5 trải nghiệm thú vị khiến bạn thay đổi suy nghĩ “Huế chẳng có gì vui”

10:37 18/04/2017

Trong suy nghĩ của nhiều người, Huế là thành phố buồn, ít hoạt động vui chơi. Tuy nhiên, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu trải nghiệm hết những điều thú vị này!

Xem thêm: Du lịch Huế

 5 trải nghiệm thú vị khiến bạn thay đổi suy nghĩ đến du lịch Huế chẳng có gì vui

1. Trượt zipline và chinh phục ngọn cây với trò highwire

Zipline đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ, loại hình này đã xuất hiện ở một số điểm như Quảng Bình, Đà Lạt hay Lâm Đồng. Và nay Huế cũng đã có trò chơi mạo hiểm này. Bằng cách treo người trên những sợi cáp dài và trượt dài từ đỉnh núi xuống chân núi, bạn sẽ trải qua cảm giác cực kỳ thú vị khi nhìn ngắm khung cảnh từ trên cao vô cùng hấp dẫn.

5-trai-nghiem-thu-vi-khien-ban-thay-doi-suy-nghi-hue-chang-co-gi-vui-ivivu-1

Có độ cao gần 50m và chiều dài 560m, trải qua chặng đường zipline tại Thanh Tân bạn sẽ thấy dòng suối dài chạy uốn lượn và những ngọn cây ở dưới chân mình, tiếng gió thổi bên tai chỉ ngắn ngủi trong vòng mấy phút đồng hồ cũng đủ làm thỏa mãn sự hiếu kỳ cũng như niềm háo hức của du khách phương xa.

5-trai-nghiem-thu-vi-khien-ban-thay-doi-suy-nghi-hue-chang-co-gi-vui-ivivu-2

Khác với zipline là một đường trượt dài, highwire là chuỗi những thử thách cần sự khéo léo và dẻo dai. Có 3 chặng với nhiều thử thách khác nhau như cầu zíc zắc, thang lắc, xà đu, cầu lưới… sẽ khiến bạn toát mồ hôi sau những ngày chỉ ngồi bàn giấy. Luôn có 1 nhân viên của khu du lịch hướng dẫn và theo sát bạn trong từng chặng đường để có thể vượt qua một cách an toàn. Để đi hết các thử thách, bạn sẽ cần khoảng 1 giờ đồng hồ treo leo trên các sợi dây cách mặt đất khoảng 5m.

Có nhiều thử thách khác nhau trong trò highwire, một trong số đó là đi cầu chữ thập

Có nhiều thử thách khác nhau trong trò highwire, một trong số đó là đi cầu chữ thập

Bạn có thể thử trò này ở khu du lịch Thanh Tân.

2. Tắm suối khoáng nóng

Cùng nằm trong khu du lịch Thanh Tân, hệ thống suối nước khoáng nóng tự nhiên ở đây cũng là điểm thu hút khá nhiều khách địa phương cũng như khách du lịch. Nguồn suối khoáng đặc biệt ở chỗ nhiệt độ nóng từ 30 độ và lên tới 60 độ C khi ở càng gần mạch nguồn. Bên cạnh đó, cũng có những trò chơi như ống trượt hay máng trượt tại khu công viên nước được các bạn trẻ thích thú.

Ngoài ra khu suối khoáng này cũng có một vài nhà hàng và khu dân gian nếu bạn muốn tự làm một chiếc mặt nạ giấy bồi cho riêng mình.

Ngoài ra khu suối khoáng này cũng có một vài nhà hàng và khu dân gian nếu bạn muốn tự làm một chiếc mặt nạ giấy bồi cho riêng mình.

3. Nghe ca Huế trên sông Hương

Một hoạt động đã có từ nhiều năm nay khi tới du lịch Huế, đó là nghe ca Huế trên sông Hương. Nhạc sỹ và ca sỹ hát trên thuyền đa phần là những người trẻ, họ hát những điệu hò Huế có lịch sử từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế mộng mơ.

Một trong những hoạt động trên thuyền là thả đèn hoa đăng do ca nương chuẩn bị

Một trong những hoạt động trên thuyền là thả đèn hoa đăng do ca nương chuẩn bị

Tại bến thuyền Tòa Khâm, bạn có thể dễ dàng mua vé nghe ca Huế với giá 100.000 đồng/ người cho 1 tiếng lênh đênh trên dòng Hương giang, đi dưới chân cầu Tràng Tiền sáng điện mỗi đêm, nghe tiếng hát thân thương mộc mạc từ chất giọng người Huế nhẹ nhàng rất riêng. Những con thuyền tại đây đều cùng 1 mô típ thuyền rồng với sức chứa khoảng 20 đến 30 người sáng đèn mỗi đêm.

Ngồi trên thuyền khoảng 1 tiếng đồng hồ, nghe hát mộc, không míc, thả cái đèn hoa đăng nho nhỏ trên dòng Hương làm cho buổi tối ở Huế thêm thú vị.

4. Thăm Đại Nội, lăng tẩm

Thăm Đại Nội và lăng tẩm dường như là một phần không thể thiếu khi đến du lịch Huế, bởi lẽ, những dấu tích của một triều đại lâu đời trong lịch sử Việt Nam được thể hiện rõ ràng nhất trong chính đền đài lăng tẩm tại mảnh đất này.

Mua vé cả tuyến gồm Đại Nội và 3 lăng sẽ rẻ hơn mua lẻ từng chặng

Mua vé cả tuyến gồm Đại Nội và 3 lăng sẽ rẻ hơn mua lẻ từng chặng

Lăng Minh Mạng yên bình sau những rừng thông xanh mướt quanh năm; lăng Tự Đức khiêm nhường nhưng trải dài trên một diện tích rộng; hay Đại Nội đi cả ngày không hết điều thú vị là những điểm bạn không nên bỏ qua.

Lối vào Đại Nội

Lối vào Đại Nội

 Khung cảnh thanh bình tại lăng Minh Mạng là sự kết hợp của rừng cây và hồ nước

Khung cảnh thanh bình tại lăng Minh Mạng là sự kết hợp của rừng cây và hồ nước

Đặc biệt, nếu còn thời gian thư thả, bạn hãy thuê 1 chiếc xe đạp hoặc xe máy để tối đi trên những con đường rợp bóng lá phượng quanh Đại Nội vào buổi tối, tiếng ve xao xác ở con đường vắng tiếng xe, ít tiếng người mang đến những cảm nhận thật Huế và rất Huế.

5. Khám phá ẩm thực Huế

Đến Huế mà không một lần ăn các loại bánh Huế là một sự thiếu hụt nặng nề. Có hàng chục loại bánh ngon lành mà bạn nên thử, nào là bánh khoái giòn giòn vàng ươm như chiếc bánh xèo nho nhỏ, bánh bèo chén mỏng nhẹ trên khay với tôm chấy và tóp mỡ, bánh lọc xinh xinh nổi bật với màu cam đỏ của con tôm và mỡ trưng, hay bánh nậm mỏng manh trong lá dong xanh ngon lành bắt mắt.

Bún mắm Huế được các O, các dì bán trên vỉa hè với đôi quang gánh kĩu kịt 2 đầu đầy đủ nguyên vật liệu cho đến bát đũa

Bún mắm Huế được các O, các dì bán trên vỉa hè với đôi quang gánh kĩu kịt 2 đầu đầy đủ nguyên vật liệu cho đến bát đũa

Nem lụi Huế

Nem lụi Huế

Đi bộ dọc bờ sông Hương trong khu chợ đêm vào buổi tối để thưởng thức chiếc bánh mỳ cầu Trường Tiền; sáng ra gánh hàng rong của mệ Kéo ăn bát bún bò nóng hổi; hay ăn cốc chè hẻm với bánh bột lọc thịt quay độc đáo sẽ làm no căng dạ dày của bất kỳ ai.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu Nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Banyan Tree Lăng Cô Huế 

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Afamily

Danh sách khách sạn Huế đang khuyến mãi giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...