45 trải nghiệm chơi chán chê vẫn chưa hết khi du lịch Phú Quốc

09:59 22/05/2017

Không hổ danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam, du lịch Phú Quốc ngày nay có rất nhiều trải nghiệm từ nghỉ dưỡng đến tìm hiểu, khám phá hay mạo hiểm. Đảo Phú Quốc chắc chắn là nơi mà bạn có thể đi lại nhiều lần mà không biết chán.

45 trải nghiệm chơi chán chê vẫn chưa hết khi du lịch Phú Quốc

Nghỉ dưỡng:

1. Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu: Không có một nơi nào tuyệt vời có thể ngắm hoàng hôn đẹp hơn là ở cầu tàu Dinh Cậu. Nếu diễn tả chắc sẽ không thể nào tả được hết cái đẹp của nó. Chỉ khi tận mắt chứng kiến mặt trời dần dần lặn xuống biển, bạn mới biết được lòng mình bình yên đến cỡ nào.

Ảnh: phuquocxanh

Ảnh: phuquocxanh

2. Check-in suối Tranh: Từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm suối có nhiều nước. Giá vé vào cổng chỉ khoảng 10.000 đồng/người. Ở suối Tranh, nước rất mát và trong. Trên đường leo lên thượng nguồn, bạn sẽ gặp một cái hốc nước khá lớn và có thể tắm ở đây.

Ảnh: nguyen_thu1011

Ảnh: nguyen_thu1011

3. Vẫy vùng ở bãi Sao: Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc, nơi sở hữu bờ cát trắng mịn cong cong hình vầng trăng dài hơn 7 km. Bãi Sao cực kỳ nổi tiếng với những rặng dừa trải dài dọc bờ biển, dải cát trắng mịn đến mê hoặc.

4. Hoang sơ bãi Khem: Hiện nay khu nghỉ dưỡng JW Marriott đã mua đứt bãi biển này nên cách duy nhất để trải nghiệm được vẻ đẹp của bãi Khem không còn cách nào khác là trở thành khách lưu trú của khu resort. JW Marriott Phú Quốc được biết đến với kiến trúc xây dựng có thể nói là đẹp nhất đảo ngọc.

Bãi Khem và hồ bơi con sò ở JW Marriott. Ảnh: JW Marriott

Bãi Khem và hồ bơi con sò ở JW Marriott. Ảnh: JW Marriott

Nhanh tay gọi 1900 1870 để được tư vấn đặt phòng tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với mức giá ưu đãi cực tốt nhé

5. Cảm nhận sự bình yên ở bãi Ông Lang: Bãi biển nằm ở phía Bắc đảo. Bãi biển này khá vắng vì xa trung tâm và nằm trong các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp nhưng khá đẹp, có bãi đá, hàng dương và rất yên bình.

6. Bái Phật chùa Hộ Quốc: Đây là ngôi chùa mới khánh thành gần thị trấn An Thới, có tầm nhìn xuống bãi biển được nhiều du khách du lịch Phú Quốc tìm đến chiêm bái.

Ảnh: tocaonguyen

Ảnh: tocaonguyen

7. Mua quà lưu niệm ở chợ đêm Dinh Cậu: Chợ hoạt động vào tầm chiều đến khuya. Ở đây có bán rất nhiều thứ từ hải sản đến đồ lưu niệm hay quà bánh. Nếu thích mang về một thứ gì đó để làm kỷ niệm, bạn có thể lựa chọn một món quà nhỏ ở đây với giá không quá đắt.

8. Check-in Rory Beach Bar: Ngay khi đặt chân đến Rory’s Beach Bar, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay bởi không gian nhỏ xinh, gần gũi dễ chịu, hòa hợp với thiên nhiên, cùng các vật dụng trang trí vô cùng bắt mắt.

Ảnh: f_chips

Ảnh: f_chips

9. Ngắm bình minh ở Hàm Ninh: Nằm ở phía Đông Đảo, Hàm Ninh là làng chài cổ đón bình minh đầu tiên ở Phú Quốc. Nhịp sống của người dân làng chài Hàm Ninh bắt đầu từ rất sớm, ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường, những bức ảnh của bạn sẽ sinh động và gần gũi, mang hơi thở của cuộc sống.

Ảnh: Mango Beach Resort

Ảnh: Mango Beach Resort

10. Check-in cây cầu cảng dài nhất: Là một chiếc cầu dài khoảng 600m tính từ bờ, cầu tàu Hàm Ninh nơi neo đậu các tàu thuyền đánh bắt cá. Chiếc cầu tàu hướng ra biển dài đến nỗi bạn sẽ có cảm giác đi mãi mà không đến nơi.

Ảnh: russellrabanal

Ảnh: russellrabanal

11.  Check-in hòn Móng Tay: Nằm phía Nam đảo, hòn Móng Tay mang một vẻ đẹp lãng mạn với các bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng tinh dưới những hàng dừa râm mát. Đến du lịch Phú Quốc mà không check-in hòn Móng Tay là một thiếu sót vô cùng lớn.

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

12. Ngắm hoàng hôn trên Rock Sunset Island Bar: Thuộc Nam Nghi Resort, Rock Sunset Island Bar nằm biệt lập trên hòn Móng Tay phía Bắc đảo có tầm nhìn 360 độ ra đại dương xung quanh với bốn bề sóng vỗ, tạo nên địa điểm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp nhất Việt Nam

Ảnh: Nam Nghi Resort

Ảnh: Nam Nghi Resort

13. Tắm bùn ở Galina: Với 21 hồ bùn và 19 phòng spa đẳng cấp, Galina sẽ giúp cho kì nghỉ của bạn trở nên thú vị với cảm giác thả mình bồng bềnh trong lớp bùn mịn nhuyễn, ấm nóng, tận hưởng làn gió biển trong lành và ngắm nhìn màu xanh trong vắt trải dài đến tận chân trời.

Ảnh: Galina Phú Quốc

Ảnh: Galina Phú Quốc

14. Nghỉ dưỡng trong những resort đẹp nhất: Phú Quốc không thiếu những resort đẹp đến mê hồn. Có thể kể đến hàng loạt các resort có thiết kế đẹp ngất ngây như: JW Marriott, Nam Nghi, Novotel, Vinpearl, Fusion, The Shell, La Veranda, Salinda, Mango Bay, Mercury, Mango Beach…

Ảnh: Jessica

Ảnh: Jessica

Gọi ngay 1900 1870 để tư vấn resort sang chảnh tại Phú Quốc với mức giá tốt nhất thị trường nhé

15. Nhâm nhi cafe: Sau một ngày thỏa sức tham quan khám phá đảo ngọc, còn gì tuyệt vời hơn là ngồi chọn một góc cafe ở trung tâm Dương Đông để thả mình cảm nhận hương vị của biển đảo. Cái lạnh về đêm ở Phú Quốc sẽ làm bạn hơi bất ngờ đấy. Bạn có thể tìm đến những quán như: Lá, I Love Phú Quốc, Phố Biển, Xin Chào…

Ảnh: Xin Chào Restaurant

Ảnh: Xin Chào Restaurant

16. Thưởng thức ẩm thực nước ngoài: Phú Quốc không chỉ có những món đặc sản mà bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực nước ngoài đúng vị do chính những nhà hàng có tiếng chế biến. Pizza có Regina, món Ấn có nhà hàng Ganesh, món Tây Ban Nha thì có Itaca…

Món Paella Catalana ở Itaca. Ảnh: Itaca

Món Paella Catalana ở Itaca. Ảnh: Itaca

17.  Ở homestay: Homestay Phú Quốc ngày nay với những thiết kế chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp. Đừng nghĩ ở homestay là sẽ bất tiện, khó khăn. Với những homestay như 88 Hilltop, 9 Station, Peace House… bạn sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ không thua kém gì ở resort khi đến du lịch Phú Quốc.

Homestay 9 Station. Ảnh: vic.pham

Homestay 9 Station. Ảnh: vic.pham

Tìm hiểu:

18.  Đi chợ Dương Đông: Khu chợ buôn bán tấp nập từ tờ mờ sáng với đủ các loại thuyền ghe chở hoa quả và hải sản đổ về. Cuộc sống bình dị mỗi ngày của người dân trên đảo đều thể hiện qua khu chợ này.

19.  Phân biệt các loại tiêu: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Tham quan xong bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân. Giá tiêu loại 1 tầm 250.000 đồng/kg.

Ảnh: phuquoc247

Ảnh: phuquoc247

20. Uống mật sim: Đến vườn sim Phú Quốc, ngoài tham quan vườn sim, hướng dẫn cách lấy mật, bạn còn được thưởng thức rượu sim hay mật sim miễn phí.

Ảnh: chinhgoc

Ảnh: chinhgoc

21. Thưởng thức ghẹ Hàm Ninh: Làng chài cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km, bạn có thể đi xe máy theo cung đường dọc theo sân bay mới của Phú Quốc. Làng chài khá đơn giản, nếu du khách nào muốn tìm hiểu văn hóa hay cách sống của người dân chài thì có thể đến đây tham quan. Nghề chính của làng là nghề lặn bắt ngọc trai, hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ.

22. Thăm bảo tàng Cội Nguồn:  Là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam, lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ sách về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lụa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển.

23. Tìm hiểu về nhà lao Cây Dừa: Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây, bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta cũng như hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Ảnh: noibanden

Ảnh: noibanden

24.  Học hỏi về quá trình nuôi cấy ngọc trai: Phú Quốc có 2 trại nổi tiếng nhất là Phú Quốc Pearls và Ngọc Hiền. Cả 2 trại này đều nằm trên bãi Dài. Ở đây, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn về quy trình nuôi cấy ngọc trai và có hẳn showroom trưng bày sản phẩm ngọc trai cho những bạn nào có nhu cầu mua về làm quà.

Ảnh: phuquoc247

Ảnh: phuquoc247

25. Viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28/8 âm lịch người dân ở Phú Quốc lại về đây làm giỗ ông.

26. Tìm hiểu quy trình làm nước mắm nhà thùng: Phú Quốc có rất nhiều nhà thùng nước mắm đang hoạt động. Mỗi năm các nhà thùng đều cho ra đời hàng trăm nghìn lít nước mắm thành phẩm theo quy trình làm nước mắm nhĩ hơn 100 năm của đảo. Bạn có thể đặt mua gửi về Sài Gòn. Ngoài ra, các sản phẩm hải sản khô cũng có bán tại đây.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

27. Tham quan vườn thú Vinpearl Safari: Trải dài trên diện tích rộng lớn với hệ thống thực vật phong phú, Vinpearl Safari đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của mô hình Safari. Bạn sẽ được trải nghiệm khám phá Vinpearl Safari bằng xe chuyên dụng theo phương thức rất thú vị, “người nhốt, động vật thả tự do”.

Ảnh: Vinpearl Safari

Ảnh: Vinpearl Safari

3N2Đ ở villa Vinpearl Phú Quốc  + vé máy bay + 3 bữa ăn + vui chơi không giới hạn chỉ 5.400.000 đồng, gọi 1900 1870 để được tư vấn ngay nhé

28. Check-in cực Nam: Mũi Ông Đội là nơi bạn có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Cảnh quan sinh động với hình thế độc đáo, bãi cát trắng mịn, các ghềnh đá hùng vĩ, triền đồi với tầm nhìn trải rộng mang tới trải nghiệm chưa từng có về một thiên đường biển như Phú Quốc.

29. Tìm hiểu về lịch sử giếng Tiên: Giếng nước ngọt nằm ngay sát bờ biển nhưng không bao giờ nhiễm mặn hay bị cạn. Theo người dân địa phương, Giếng Tiên gắn chặt với nhiều truyền thuyết lịch sử. 

Mũi Ông Đội và bãi Giếng Tiên. Ảnh: ST

Mũi Ông Đội và bãi Giếng Tiên. Ảnh: ST

Khám phá:

30. Check-in hồ Dương Đông: Là hồ cung cấp nước ngọt cho thị trấn Dương Đông. Nếu may mắn và được, bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo ở đập nước hồ Dương Đông. Mặc dù rất rộng và đẹp, tuy nhiên đây là khu vực có quản lý nên thường đóng cửa suốt, không có khách tham quan.

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

31. Tắm suối Tiên: Suối Tiên có sức quyến rũ hấp dẫn mọi du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mát mẻ không khí trong lành và còn rất nguyên sơ. Hồ nước nơi đây trong vắt và mát lạnh được rất nhiều du khách tắm suối tại đây, tha hồ bơi lội giữa hồ nước mát lạnh xua tan đi mệt mỏi, có thể đưa lưng vào thác nước để nước mát xa lưng thật là tuyệt vời.

Ảnh: nguyentrungluu

Ảnh: nguyentrungluu

32. Ăn cháo gà trên suối Đá Bàn: Như tên gọi, suối có khá nhiều đá, tảng to, nước chảy không quá xiết. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ chọn làm địa điểm picnic cuối tuần. Bạn có thể mang theo đồ ăn để leo suối rồi thưởng thức ngay trên các tảng đá hoặc có thể nhờ người nhà quản lý khu suối làm gà, đồ nhắm rồi mang lên cho bạn.

Ảnh: trieuthanh15

Ảnh: trieuthanh15

33. Khám phá mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển ở Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Gành Dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500 m, nước biển trong vắt với làn cát mịn, sóng nhỏ. Từ đây, có thể tham quan các địa điểm làm cá cơm trên con đường chạy dọc ven biển mát lộng.

Ảnh: Minh Ngô

Ảnh: Minh Ngô

34. Lặn ngắm san hô trên quần đảo An Thới: Bạn có thể thuê tàu ra các đảo để câu cá và lặn ngắm san hô hoặc mua tour trong ngày với giá trung bình khoảng 250.000 đồng/người. San hô ở quần đảo An Thới rất đa dạng và rộng lớn, nhiều nhất là ở hòn Mây Rút, hòn Dăm…

Ảnh: ST

Ảnh: ST

35. Câu mực đêm: Trải nghiệm này không dành cho những bạn hay bị say sóng vì tàu ra biển được một lúc sẽ neo lại khá lâu để câu mực nên cảm giác bập bềnh do sóng biển rất dễ nhận thấy. Thường tour câu mực sẽ đi vào khoảng chiều tối. Bạn sẽ được chủ tàu tự tay chế biến các món mực vừa câu được để thưởng thức ngay trên tàu. Nếu có thể mang theo một chiếc loa nhỏ hoặc một cây đàn guitar thì hết ý.

Ảnh: phuotbui

Ảnh: phuotbui

36. Check-in Hòn Một: Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Phủ khắp Hòn Một là một hệ thực vật phong phú với rừng cây xanh lâu năm tỏa bóng mát tạo thành nhiều hình thù đẹp mắt, như thể bạn đang lạc vào một khu rừng cổ tích nào đó.

Ảnh: Tiễu Duy

Ảnh: Tiễu Duy

37. Ăn hải sản ở làng chài Rạch Vẹm: Khung cảnh làng chài như một bức tranh hài hoà của thiên nhiên, có chút màu của biển, chút màu của trời, thêm chút mát lạnh của những cơn gió sẽ làm bạn thoải mái vô cùng. Chủ của nhà bè sẽ đưa bạn rời khỏi đất liền bằng chiếc ghe chài lưới hoặc bạn có thể tự đi qua những chiếc cầu gỗ trên biển dài hun hút. Rạch Vẹm là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức hải sản tươi ngon với mức giá cực rẻ.

Ảnh: diemmypq2012

Ảnh: diemmypq2012

38. Khám phá sông Rạch Tràm: Để khám phá sông Rạch Tràm, bạn phải dùng thuyền đi từ nơi cửa sông. Những rừng cây hoang sơ từ 2 bên bờ soi bóng xuống dòng sông. Thấp thoáng ven bờ là những vạt rừng xanh thẳm và dãy núi đá cao ngất, vách dựng thẳng đứng trông như cửa ải trấn giữ cho vùng thượng nguồn.

39. Cắm trại trên hòn Mây Rút: Đến đây, bạn có thể tự do ra vườn hái me, hái dừa, xuống biển tắm hoặc cứ thiu thiu trên cánh võng với gió lộng tứ bề và sóng vỗ dưới chân. Khi nào chán thì từ giã ra về, nếu không muốn về có thể xin ngủ lại để biết thế nào là qua đêm trên đảo.

Ảnh: Mèo Già

Ảnh: Mèo Già

40. Qua đêm ở Hòn Dăm Island Hideaway: Đây là một địa điểm homestay mới ở Phú Quốc. Ngủ tại nhà sàn trên một hòn đảo nhỏ giữa biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, miên man bất tận về đêm, cảm giác biển thật gần và luôn dang rộng vòng tay ôm lấy chúng ta.

Ảnh: Hòn Dăm Island Hideaway

Ảnh: Hòn Dăm Island Hideaway

41. Ăn thử bún quậy: Một đặc sản khá đặc biệt trên đảo là món bún quậy của quán Kiến Xây. Đến đây, bạn sẽ được dịp ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng có một không hai: khách hàng tự làm lấy mọi thứ. Và phải tận mắt chứng kiến được quá trình làm bún, bạn sẽ tự giải đáp được lý do vì sao món này được gọi là món bún quậy.

Ảnh: phuquoc4u

Ảnh: phuquoc4u

Mạo hiểm:

42. Đi tìm suối Đá Ngọn: Nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình, từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm dòng suối với cảnh sắc không khác ở Tây Nguyên. Tuy nhiên, con suối này từ lâu đã không được khai thác du lịch bởi sự nguy hiểm của nó.

Ảnh: phuquocxanh

Ảnh: phuquocxanh

43. Chạy xe máy xuyên rừng: Nằm trên khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn, lá phổi xanh của đảo chứa đựng nhiều loài cây quý hiếm với con đường mòn đất đỏ chạy zíc zắc. Với một chiếc xe máy, bạn có thể thám hiểm xuyên rừng trong vài giờ. Vườn quốc gia nổi tiếng nhờ cảnh đẹp như tranh vẽ và những bãi biển cực kỳ hoang sơ, không có bóng người.

45-trai-nghiem-du-lich-phu-quoc-ivivu-35

44. Check-in cực Bắc: Bạn chạy xe khoảng 30km từ thị trấn Dương Đông đến ngã ba Rạch Tràm, đi thêm 8km trên TL49 với đường đất sình đỏ, ổ gà ổ voi, hố bùn vào làng chài Rạch Tràm, chạy tiếp 2km đường cát lún và trekking 1km đường bờ biển, bơi qua thêm một con sông nhỏ nữa là đến mũi Trâu Nằm. Biển ở đây luôn mang một màu xanh đặc trưng, cát trắng tinh khiến bất cứ ai nhìn thấy không thể tin vào mắt mình. Đặc biệt, trên đường đi dọc bãi biển đến cực Bắc, bạn sẽ bắt gặp một cái cây mọc trên đá vươn mình ra biển rất đẹp và nhớ đừng bỏ qua cơ hội chụp ảnh sống ảo nhé.

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

45. Leo núi: Phú Quốc có 99 ngọn núi đồi lớn nhỏ khác nhau, nhưng nổi bật nhất là đỉnh núi Chúa thuộc dãy Hàm Ninh cao 603m. Dù không phải là độ cao đáng sợ nhưng độ khó khi chinh phục những ngọn núi khiến nhiều người phải chùn chân bởi không có đường mòn, dốc cao vực sâu, nhiều loài động thực vật nguy hiểm. Khách du lịch hay kể cả dân địa phương không thể tự đi mà phải có sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm đi trước.

Chào hè rực rỡ với 3N2Đ ở villa Vinpearl Phú Quốc  + vé máy bay + 3 bữa ăn + vui chơi không giới hạn chỉ 5.400.000 đồng, gọi 1900 1870 để được tư vấn ngay nhé

Theo Tiểu Duy

NHANH TAY GỌI 1900 1870 ĐỂ ĐẶT KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC TẠI iVIVU.COM VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...