Top 7 hoang đảo đẹp nhất Việt Nam nhất định phải check-in trong hè này

17:38 20/04/2017

Bên cạnh những hòn đảo đông đúc đã quá nổi tiếng,  bạn hãy thử tìm cho mình một hòn đảo hoang, tận hưởng sự mát lành nguyên sơ, tách biệt với mọi thứ bên ngoài. iVIVU.com sẽ gợi ý cho bạn 7 hoang đảo đẹp nhất Việt Nam mà bạn có thể chọn đến trong dịp hè này.

Xem thêm: Du lịch hè

Top 7 hoang đảo đẹp nhất Việt Nam nhất định phải check-in khi du lịch hè này

1. Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh được xem là đảo lớn thứ hai trong số 16 đảo tại Côn Đảo. Nằm ở vị trí phía Đông Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che chở bởi khu rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo. Nơi đây còn chứa đựng rất nhiều loài san hô khác nhau và đều được ghi trong sách đỏ của Việt Nam.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Đây chính là nơi để bạn có thể thỏa mình vùng vẫy và ngắm nhìn những rạn san hô, khám phá đại dương trong tầm tay bởi không dễ có một nơi nào sở hữu thảm san hô đa dạng như ở đây.

Ảnh: Che Trung Hieu

Ảnh: Che Trung Hieu

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Bạn có thể đi bộ len lỏi trong rừng, khám phá hệ sinh thái ngập mặn và đặc biệt là xem loài cua Xe Tăng độc đáo với đôi càng dễ khiến ai lần đầu nhìn thấy cũng không khỏi giật mình. Ngoài ra, đến hòn Bảy Cạnh bạn còn có thể tham quan ngọn hải đăng ở phía Đông Bắc đảo, được xây dựng từ năm 1884 đến nay vẫn đang hoạt động, hướng dẫn tàu thuyền đi lại trong khu vực. Bạn có thể đi theo đường mòn ven núi lên ngọn hải đăng để ngắm toàn cảnh Hòn Bảy Cạnh xinh đẹp giữa không gian bao la của biển trời Côn Đảo.

2. Cù lao Câu

Cù lao Câu hay còn gọi là hòn Cau thuộc thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Sở dĩ nơi này chưa có nhiều người biết vì không có nhiều dịch vụ du lịch và phương tiện ra đảo còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một khi đã đặt chân đến cù lao Câu, bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình với màu nước biển trong vắt ở đây.

Ảnh: Trang Đỗ

Ảnh: Trang Đỗ

Ảnh: Thảo Moon

Ảnh: Thảo Moon

Đến cù lao Câu, bạn sẽ được hoà mình vào thiên đường biển đúng nghĩa: hoang sơ và đẹp đến kinh ngạc. Nước biển trong vắt cùng với những phiến đá được gió bào mòn thành nhiều hình thù thú vị. Đảo không lớn, đến đây chỉ cần đi bộ một vòng là có thể khám phá hết. Quanh đảo là những bãi biển trong xanh liên tiếp nhau, bãi nào cũng đầy sức hút khiến bạn có thể nhảy xuống ngâm mình trong làn nước ấy bao lâu cũng được.

Ảnh: Chính Diệp

Ảnh: Chính Diệp

Phía Đông cù lao Câu là một ngọn đồi phủ đầy cỏ thấp và những tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau. Trái ngược với những bãi biển êm sóng ở bên kia, bên này sóng đập vào đá từng hồi, nước bắn lên tung toé trải dài tạo thành một cảnh tượng rất hùng vĩ. Đây cũng là nơi thích hợp để cắm trại qua đêm, vừa đón gió vừa có thể ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo. Khi mặt trời lặn dần xuống biển là lúc bầu trời khoác lên mình chiếc áo lấp lánh của hàng triệu vì sao, hãy tận hưởng nó với tất cả các giác quan của bạn.

Bình minh trên đảo. Ảnh: Toàn Ngô

Bình minh trên đảo. Ảnh: Toàn Ngô

3. Hòn Mây Rút Trong

Vì là hòn đảo xa nhất của Phú Quốc nên phải mất tới 50 phút đi tàu để ra tới Hòn Mây Rút Trong. Phía Bắc đảo có ngọn đồi nhỏ với nhiều ghềnh đá ven biển, quanh năm sóng vỗ tạo nên những lớp bọt nước trắng xóa.

Ảnh: Dinh Quang Thinh

Ảnh: Dinh Quang Thinh

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Ở trung tâm và phía Nam của hòn đảo là những rặng dừa trải dài dọc theo đường bờ biển cát trắng. Biển ở Hòn Mây Rút là nơi có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…

Ảnh: Phương Thanh

Ảnh: Phương Thanh

Đến Hòn Mây Rút vào mùa cát bồi, bãi biển chỉ toàn là cát trắng và màu nước xanh lơ. Trên đảo chỉ có duy nhất 1 gia đình là gia đình bà Tám. Đặc biệt nếu các bạn có đến nơi đây thì nhớ ghé quán bà Tám thưởng thức món cháo nhum cực kỳ ngon ăn kèm với tiêu Phú Quốc vô cùng tuyệt vời và nằm võng thư giãn bên khung cảnh đẹp như tranh.

Ảnh: Thảo Moon

Ảnh: Thảo Moon

4. Hòn Nưa

Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển. Đến với hòn Nưa nếu đi nhóm đông, bạn nên ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển đêm yên tĩnh. Trên đảo có một trạm gác hải đăng và một lán của biên phòng. Khách qua đảo thường đi về trong ngày. Tuy nhiên, việc ở lại trên đảo không cần phải xin phép trước.

top-hoang-dao-dep-nhat-viet-nam-ivivu-13

Du lịch hè, đến hòn Nưa, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan hải đăng và ngắm nhìn khung cảnh muôn trùng biển xanh biếc quanh đảo. Các anh cũng là những chủ nhà hiếu khách, vui tính, bởi khách ra thăm ở lại đảo không nhiều. Cột mốc ranh giới một bên là Phú Yên, một bên là Khánh Hòa cũng là điểm thú vị để mọi người tới tham quan, chụp ảnh.

Ảnh: Hung Minh

Ảnh: Hung Minh

top-hoang-dao-dep-nhat-viet-nam-ivivu-14

Nằm ở mặt Bắc Hòn Nưa là những vách đá cao dựng đứng từ sát mặt biển rồi chồng lên chất ngất. Những vách đá khổng lồ với bề mặt chằng chịt vết cắt ngang dọc cho bạn cảm giác huyền bí. Càng leo lên cao bạn sẽ khám phá được nhiều góc ngắm biển đẹp.

Ảnh: ihay

Ảnh: ihay

5. Hòn Móng Tay

Ảnh: Mèo Già

Ảnh: Mèo Già

Ảnh: Travip

Ảnh: Travip

Được ví như hòn đảo Robinson của vùng biển Kiên Giang, hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong chuyến du lịch hè này. Đến hòn Móng Tay, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Bạn còn có thể bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này. Bên tai bạn chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến đây.

6. Cù lao Mái Nhà

Ảnh: tamngu

Ảnh: tamngu

Ảnh: Trần Huy Bằng

Ảnh: Trần Huy Bằng

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên. Là đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển khơi, cách Đầm Ô Loan hơn 4km. Cách đây hơn 20 năm, trên đảo đã có người ở nhưng do điều kiện địa lý cách trở nên hòn đảo này vẫn còn rất xa lạ với nhiều người, ngay cả với dân địa phương. Đảo có diện tích khoảng 1,2 km², xung quanh được bao bọc bởi dãy núi cao, có hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Bãi trước của đảo là dải cát trắng, mịn, phủ đầy san hô và rong rêu, nước biển trong xanh, thích hợp để tắm khi dã ngoại cắm trại.

top-hoang-dao-dep-nhat-viet-nam-ivivu-21

Ảnh: huuanhnguyen

Ảnh: huuanhnguyen

Trên cù lao Mái Nhà hiện chưa có điện, chỉ có hai giếng nước ngọt, một miếu thờ thần đảo và hoàn toàn không có bất cứ dịch vụ nào kèm theo. Vì vậy, khách ra đảo cần mang theo đồ ăn thức uống, nếu muốn qua đêm phải đem theo lều trại để ngủ.

7. Đảo Mắt Rồng

Ảnh: Dragon Eye Island

Ảnh: Dragon Eye Island

Nằm ở rìa phía Nam Vịnh Hạ Long, hòn Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long. Ở đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 3, 4 trăm mét và đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Đó là lý do vì sao hòn Bái Đông còn được dân mạng truyền tai nhau về hòn đảo Mắt Rồng kỳ thú này.

Ảnh: Dragon Eye Island

Ảnh: Dragon Eye Island

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.

Ảnh: Dragon Eye Island

Ảnh: Dragon Eye Island

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Tiểu Duy

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,33 điểm trên 5)
Loading...