Lịch trình chi tiết cho một ngày cắm trại trên đảo bé Lý Sơn

08:33 25/05/2017

Từ 17h là khoảng thời gian lý tưởng để bắt đầu dựng trại tại bãi Tây, địa điểm được coi là tuyệt vời để vừa ngắm hoàng hôn vừa ngắm bình minh.

Lịch trình chi tiết cho một ngày cắm trại trên đảo bé khi đến du lịch Lý Sơn

Cầu tàu đảo bé có xe điện đưa đón khách du lịch vào đảo.

Cầu tàu đảo bé có xe điện đưa đón khách du lịch vào đảo.

Đảo Lý Sơn bé (hay còn gọi là đảo An Bình) thuộc quần đảo Lý Sơn, cách đảo chính khoảng 3 km, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Lý Sơn. Đảo thực chất là núi lửa từ hàng triệu năm về trước, trên đảo có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Đa số du khách đến du lịch Lý Sơn đều tham quan đảo bé trong ngày, chứ không mấy người ở lại vì dịch vụ tại đây chưa phát triển. Nhưng nếu bạn nào có nhiều thời gian, hãy dành ít nhất một đêm tại đây cắm trại. Cảm giác được cắm trại ngắm hoàng hôn tại đảo, ngắm bầu trời sao lung linh giữa biển và vẻ đẹp rực rỡ khi mặt trời ló rạng luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Từ đảo lớn, các bạn mua vé tàu qua đảo bé tại bến cảng, giá vé 40.000 đồng/người cho một chiều. Tàu chạy từ 7h30 phút sáng đến 16h30 chiều. Từ bến cảng đảo bé, các bạn có thể đi xuyên qua đảo để đến bãi Tây, bãi tắm đẹp nhất tại đây. Ngay khi cập cảng, đã có xe điện của các quán trên khu bãi Tây chờ sẵn. Bạn có thể thuê xe điện đi một vòng quanh đảo, với giá 30.000 đồng/người cho hai chiều.

Đảo bé không có nước ngọt tự nhiên và chưa có điện lưới quốc gia nên mọi thứ sẽ đắt hơn. Để chuẩn bị chu đáo cho việc cắm trại, các bạn nên mua trước hải sản tại cảng vào buổi sớm, khi ngư dân đánh bắt về sẽ rẻ và tươi hơn rất nhiều. Nếu không thì có thể mua ở đảo bé. Khu vực bãi Tây hiện đã có dãy hàng quán phục vụ ăn uống. Các bạn có thể đặt đồ ăn tại đây để họ chế biến hoặc tự nướng. Nước ngọt được lọc từ nước biển nên nước tại đây khá đắt, khoảng 20.000 đồng/xô tắm tráng.

 Cắm trại ở bãi Tây trên đảo bé sẽ rất tuyệt vời.

Cắm trại ở bãi Tây trên đảo bé sẽ rất tuyệt vời.

Bãi Tây luôn là bãi biển được du khách thích nhất khi đến đảo bé. Bãi biển cát trắng mịn nhìn thấy tận đáy và ngay cạnh đó là có rạn san hô, du khách có thể lặn ngắm san hô tại đây bằng thuyền thúng, với giá 60.000 đồng/người cho thời gian 2 tiếng. Mỗi thúng chở được khoảng 6 người (bao gồm cả người chèo thuyền). Nơi lặn ngắm san hô cách bãi Tây chừng 300 m. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ lặn san hô luôn vào buổi sáng khi vừa đến.

Thuyền thúng sẽ đưa các bạn lênh đênh trên biển, đi qua khu vực nước biển trong veo, nhìn thấu đáy. Người chèo thuyền sẽ phát cho mỗi người một kính lặn và một áo phao. Với những ai không biết bơi cũng không sợ, vì chỉ cần cúi đầu sát mặt nước biển nhìn xuống đáy qua kính lặn là các bạn có thể thấy san hô rồi.

Sau khi ngắm san hô, các bạn hãy trở về quán để ăn trưa và nghỉ ngơi. Khoảng 15-16h là thời gian dành cho chụp ảnh tại đảo. Sau đó các bạn có thể tắm biển ngay bãi Tây, nơi bãi biển khá nông và trong xanh, vừa bơi vừa lặn biển, ngắm nhìn từng đàn cá, hay sứa ở đây. Thời gian này tắm biển rất thích vì hầu hết du khách đã quay trở lại đảo chính, chỉ có các nhóm ngủ đêm trên đảo mới ở lại, nên tha hồ chụp ảnh, tắm biển mà không vướng ai cả.

Khoảng 17h là thời gian để cắm trại, bạn nên mang sẵn lều trại từ nhà. Nơi cắm trại lý tưởng nhất là khu cách quán ăn chừng 150 m, yên tĩnh và khá bằng phẳng, được bao quanh bởi bãi biển, đằng sau là các bụi cây. Một nơi tuyệt vời để vừa ngắm được hoàng hôn vừa ngắm được mặt trời mọc. Sau khi dựng lều và kiếm sẵn củi, các bạn nên bắt tay vào việc nướng đồ ăn tối. Mặc dù giá đồ ăn đắt do phải mang từ đảo lớn sang, nhưng người dân ở đây rất thật thà, giúp đỡ khách du lịch khá chu đáo, đầy đủ, không thiếu món gì từ hải sản, bia, cốc, khăn giấy, đá… Bạn có thể uống nước dừa với giá 30.000 đồng/quả, bia 17.000 đồng/lon, cafe tan 7.000 đồng/gói…

Một cốc cà phê vào buổi bình minh ngắm mặt trời lên sẽ rất tuyệt vời.

Một cốc cà phê vào buổi bình minh ngắm mặt trời lên sẽ rất tuyệt vời.

Với những ai yêu thích chụp ảnh phơi sáng thì thời gian buổi đêm tại đây là một khung cảnh lý tưởng. Cả một bầu trời đầy sao không bị ánh sáng đèn che khuất sẽ cho bạn những bức hình lung linh. Còn không, sáng hôm sau dậy từ 5h, chụp ảnh, pha cà phê và ngồi đón mặt trời mọc. Uống cà phê và ngắm bình minh trên biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Cảm giác được ngồi trên những phiến đá nham thạch, trước mặt là mênh mông biển quả thực hết sức choáng ngợp, một kỷ niệm khó quên với bất kỳ ai. Khi mặt trời đã lên cao, hãy thu dọn lều, dọn dẹp rác và trở lại đảo lớn.

Bạn cần đặt khách sạn ở Quảng Ngãi đừng ngần ngại gọi 1900 1870 để được tư vấn chi tiết nhé

Theo Tuấn Đào/Ngôi Sao

Xem thêm Khách sạn ở Quảng Ngãi giá hấp dẫn cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...