Lý Sơn dự kiến thu phí vệ sinh 20.000 đồng với du khách

08:57 12/05/2017

Việc treo bảng thu phí vệ sinh 20.000 đồng một người và cho dựng nhà phao nổi trên mặt biển ở khu vực hang Câu khiến nhiều du khách e ngại làm mất đi vẻ hoang sơ vốn có của nó, trong khi phí dịch vụ lại chưa phù hợp.

Đảo Lý Sơn dự kiến thu phí vệ sinh 20.000 đồng với du khách

Bảng thông báo được gắn ở khu vực hang Câu, nhưng chưa thu phí. Ảnh: Cao Ngọc Cảnh.

Bảng thông báo được gắn ở khu vực hang Câu, nhưng chưa thu phí. Ảnh: Cao Ngọc Cảnh.

Ngày 9/5, ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho biết sau khi nhận thông tin trên đã cử thanh tra đến làm việc. Theo đó, việc thu phí dịch vụ môi trường, đổ cát, san phẳng mặt bằng, dựng khu vui chơi bằng phao được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Lý Sơn thông qua và doanh nghiệp bước đầu đã thực hiện một số công đoạn.

Tuy nhiên, sau khi đoàn thanh tra yêu cầu doanh nghiệp lập và trình phương án đầu tư, khai thác, phía Sở đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào. Theo ông Vũ, “đến ngày 8/5 doanh nghiệp đã dừng việc bồi cát ở khu vực hang Câu vì chưa có sự cho phép của các cấp liên quan”.

Một số trò chơi được dựng ở khu vực hang Câu. Ảnh: Cao Ngọc Cảnh.

Một số trò chơi được dựng ở khu vực hang Câu. Ảnh: Cao Ngọc Cảnh.

Trước đó, hình ảnh dựng cổng, bảng hiệu, bồi lấp cát, dựng nhà phao ở khu vực hang Câu khiến nhiều du khách đã đến đây không khỏi bức xúc. “Nếu muốn chơi các trò này, du khách có thể ra công viên nước ở Hà Nội, ở miền Nam có thể ra Đầm Sen. Lý Sơn khiến người ta tò mò vì vẻ đẹp vốn có của bà mẹ thiên nhiên trao tặng và sự thân thiện của người dân hơn là những trò chơi thu phí”, du khách có tài khoản Nhím Xù bày tỏ.

Với dự kiến thu phí môi trường 20.000 đồng với một du khách, không ít người cho rằng mức giá này chưa phù hợp khi khu vực được vệ sinh chỉ là hang Câu. “Nếu thu phí vì môi trường, UBND huyện có thể thu thêm phí 5.000 đồng ngay ở cảng/khách du lịch. Như vậy vừa phân biệt dễ dàng, khách vừa không phải trình chứng minh nhân dân khi đi tham quan hang Câu”, Trương Đình, từ TP HCM góp ý.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc thu phí không giải quyết tận gốc vấn đề mà nằm ở ý thức của du khách. “Việc thu phí dịch vụ tại hang Câu chưa thực sự làm hài lòng bà con cũng như khách du lịch đến đây. Tuy nhiên, theo mình nghĩ để bảo vệ môi trường cũng như cảnh quan thì thu phí là việc nên làm, thậm chí còn phải phạt thật nặng tay những người đến tham quan xả rác bừa bãi nữa”, Lê Khanh nêu quan điểm.

Theo ông Vũ, hang Câu nằm trong khu bảo tồn biển nên mọi hoạt động ở đây cần được xem xét, tính toán kỹ lưỡng.

Hang Câu nằm tại thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng nghìn năm từ nham thạch. Điểm du lịch này được xem là một kỳ quan về đá ở Lý Sơn.

Bạn cần đặt khách sạn ở Quảng Ngãi đừng ngần ngại gọi 1900 1870 để được tư vấn chi tiết nhé

Theo Vy An/Vnexpress

Xem thêm Khách sạn ở Quảng Ngãi giá hấp dẫn cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...