3 ngày khám phá biển đảo Kiên Giang

12:12 14/06/2017

Với 3 ngày cuối tuần ngắn ngủi, chúng tôi đã có chuyến đi tuyệt vời đến thăm đảo Ba Hòn Đầm và đảo Hải Tặc tại Kiên Giang.

3 ngày khám phá đảo Ba Hòn Đầm và đảo Hải Tặc ở Kiên Giang

Kiên Giang là điểm đến hấp dẫn mọi du khách mỗi dịp hè về. Ngoài hòn đảo Phú Quốc nổi tiếng, vùng biển Kiên Giang còn có nhiều đảo lớn bé khác .

Điều đặc biệt hấp dẫn đối với du khách ưa khám phá là các đảo ở đây chưa bị du lịch hóa nhiều, còn khá hoang sơ, sạch sẽ, mang vẻ đẹp tự nhiên với dân cư thưa thớt.

Trong chuyến đi lần này, đoàn 15 người chúng tôi đã dành 3 ngày cuối tuần khám phá đảo Ba Hòn Đầm và đảo Hải Tặc, với chi phí chỉ khoảng 1,8 triệu đồng mỗi người.

Lịch trình sơ bộ của đoàn chúng tôi như sau: Tối thứ 5 xuất phát từ bến xe miền Tây (TP.HCM) đến bến xe Ba Hòn (Kiên Giang) với giá vé 180.000 đồng/ người, thời gian di chuyển 7 giờ.

Sáng sớm thứ 6, từ bến xe Ba Hòn (Kiên Lương), chúng tôi ra bến để đón tàu ra đảo Ba Hòn Đầm. Từ đây, đi tàu cao tốc ra đảo sẽ mất khoảng 30 phút. Trên đường đi, quần đảo Bà Lụa hiện lên tuyệt đẹp. Những cơn gió biển mát lạnh táp vào mặt, giúp chúng tôi thêm tỉnh táo và hứng khởi sau một hành trình dài di chuyển.

Đến nơi, nghỉ ngơi một chút, buổi trưa chúng tôi có hoạt động rất hấp dẫn là hòa mình vào cuộc sống của ngư dân nơi đây, tự tay bắt ốc, cua, nhum, câu cá...

Tới chiều ,chúng tôi hạ trại bên bờ biển. Nếu thời tiết xấu, bạn có thể thuê chòi ven biển để nghỉ lại qua đêm. Lưu ý, bạn nhớ mang theo thuốc chống muỗi, mặc trang phục thoải mái, dễ hoạt động.

Ba Hòn Đầm không quá lớn, chỉ cần 15 phút là bạn có thể đi bộ được một vòng quanh đảo. Đặc biệt là tại đây, các bạn có thể đi bộ trên biển từ hòn này sang hòn khác với mực nước chỉ khoảng nửa người .

Điều không thể bỏ lỡ khi đến đây là ngắm hoàng hôn hay bình minh trên đảo. Giữa không gian bao la của đất trời, hòa mình vào khoảnh khắc tuyệt diệu của thiên nhiên bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Sau một buổi tối vui chơi, đốt lửa trại trên bờ biển, sáng thứ 7 chúng tôi thức dậy từ rất sớm để đón những ánh bình minh. Ăn sáng xong xuôi, cả đoàn lên tàu di chuyển đến đảo Hải Tặc.

Đảo Hải Tặc đón chúng tôi bằng những ánh nắng nhẹ nhàng, trong lành. Cả đoàn không giấu được sự tò mò, hứng khởi cho hành trình khám phá những huyền thoại về hòn đảo này.

Lên đảo, cả đoàn nhận homestay để nghỉ ngơi, ăn trưa, tự do tắm biển, khám phá hòn đảo. Do chưa được đầu tư du lịch nhiều, hòn đảo còn rất hoang sơ, cơ sở hạ tầng cũng hạn chế. Đảo chưa có khách sạn, chỉ có phòng trọ cho thuê với giá 50.000 đồng/người/ngày, hoặc du khách có thể cắm trại ở bãi biển

Nhà hàng phục vụ ăn uống cũng không nhiều. Bạn nên thuê bếp để tự nấu cơm, hay nhờ người dân trên đảo nấu hộ. Hải sản do người dân tự đánh bắt nên rất tươi ngon.

Đảo có vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc là điểm đến lý tưởng của người ham khám phá, thích mạo hiểm. Trên đảo có hệ thống cây sứ rừng với dây leo và bộ rễ rất đẹp, ngoài ra còn có các loại động vật như thỏ, bồ câu...

Trong hành trình khám phá quần đảo Hải Tặc, du khách sẽ được thả mình trên bãi biển hoang sơ, thơ mộng. Bãi tắm ở đây được cho là sạch nhất khu vực Hà Tiên, nước biển luôn trong xanh như ngọc. Bạn có thể lặn ngắm san hô, bắt ốc, cầu gai và tự tay chế biến những món ăn tươi ngon, thưởng thức bữa tiệc nướng ngay tại bãi biển.

Chiều tối, bạn có thể ra cảng thuê tàu của người dân đi câu mực vào ban đêm và có bữa tiệc BBQ hấp dẫn trên biển.

Sáng chủ nhật, cả đoàn ăn sáng xong chuẩn bị đồ đạc lên tàu về Hà Tiên với nhiều lưu luyến.

Theo Thảo Nhi/Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)