Lịch trình gợi ý 2 ngày 1 đêm hành hương Vía Bà Chúa Xứ ở An Giang

13:43 14/03/2019

Hằng năm cứ vào mùa lễ hội Vía Bà Chúa Xứ ở An Giang từ ngày 22-24 tháng 4 âm lịch, du khách gần xa đều dành thời gian về dâng lễ, thắp hương cầu nguyện.

Lịch trình gợi ý 2 ngày 1 đêm hành hương Vía Bà Chúa Xứ ở An Giang

Nằm cách Sài Gòn tầm 187km về phía Tây Nam, Chùa Bà Chúa Xứ nằm dưới chân Núi Sam thuộc huyện Núi Sam, thành phố Châu Đốc (An Giang) luôn là một địa điểm hành hương được nhiều du khách thập phương đến Vía Bà vào tháng tư âm lịch hằng năm.

Phương tiện di chuyển

Vì cũng khá gần với Sài Gòn nên các bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe khách, xe máy hay xe ô tô.

– Xe khách: ở Sài Gòn có các hãng xe như Phương Trang, Hùng Cường với giá giao động từ 125-140.000 đồng/người/chiều. Bạn có thể dừng tại bến xe Châu Đốc, bắt taxi hoặc đi xe trung chuyển của Phương Trang để đến Núi Sam.

– Xe máy/ô tô: nếu là xe máy bạn chạy QL1A đến Tiền Giang – cầu Bắc Mỹ Thuận – QL 80, sau đó qua phà Vàm Cống và chạy theo QL91 – QL91C – Tân Lộ Kiều Lương là Núi Sam. Nếu là xe ô tô chạy theo đường cao tốc Trung Lương đến địa phận tỉnh Tiền Giang và cũng chạy theo hướng xe máy như trên.

Chỗ ở: xung quanh khu vực Núi Sam có rất nhiều khách sạn, nhà trọ để bạn có thể thuận tiện Vía Bà. Bạn nên liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng nhé.

Tham khảo danh sách khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau doc

Sau đây là lịch trình gợi ý cho chuyến hành hương Vía Bà Chúa Xứ 

Ngày 1

11h00: tập trung.

12h00: khởi hành về Châu Đốc – An Giang.

16h30 đến phà Vàm Cống.

16h30 đến phà Vàm Cống.

18h30: mua vé vào Núi Sam 20.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em. Đến nhà nghỉ gần chùa Bà nhận phòng, nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ lễ cúng Vía Bà.

19h30: từng dòng người xen lẫn hương quả, nhang khói nối tiếp nhau viếng điện Bà như một hoạt động của khách thập phương vào buổi tối.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-2

20h00: bạn có thể bắt xe máy lên Núi Sam viếng chùa trên núi với giá 20.000 đồng/người/lượt hoặc thăm chùa Tây An, Lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Thạch An… gần đó. Sau khi dâng lễ và viếng thăm hết các chùa thì bạn cùng người thân đi dạo xung quanh các con đường chợ đêm như Châu Thị Tế, Kha Thị Láng để thưởng thức ẩm thực, mua sắm.

Thưởng thức sữa đậu nành thêm ít đá chỉ 6.000 đồng/ly rất thơm mùi đậu nành và lá dứa.

Thưởng thức sữa đậu nành.

Ngày 2

6h15: trả phòng, khởi hành đi Miếu Bà Chúa Bàu Mướp (thuộc thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên, An Giang). Chỉ mất 30 phút theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương – QL91 qua cầu Trà Sư bạn sẽ thấy cổng Miếu Bà Chúa Bàu Mướp rẽ trái đi thẳng đến cuối đường là tới.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-4

Miếu Bà Chúa Bàu Mướp đã hơn 100 tuổi được xếp vào di tích lịch sử luôn thu hút khách thập phương đến thăm viếng. Với diện tích rộng khoảng 17.000m² chùa được chia thành các khu với điện chính thờ Thánh Mẫu Tiên Nương, khu nhà bia liệt sỹ tưởng niệm các anh hùng của thị trấn Nhà Bàng và khu Hồ Sen.

Gian điện chính thờ Thánh Mẫu Tiên Nương.

Gian điện chính thờ Thánh Mẫu Tiên Nương.

Hồ Sen ở giữa Miếu Bà Chúa Bàu Mướp có cầu dẫn, hòn non bộ và nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát tạo cảm giác thanh tịnh. Nếu đến vào mùa sen thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng sen nở rộ bao phủ hết cả mặt hồ.

Hồ Sen của Miếu nơi có hòn non bộ và tượng Phật Quan Âm được thờ giữa hồ.

Hồ Sen, nơi có hòn non bộ và tượng Phật Quan Âm được thờ giữa hồ.

Sang phía tay trái của cổng chính chùa, bạn có thể giải khát bằng một ly sương sa hột lựu, bánh lọt nước cốt dừa hay sương sâm nhãn hột é mát lạnh.

Sang phía tay trái của cổng chính chùa, bạn có thể giải khát bằng một ly sương sa hột lựu, bánh lọt nước cốt dừa hay sương sâm nhãn hột é mát lạnh.

7h45 – 8h15: từ Miếu Bà Chúa Bàu Mướp di chuyển sang chùa Bà Hẹ theo đường Tân Lợi (hay còn gọi DT948). Cổng chùa nằm ngay mặt tiền đường, gần với cáp treo Núi Cấm nên rất dễ thấy.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-8

Trên đường đi qua chùa Hẹ, bạn sẽ thấy những cánh đồng lúa bát ngát, các cây thốt nốt cao vút hay vườn xoài nặng trĩu, khung cảnh vùng quê thật yên bình.

Trên đường đi qua chùa Hẹ, bạn sẽ thấy những cánh đồng lúa bát ngát, các cây thốt nốt cao vút hay vườn xoài nặng trĩu, khung cảnh vùng quê thật yên bình.

Chùa Bà Hẹ hay chùa Thiên Hậu Thánh Cung của một người Việt gốc Hẹ xây dựng và lập miếu thờ mang đậm khối kiến trúc Trung Hoa. Bên trong gian điện thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, Ngọc Hoàng, Quan Công…

Cổng chùa Thiên Hậu Thánh Cung ngay mặt tiền đường.

Cổng chùa Thiên Hậu Thánh Cung ngay mặt tiền đường.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-11

Đến chùa Bà Hẹ, bạn đừng quên ghé thưởng thức bánh xèo, bánh khọt mang đậm chất Nam Bộ nhé, hoặc ghé sang khu bán xoài với nhiều loại xoài khác nhau tha hồ cho bạn chọn làm quà.

9h10 – 10h00: khởi hành về chợ Châu Đốc.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-12

Chợ có rất nhiều gian hàng bán đặc sản của An Giang: mắm, khô, me Thái, đặc biệt không thể thiếu thốt nốt và các sản phẩm từ thốt nốt như bánh bò thốt nốt, đường thốt nốt, nước và cơm thốt nốt.

Còn gì bằng buổi trưa giải khát bằng nước thốt nốt ngọt thanh cùng cơm thốt nốt mền.

Còn gì bằng buổi trưa giải khát bằng nước thốt nốt ngọt thanh.

11h00 – 12h00: lên xe về thành phố Long Xuyên thưởng thức bữa trưa với lẩu mắm tại quán Cây Dừa (95/4 Trần Hưng Đạo, Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) khá nổi tiếng, nằm đối diện siêu thị Metro Long Xuyên mà bất kỳ du khách nào có dịp về An Giang đều ghé qua một lần.

lich-trinh-goi-y-2n1d-hanh-huong-Via-Ba-Chua-Xu-o-An-Giang-ivivu-14

13h30: quay về Sài Gòn, trên đường về bạn có thể ghé qua trạm dừng chân Út Thẳng để mua một số đặc sản của Đồng Tháp như nem Lai Vung để về làm quà.

Theo Mai Nguyễn (Ảnh: Mai Nguyễn)

Click tham khảo thêm danh sách khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...