5 món ăn đường phố nổi tiếng dưới 25.000 đồng ở Indonesia

15:21 26/05/2017

Thịt viên bakso, cơm chiên nasi goreng hay mì gà mie ayma không chỉ là những món ăn phổ biến với hương vị đặc trưng Indonesia, mà giá cả lại vừa túi tiền của các khách du lịch bụi.

5 món ăn nổi tiếng dưới 25.000 đồng bạn nên thưởng thức khi đến du lịch Indonesia

Bakso (Thịt viên) Bakso hay súp thịt viên là một trong những món ăn du khách có thể tìm thấy ở khắp nơi tại Indonesia, từ các xe bán hàng rong đến nhà hàng lớn. Thịt viên thường được làm từ hỗn hợp thịt bò xay và bột sắn, nhưng cũng có loại được làm từ thịt gà, cá hoặc tôm, thậm chí thịt trâu. Tô súp thịt viên nóng hổi mang ra cho thực khách với nước dùng được nấu từ bò hoặc gà, ăn kèm với mì sợi, giá đỗ, đậu phụ và hành lá. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cho thêm chút ớt tươi hoặc tương ớt. Malang và Solo là 2 thành phố có món bakso ngon bậc nhất ở Indonesia. Giá phổ biến cho một tô bakso từ 10.000 rupiah (17.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Bakso (Thịt viên): Bakso hay súp thịt viên là một trong những món ăn du khách có thể tìm thấy ở khắp nơi tại Indonesia, từ các xe bán hàng rong đến nhà hàng lớn. Thịt viên thường được làm từ hỗn hợp thịt bò xay và bột sắn, nhưng cũng có loại được làm từ thịt gà, cá hoặc tôm, thậm chí thịt trâu. Tô súp thịt viên nóng hổi mang ra cho thực khách với nước dùng được nấu từ bò hoặc gà, ăn kèm với mì sợi, giá đỗ, đậu phụ và hành lá. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cho thêm chút ớt tươi hoặc tương ớt. Malang và Solo là 2 thành phố có món bakso ngon bậc nhất ở Indonesia. Giá phổ biến cho một tô bakso từ 10.000 rupiah (17.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Soto (Súp thịt) Món soto được làm từ nước luộc rau và thịt gà, thường ăn kèm với cơm và mì sợi. Nhiều nơi còn sử dụng thịt bò thay cho thịt gà, thậm chí có thịt heo hoặc thịt cừu. Mỗi địa phương lại có cách trình bày và cách dùng nguyên liệu khác nhau khi nấu món ăn này. Soto ăn ngon hơn khi còn nóng. Đối với các du khách thích khám phá ẩm thực địa phương thì không nên bỏ qua món ăn này. Giá cho một tô soto từ 8.000 rupiah (12.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Soto (Súp thịt): Món soto được làm từ nước luộc rau và thịt gà, thường ăn kèm với cơm và mì sợi. Nhiều nơi còn sử dụng thịt bò thay cho thịt gà, thậm chí có thịt heo hoặc thịt cừu. Mỗi địa phương lại có cách trình bày và cách dùng nguyên liệu khác nhau khi nấu món ăn này. Soto ăn ngon hơn khi còn nóng. Đối với các du khách thích khám phá ẩm thực địa phương thì không nên bỏ qua món ăn này. Giá cho một tô soto từ 8.000 rupiah (12.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Nasi goreng (Cơm chiên) Nasi goreng hay cơm chiên là món ăn nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Indonesia. Đúng như tên gọi, món ăn được làm cơm, chiên với các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau tùy thuộc vào từng hàng quán. Thay vì chỉ thưởng thức món cơm chiên thuần túy, ngày nay thực khách còn có cơ hội biết tới nhiều hương vị khác như: nasi goreng ayam, nasi goreng ikan asin, nasi goreng kambing, nasi goreng pete, nasi goreng Jawa... Giá cho một đĩa cơm chiên khoảng 10.000 rupiah (17.000 đồng). Ảnh: Thùy Dung.

Nasi goreng (Cơm chiên): Nasi goreng hay cơm chiên là món ăn nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Indonesia. Đúng như tên gọi, món ăn được làm cơm, chiên với các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau tùy thuộc vào từng hàng quán. Thay vì chỉ thưởng thức món cơm chiên thuần túy, ngày nay thực khách còn có cơ hội biết tới nhiều hương vị khác như: nasi goreng ayam, nasi goreng ikan asin, nasi goreng kambing, nasi goreng pete, nasi goreng Jawa… Giá cho một đĩa cơm chiên khoảng 10.000 rupiah (17.000 đồng). Ảnh: Thùy Dung.

Mie ayam (Mì gà) Mì là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc và phổ biến ở hầu hết quốc gia Đông Nam Á. Ở Indonesia, mie ayam hay mì gà được coi là món ăn nổi tiếng của người Indonesia gốc Hoa. Với các nguyên liệu đơn giản từ mì, gà, rau cải, hành lá và các gia vị đi kèm, món ăn có thể làm bữa chính cũng như bữa phụ. Sợi mì màu vàng sau khi trụng chín được trộn với nước tương, tỏi và dầu ăn. Dầu có thể là chất béo hoặc dầu thực vật có tác dụng để tách các sợi mì. Thịt gà được cắt miếng nhỏ và nấu cùng với nước tương, tỏi và các nguyên liệu khác. Món ăn khi đem ra rất bắt mắt với thịt gà, hỗn hợp nấm, hành lá bên trên, và thường kèm với một bát súp nhỏ được nấu từ xương gà. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng hương vị đậm đà được ướp trong thịt gà cùng với bát súp nhỏ thanh ngọt sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Giá cho một tô mì gà từ 6.000 rupiah (khoảng 10.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Mie ayam (Mì gà): Mì là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc và phổ biến ở hầu hết quốc gia Đông Nam Á. Ở Indonesia, mie ayam hay mì gà được coi là món ăn nổi tiếng của người Indonesia gốc Hoa. Với các nguyên liệu đơn giản từ mì, gà, rau cải, hành lá và các gia vị đi kèm, món ăn có thể làm bữa chính cũng như bữa phụ. Sợi mì màu vàng sau khi trụng chín được trộn với nước tương, tỏi và dầu ăn. Dầu có thể là chất béo hoặc dầu thực vật có tác dụng để tách các sợi mì. Thịt gà được cắt miếng nhỏ và nấu cùng với nước tương, tỏi và các nguyên liệu khác. Món ăn khi đem ra rất bắt mắt với thịt gà, hỗn hợp nấm, hành lá bên trên, và thường kèm với một bát súp nhỏ được nấu từ xương gà. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng hương vị đậm đà được ướp trong thịt gà cùng với bát súp nhỏ thanh ngọt sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Giá cho một tô mì gà từ 6.000 rupiah (khoảng 10.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Nasi balap (Cơm balap) Món nasi balap có nguồn gốc từ đảo Lombok, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia. Nhưng du khách cũng có thể tìm thấy món này ở những vùng khác của Indonesia như đảo Java, Bali, hay Palu (đảo Sulawesi). Món cơm trắng được ăn kèm với thịt gà xé, đậu nành chiên, và đặc biệt không thể thiếu chén nước sốt có vị đặc trưng được pha theo công thức riêng. Món ăn này có giá khoảng 15.000 rupiah một suất (khoảng 25.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

Nasi balap (Cơm balap): Món nasi balap có nguồn gốc từ đảo Lombok, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia. Nhưng du khách cũng có thể tìm thấy món này ở những vùng khác của Indonesia như đảo Java, Bali, hay Palu (đảo Sulawesi). Món cơm trắng được ăn kèm với thịt gà xé, đậu nành chiên, và đặc biệt không thể thiếu chén nước sốt có vị đặc trưng được pha theo công thức riêng. Món ăn này có giá khoảng 15.000 rupiah một suất (khoảng 25.000 đồng). Ảnh: Phong Vinh.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN INDONESIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn The Bellezza Suites 

2. Khách sạn Grand Tropic Suites 

3. Khách sạn Kosenda 

Theo Phong Vinh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 để được tư vấn khách sạn Indonesia giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...