Gợi ý lịch trình cuối tuần khám phá đảo Nam Du dành cho nhóm bạn thân

09:30 06/03/2017

Nếu bạn lần đầu đi đảo Nam Du mà vẫn chưa biết ăn gì, chơi ở đâu thì hãy tham khảo lịch trình do iVIVU.com gợi ý bên dưới nhé.

Gợi ý lịch trình cuối tuần khám phá đảo Nam Du dành cho nhóm bạn thân

Phương tiện di chuyển

Muốn tới đảo Nam Du, trước tiên bạn phải đến Rạch Giá.

Xe khách từ TP HCM đi Rạch Giá mất khoảng 6 tiếng. Các bạn có thể chon xe Phương Trang, Kumho hoặc Mai Linh chuyến 23h15. Xe giường nằm 40 chỗ chạy trong đêm có giá khoảng 145.000 đồng.

Từ Rạch Giá, du khách sẽ đón tàu ra đảo Nam Du, khoảng 2 tiếng nếu đi tàu cao tốc, hoặc 5 tiếng nếu đi tàu thường. Tàu sẽ không ra khơi nếu biển động từ cấp 6 trở lên. Hai hãng tàu cao tốc chất lượng hiện nay là Ngọc Thành và Superdong cùng có giá vé 210.000 đồng một lượt. Du khách nên đặt vé trước 1 tuần.

Tàu Ngọc Thành rời bến ở Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15. (Điện thoại: 0773 691 888 – 0773 692 888)

Tàu Superdong rời bến ở Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15. (Điện thoại: 0919664660)

Tàu cao tốc đưa bạn đến hòn Củ Tron. Muốn đi tham quan các hòn xung quanh, bạn có thể thuê tàu Duy Tân hoặc tàu Sáu Có. Giá khoảng 250.000 đồng một người.

Nam Du là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Phong Vũ Nam Du

Nam Du là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Phong Vũ Nam Du

Ảnh:@bangtamgreen

Ảnh:@bangtamgreen

Điểm lưu trú

Trên đảo hiện có nhiều nhà nghỉ, từ tiện nghi phòng máy lạnh với mức giá 350.000 đồng, đến phòng quạt với mức giá tối đa là 200.000 đồng. Nổi bật là nhà nghỉ Huỳnh Hua, Nam Du, Sáu Có, Kim Yến…

Nếu thích trải nghiệm hơn, bạn có thể thuê bãi và lều để ngủ qua đêm. Bãi qua đêm thích hợp nhất là Hòn Dầu, bởi ở đây có hàng dừa và bãi cát khá rộng, thuận tiện cho việc cắm trại cũng như vui chơi, giá thuê bãi khoảng 30.000 đồng mỗi người. Trong khi đó, giá thuê lều là 40.000 đồng một người.

Cắm trại là một trải nghiệm thú vị ở đảo Nam Du. Ảnh: ST

Cắm trại là một trải nghiệm thú vị ở đảo Nam Du. Ảnh: ST

Xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất để khám phá đảo. Ảnh: Quang Nguyen/ flickr.com

Xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất để khám phá đảo. Ảnh: Quang Nguyen/ flickr.com

Ngày 1:

Khuya tối thứ 6 các bạn nên lên xe khách từ Sài Gòn để xuống Rạch Giá. Sáng sớm ngày thứ 7 khi đến Rạch Giá các bạn di chuyển luôn đến bến tàu Rạch Giá trước 7h sáng để lấy vé, và lên tàu khoảng 10h hơn thì đến Nam Du. Sau khi đến đảo bạn ăn trưa và nghỉ ngơi. Sau đó thuê xe máy đi vòng vòng đảo và dừng ở bãi Cây Mến.

Ảnh: simplelero/instagram

Bãi Cây Mến được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Ảnh: simplelero/instagram

Ảnh:@mee.ng94

Ảnh:@mee.ng94

Bãi Cây Mến được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Ảnh: @immaimeow

Ảnh: @immaimeow

Ảnh: Minh Đức

Ảnh: Minh Đức

Ảnh:@snowy3005

Ảnh:@snowy3005

Tiếp theo, bạn có thể ra bến cảng, mua hải sản với giá rất rẻ và có một bữa tối ngay sát biển với sò điệp, mực trứng, tôm, ghẹ, cá bớp, đặc biệt nhất là cá xanh xương nướng cuốn bánh tráng. Hương vị tươi ngon đậm đà vị biển sẽ mang lại cho bạn một bữa tối hấp dẫn.

Ngày 2:

Bạn sẽ dành ngày thứ hai để khám phá các hòn đảo lân cận bằng cách thuê tàu nhỏ. Nếu thấy khó khăn trong việc thuê tàu, các bạn có thể hỏi chủ nhà nghỉ hoặc người dân ở đây nhé.

Bạn nên xuất phát từ 8h sáng để kịp đi hết tất cả các đảo như: Hòn Dầu, Bãi Trước (ngắm san hô), Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Làng Chài,…

Ảnh:@thuuantraan

Ảnh:@thuuantraan

Giống với Hòn Lớn, bãi biển Hòn Dầu vẫn xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Một số cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.

Ảnh: Nikvu/instagram

Ảnh: Nikvu/instagram

Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển. Ðảo nhỏ nên vừa đặt chân lên tới đây, người dân trên đảo từ người già đến trẻ em đều biết bạn là người khác đến đảo này.

Hòn Mấu xinh đẹp. Ảnh: Toidi

Hòn Mấu xinh đẹp. Ảnh: Toidi

Trong khi đó hòn Hai Bờ Đập là địa điểm thường được dân du lịch lựa chọn để làm nơi tập trung cắm trại và dựng lều nghỉ. Đây là địa điểm khá phù hợp để bạn lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá, bơi lội.

Ảnh:@npht0405

Ảnh:@npht0405

10-mon-an-dam-chat-mien-bien-tren-dao-nam-du-ivivu-2

Ảnh:@tthoaianh

Ảnh:@tthoaianh

Ngoài ra, trước khi lên tàu bạn nên mua ít thức ăn nhẹ và nước uống mang theo. Bạn đi tham quan các đảo xung quanh đến chiều tối thì quay về khách sạn, tắm rửa, ăn uống  và đi dạo biển đêm.

Ngày 3:

Ngày cuối trên cao bạn sẽ dành thời gian chinh phục ngọn hải đăng Nam Du. Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh hòn Lớn, được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, nhờ ở đỉnh đồi cao hơn 300 m so với mực nước biển. Hải đăng không quá hoành tráng, nhưng cũng thật tuyệt khi lên đó tham quan đài radar, đứng ngắm bao quát khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ quần đảo Nam Du.

Ảnh: lynx.95/instagram

Dốc Ông Tình Nam Du. Ảnh: lynx.95/instagram

Khi quay về, bạn có thể ghé dốc Ông Tình, ngắm toàn cảnh Bãi Ngự từ trên cao. Bãi Ngự nằm ở phía Tây hòn Lớn, tương truyền vua Gia Long từng dừng chân lại đây. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước mà dân địa phương đặt tên là giếng Vua, vì cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến.

Bãi Ngự nhìn từ trên cao. Ảnh: embebu.

Bãi Ngự nhìn từ trên cao. Ảnh: embebu.

Đến khoảng 10h, bạn trở về dọn hành lý trả phòng để ra bến tàu đi chuyến 12h15 để về lại Rạch Giá. Kết thúc lịch trình khám phá Nam Du đầy thú vị.

San San

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...