triền cát rộng mênh mông, đầy nắng và gió như một tiểu sa mạc. Đi qua “sa mạc cát” này là bãi biển nước trong veo, xanh ngắt màu trời với những núi đá nhấp nhô xung quanh. Nơi đây còn có một khu lều trại với những chiếc lều đặc trưng của vùng thảo nguyên. Bạn có thể thuê lều trại ở qua đêm tại đây và tận hưởng cuộc sống du mục thực thụ.

@philorexun

@philorexun

Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng

Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng

Khu lều trại ở đây. (Ảnh: Internet)

Khu lều trại ở đây. (Ảnh: Internet)

co-1-vung-dat-dep-y-nhu-thao-nguyen-mong-co-ngay-tai-viet-nam-minh-ivivu-8

Khung cảnh này đã khiến người ta ví von Mũi Dinh đẹp y như thảo nguyên Mông Cổ!

Cũng có khá nhiều trò chơi để bạn có thể trải nghiệm nếu có dịp tới đây, ví dụ như đi xe địa hình phân phối lớn trên sa mạc cát cực đã, rồi bắn cung, Zipline, High Wire…

@phong_kieu

@phong_kieu

Quá là hợp với mùa hè này mà, đúng không? Cùng xem thêm một số hình ảnh về Mũi Dinh nhé!

Quá là hợp với mùa hè này mà, đúng không?  Cùng xem thêm một số hình ảnh về Mũi Dinh nhé!

@sarah_trucnguyen

@sarah_trucnguyen

@quynh_thoa_le_nguyen

@quynh_thoa_le_nguyen

@changtraim52

@changtraim52

@changtraim52

@changtraim52

@minhth26

@minhth26

@tu.anh.p

@tu.anh.p

@tu.anh.p

@tu.anh.p

co-1-vung-dat-dep-y-nhu-thao-nguyen-mong-co-ngay-tai-viet-nam-minh-ivivu-20

Xem thêm Tour Bình Hưng 2N2D: Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Theo Tri thức trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...