Làm Robinson ở Cù lao Mái Nhà

10:27 05/06/2017

Chúng tôi chọn Cù lao Mái Nhà – một hòn đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển, cách Đầm Ô Loan hơn 4km, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên – làm điểm đến.

Làm Robinson ở Cù lao Mái Nhà

“Xứ Nẫu” Phú Yên nằm ở Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.177km và TPHCM khoảng 570km. Quả thật, nói tới Phú Yên, nhiều người thường hay nghĩ đến thắng cảnh Gành Đá Đĩa với hàng lớp khối đá trụ lớn như hình những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau – một tuyệt tác của thiên nhiên.

Với diện tích khoảng 1,2 km<sup>2</sup> cùng bờ cát thoải dài, trắng mịn và đặc biệt là vẫn còn rất hoang sơ, Cù lao Mái Nhà thực sự là điểm tham quan thú vị dành cho những người ưa khám phá.

Với diện tích khoảng 1,2 km2 cùng bờ cát thoải dài, trắng mịn và đặc biệt là vẫn còn rất hoang sơ, Cù lao Mái Nhà thực sự là điểm tham quan thú vị dành cho những người ưa khám phá.

Ngoài ra, Đầm Ô Loan với món sò huyết ngon tuyệt đỉnh cũng được nhắc đến khi tới Phú Yên. Thế nhưng nếu có thời gian, bạn hãy dành 1-2 ngày thuê thuyền đi chơi biển, đảo. Đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng kỳ nghỉ thú vị khi “biến mình” thành những Robinson trên hòn đảo vắng người, thích thú tự tìm bắt được những chú ốc, chú nhum (cầu gai) biển đem chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm thú vị của chuyến du lịch Phú Yên.

Chúng tôi chọn Cù lao Mái Nhà – một hòn đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển, cách Đầm Ô Loan hơn 4km, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An – làm điểm đến. Với diện tích khoảng 1,2 km² cùng bờ cát thoải dài, trắng mịn và đặc biệt là vẫn còn rất hoang sơ, Cù lao Mái Nhà thực sự là điểm tham quan thú vị dành cho những người ưa khám phá.

Nước biển ở đây siêu sạch, xanh và trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.

Nước biển ở đây siêu sạch, xanh và trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.

 

Gọi điện trước nhờ vợ chồng anh Hoàng Anh – chủ thuyền sống ở An Hải – chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, than, bếp, nước ngọt… với số lượng đủ cho 6 người “tồn tại” trong 2 ngày 1 đêm, chúng tôi thuê thuyền, hăm hở lên đường, nhằm hướng Cù Lao Mái Nhà thẳng tiến.

Sau 20 phút ngồi thuyền, hòn đảo nhỏ với bờ cát trắng trải dài đã hiện lên trước mắt. Nước biển ở đây siêu sạch, xanh và trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy. Thấy chúng tôi thích thú ra mặt, anh chủ thuyền cho biết: “Ở đây có nhiều rạn san hô lắm! Các em có đem theo kính lặn, ống thở thì tha hồ mà bơi lặn ngắm san hô. Cá cũng nhiều vô số. Thả câu mươi phút là có thể giật lên những chú cá mặt quỷ, cá dìa… nướng ăn ngay tại chỗ ngon tuyệt”. Để chúng tôi ở lại đảo, anh Hoàng Anh dặn: “Lúc nào định quay về đất liền thì gọi điện để anh cho thuyền ra đón nhé!”.

Bắt đầu chuyến “săn bắt” hải sản

Bắt đầu chuyến “săn bắt” hải sản

Khi chiếc thuyền khuất xa tầm mắt cũng là lúc tôi cảm nhận: Chúng tôi không khác gì những Robinson trên hòn đảo vắng. Thoải mái vui chơi, lặn ngụp, đeo kính bơi, nằm úp mặt cho người nổi trên mặt nước, đạp chân thật chậm để di chuyển, vừa ngắm san hô, vừa thích thú nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội dưới mặt nước.

Đúng như anh chủ thuyền nói, xung quanh đảo là những bãi san hô lớn. Từ bờ ra khoảng 100m rất thoải, nước ngang người, có thể bơi lặn ngắm san hô thoải mái. San hô nhiều vô kể với nhiều loại, hình dáng, có rạn còn sống, chạm tay vào mềm nhũn…

 Không gian thoáng đãng của Cù lao Mái Nhà

Không gian thoáng đãng của Cù lao Mái Nhà.

Sau khi bơi lội, chúng tôi bắt đầu “thám hiểm” hòn đảo nhỏ. Đi cắt ngang qua đảo, len qua những rặng phi lao, tới mặt bên kia đảo – đây là một bờ biển đá có những dãy đá cao và hang đá nằm ngay sát bên bờ nước sâu vài mét. Nước biển trong veo, nhìn rõ cả những chú cá nhỏ đang bơi lội phía dưới.

Vì không chuẩn bị cần câu nên ai cũng tiếc hùi hụi vì không có cơ hội trổ tài câu cá. Chơi chán chê, chúng tôi bắt đầu chuyển sang trò “săn bắt” hải sản. Lấy gậy, lấy nồi, ai nấy đều hào hứng đeo kính bơi, úp mặt xuống biển, để mắt tìm kiếm và bắt những chú cầu gai đang náu mình trong những khe, hốc đá dưới nước chỉ sâu ngang ngực cả bọn.

lam-robinson-o-cu-lao-mai-nha-ivivu-5

Tắm, lặn biển ngắm san hô và săn bắt ốc, cầu gai mệt nhoài với thu hoạch cũng kha khá: hơn 20 con cầu gai to, chúng tôi lên bờ đem bếp, than củi ra nổi lửa, nướng hải sản ướp đá giữ lạnh trong thùng xốp được vợ chồng chủ thuyền chuẩn bị sẵn từ đất liền.

Mùi cá nướng, mực nướng bốc lên thơm lừng. Đang đói bụng và được ăn nóng ngay tại chỗ nên món nào vừa chín tới là nhanh chóng hết veo. Những chú cầu gai mà chúng tôi tự tay đánh bắt được đem bổ và lọc lấy “nhân” vắt chanh ăn kiểu sushi hay nấu cháo. Vì là thành quả tự tay đánh bắt nên ai cũng gật gù, hăng say thưởng thức. Ráng chiều đổ xuống lúc nào không hay…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHÚ YÊN GIÁ TỐT

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

Khách sạn Kaya Phú Yên 

Khách sạn Cendeluxe Phú Yên

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR PHÚ YÊN HẤP DẪN

Tour Phú Yên 3N3D : Gành Đá Đĩa – Đầm Ô Loan – Bãi Xếp

Theo Nhật Khánh/Phụ nữ Việt Nam

Nhanh tay gọi 1900 1870 để đặt khách sạn Phú Yên tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...