Du lịch Tam Đảo, trốn nắng mùa hè

17:43 27/05/2019

Cách thủ đô Hà Nội 80km, khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo. Tuy không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, bạn chỉ cần đi bộ là có thể tham quan được hầu hết các địa điểm đẹp và lí thú ở đây.

Du lịch Tam Đảo, trốn nắng mùa hè

Thị trấn Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên là 214,85ha được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, bạn chỉ cần đi bộ là có thể tham quan được hầu hết các địa điểm đẹp và lí thú ở đây.

Tháp truyền hình

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-2

Cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Sau khi leo bộ lên gần 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị là bạn sẽ đến được chân tháp truyền hình. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, màu sắc rực rỡ.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-3

Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá cùng đường lên tháp truyền hình. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp, với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn.

Thác Bạc

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-4

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường lên xuống thác không quá dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa… sẽ làm bạn đắc ý khi chinh phục được một đoạn đường gian khổ.

Nhà thờ cổ Tam Đảo

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-5

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều. Được xây dựng vào những năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, với chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự đã được Pháp xây dựng từ trước đó tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-6

Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cũng có rất nhiều gói chụp ảnh cưới tại đây.

Đỉnh Rùng Rình

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-7

Đây là địa điểm du lịch Tam Đảo dành cho những du khách thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Các hoạt động

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-8

Ở Tam Đảo ngoài một số chỗ chơi trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Tắm ở đây nước rất sạch sẽ, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh.

Xem thêm khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Vĩnh Phúc giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Chơi golf

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-9

Dịch vụ sân Golf Tam Đảo tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, rộng 300 m² bao gồm: khu sân tập, bãi tập chíp bóng có bẫy cát và hàng loạt bẫy gạt bóng bao quanh. Trên 100 xe golf, và đội ngũ 200 nhân viên điều hành golf chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ.

Dạo chợ ngày và đêm

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-10

Bạn nên đi dạo chợ Tam Đảo để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương và mây trời, khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ, trước khi ăn nên hỏi giá trước không sẽ bị chặt chém.

Ẩm thực Tam Đảo

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-11

Rau su su: là đặc sản Tam Đảo, do có khí hậu mát mẻ quanh năm nên su su ở đây phát triển tươi tốt, có hương vị đặc trưng riêng so với những nơi khác. Khi ăn su su vẫn giữ được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên.

Đồ nướng: Đồ nướng được bày bán khắp nơi với đủ các chủng loại: ngô, khoai, sắn nướng, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là trứng nướng. Trứng nướng không khó làm nhưng đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhậy của người nướng trứng, người bán hàng một tay quạt lửa, tay kia cầm cái gạt thoăn thoắt trở từng quả trứng thật điệu nghệ. Vừa bóc, vừa thổi quả trứng còn nóng hổi trên tay, cắn một miếng trứng đậm đà, tận hưởng cái hương vị thơm bùi của lòng đỏ, dai giòn của lòng trắng chấm với muối tiêu đen, một cảm giác thật thú vị giữa tiết trời se lạnh.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-12

Lợn mán: là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo, là loại heo rừng chính gốc nên có thịt rất săn chắc. Lợn mán Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: món hấp, nướng, xào lăn, rựa mận, tiết canh… thịt lợn mỏng và dai, không siêu nạc, không nhiều mỡ. Ăn không ngấy, không hôi, càng nhai càng ngọt, chế biến món nào cũng thơm ngon, đậm đà.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-13

Gà đồi: Gà đồi Tam Đảo có lông màu lông đỏ hoặc đen, chân vàng, mào đỏ, được nuôi thả tự nhiên trên đồi nên thịt rất săn chắc và thơm. Khi ăn, thịt gà ngọt thơm dai mềm. Gà có thể chế biến nhiều món gà luộc, gà chiên, gà nướng, gà rang muối, gà rang gừng, lẩu gà. Đi du lịch Tam Đảo các bạn nhớ mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-14

Thịt tái bò kiến đốt: Là món ăn lạ và độc đáo phải thử khi đi du lịch Tam Đảo, thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Chọc cho lũ kiến trong tổ tức khí bung ra bâu kín vào miếng thịt. Sau đó, đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái có hương vị thơm ngon, có thể uống kèm với rượu rất ngon.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-15

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông đất Bắc.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-16

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi thời tiết ở Tam Đảo quá lý tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày tại đây. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội. Trong những ngày hè oi nóng, nhiệt độ rất cao ở Hà Nội, bạn có thể tự thưởng thức cho mình chuyến du lịch đến Tam Đảo, đảm bảo là sẽ rất tuyệt, lên không muốn về và bạn sẽ không bị đen da như đi du lịch biển ngày hè. Thời tiết về đêm ở đây rất lạnh, đôi khi còn có mưa nhỏ nên bạn nhớ mang áo khoác tới đây, bất kể đang là mùa hè hay mùa đông.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-17

Ngoài khu du lịch Tam Đảo, du khách cũng có thể đến thăm vườn quốc gia Tam Đảo Vườn quốc gia Tam Đảo nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo, một dãy núi lớn dài trên 80 km, rộng 10–15 km chạy theo hướng Tây Bắc-Đông Nam, cách Hà Nội khoảng 75 km về phía Bắc.

du-lich-tam-dao-tron-nang-mua-he-ivivu-18

Nơi đây bảo tồn, nuôi dưỡng, chăm sóc gấu và nhiều loại động vật hoang dã khác.

GỌI NGAY 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Elle.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...