Có gì đặc biệt ở quán bún cá Thái Bình ở Hàng Bài xôn xao Facebook suốt cả tuần nay?

16:34 17/04/2017

Thưởng thức món bún cá Thái Bình ngay giữa Hà Nội, sự hấp dẫn không chỉ nằm ở món ăn mà còn ở rất nhiều điều thú vị khác.

Có gì đặc biệt ở quán bún cá Thái Bình ở Hàng Bài xôn xao Facebook suốt cả tuần nay?

Bún cá vốn không phải món ăn quá lạ lẫm với phần đông mọi người. Nếu là người sành ăn, chắc hẳn bạn đã từng ăn hoặc từng nghe qua các món bún cá nổi tiếng như bún cá Hải Phòng, bún cá rô đồng Hải Dương, Ninh Bình, bún cá miền Tây… Trong đó, chắc chắn không thể thiếu món bún cá Thái Bình.

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-1

Thời gian gần đây, có một quán bún cá Thái Bình được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội: từ Facebook, Instagram đến các trang chuyên review đồ ăn… Điều gì đã khiến cho quán bún cá này được nhiều người chú ý như vậy?

Quán nằm trong một con ngõ nhỏ ngay trên phố Hàng Bài, đã bán được gần 2 năm nay. Người ta chỉ quen gọi hàng bún cá này là Bún cá 21D Hàng Bài. Không tên tuổi, cũng không biển hiệu phô trương, quán chỉ có một chiếc biển nhỏ ghi tên “Bún cá Thái Bình” treo ngay đầu ngõ. Khi đi vào trong còn có một khoảng sân rất rộng cho khách để xe.

Thường thì khách sẽ ngồi bên trong nhà, nhưng vào thời điểm đông, cô chủ quán sẽ xếp cả ghế dọc ngõ để mọi người đến đều có thể thưởng thức bún cá mà không phải chờ lâu.

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-2

Nếu đã từng quen với kiểu bún cá rô đồng rau cải của Ninh Bình hay bún cá chiên giòn chan nước chua thường thấy ở Hà Nội thì bạn sẽ thấy bún cá Thái Bình ở đây rất khác biệt.

Khác với các loại bún cá khác, bún cá Thái Bình là loại bún ít nước, gần giống với bún trộn. Sợi bún to như sợi bún Huế nhưng mềm hơn.

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-3

Điều đặc biệt trong bát bún cá Thái Bình ở đây chính là những miếng cá. Theo chia sẻ của cô chủ quán, cá làm bún là cá quả, được mang từ tận Thái Bình lên. Thú vị hơn nữa là trong cách chế biến, nếu trong các loại bún cá thường ăn, cá được tẩm ướp rồi chiên lên, thì cá ở đây được luộc rồi tẩm ướp và om kĩ.

Cá khi ăn rất chắc thịt, xương đã được lọc bỏ, còn nếu sót lại cái xương nào thì cũng rất mềm. Miếng cá có màu sắc rất hấp dẫn, hương vị cá đậm đà nhờ gia vị mà không còn chút mùi tanh nào.

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-4

Rau được sử dụng theo mùa, “mùa nào thức nấy”, thường là rau cải, rau nhút, rau cần, rau muống… Một điều đặc biệt nữa trong món bún cá Thái Bình ở đây là được ăn kèm với măng ngâm. Măng được chính cô chủ quán làm, mang vị chua, cay, ngọt, dậy mùi rất hấp dẫn.

Măng ngâm chua cay ngọt của quán

Măng ngâm chua cay ngọt của quán

Theo lời chia sẻ, măng ở đây làm đến đâu hết đến đấy, không bao giờ phải để lâu nên măng không bị chua. Thậm chí có một số người đến ăn bún, và “trót nghiện” món măng nên còn đặt cô làm riêng để mang về nhà ăn dần nữa.

Phải nói rằng, cô chủ quán đã rất khéo khi cân đối cho bát bún cá: không quá ngọn ngành, đủ ăn, đủ vị… rất phù hợp với cái giá 30.000 đồng.

Một điều đặc biệt nữa là chủ quán còn miễn phí trà đá, nước vối, nhân trần cho khách… Những người đến ăn lần đầu tiên, khi tính tiền, ai cũng bất ngờ vì cô chủ quán chỉ lấy đúng tiền bún. Cái cảm giác lúc gọi nước uống mà được hai bác chủ hồn hậu bảo nước free thực sự rất vui, vui cả người bán lẫn người mua. Chắc hiếm có quán ăn nào ở Hà Nội giữ cái tình với khách qua một hành động nhỏ như vậy!

Ở quán bún cá này, khách còn được miễn phí trà đá, nước vối, sâm dứa đấy các bạn ạ!

Ở quán bún cá này, khách còn được miễn phí trà đá, nước vối, sâm dứa đấy các bạn ạ

Đã từng có rất nhiều người đến ăn bún cá ở đây và chia sẻ lên mạng xã hội. Phần đông mọi người đều thích thú với sự lạ miệng của món bún cá này:

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-7

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-8

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-9

Bên cạnh đó, vẫn còn một số ý kiến chưa hài lòng với bún ở đây, ví dụ như: bún có nhiều tỏi, cá bị mặn, thấy măng không hợp với món ăn:

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-10

Có thể nói, người ta đến đây thưởng thức bún cá không hẳn chỉ vì sự hấp dẫn của món ăn, mà còn vì sự khác lạ của món ăn, thích phong cách giản dị của quán, giống như từ thời “ông bà anh”, hay vì sự thân thiện, vui tính của cô chủ quán.

Giá một bát bún cá là 30.000 đồng, khá vừa vặn cho một suất ăn như vậy.

Cùng xem thêm cận cảnh bát bún cá này nhé!

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-11

co-gi-dac-biet-o-quan-bun-ca-thai-binh-o-hang-bai-xon-xao-facebook-suot-ca-tuan-nay-ivivu-12

Quán có chỗ để xe rất thoải mái

Quán có chỗ để xe rất thoải mái

Bún cá Thái Bình Hàng Bài

Giờ đóng mở: 7 giờ sáng – 8 giờ tối

Địa chỉ: Ngõ 21D Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá cả: 30 – 40.000 đồng/bát

Ở đây, bạn sẽ được miễn phí trà đá, nước vối, sâm dứa. Các loại nước khác cũng chỉ có giá rất rẻ thôi, từ 5-10.000 đồng!

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Pullman Hanoi

Khách sạn Novotel Suites Hà Nội

Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội

Theo Kenh14

Tham khảo khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...