Rác thải tràn ngập quanh nhà thờ đổ

17:48 09/06/2017

Nhà thờ đổ ở huyện Hải Hậu (Nam Định) dần phổ biến hơn với khách du lịch. Nhưng theo phản ánh của người dân địa phương, nơi đây đang tràn ngập rác, ảnh hưởng tới môi trường biển.

Rác thải tràn ngập quanh nhà thờ đổ Nam Định

Nhà thờ đổ Nam Định là điểm đến độc đáo, thu hút khách du lịch nói chung và dân phượt nói riêng. Ngày 6/6, trong một diễn đàn phượt trên Facebook, một cư dân mạng đã bày tỏ bức xúc về tình trạng ý thức của những người tới tham quan, check-in tại địa điểm này.

Bức ảnh rác tràn ngập tại nhà thờ đổ Nam Định tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: Đ.T.L.

Bức ảnh rác tràn ngập tại nhà thờ đổ Nam Định tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: Đ.T.L.

Người đăng bài viết là anh Đ.T.L. – một người dân tại huyện Hải Hậu. Anh từng có ý định xây homestay để đón tiếp dân du lịch khi nhà thờ đổ ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, theo quan sát của anh, đa số khách du lịch tới đây ý thức kém, gây ảnh hưởng đến cảnh quan và đời sống người dân.

“Từng tốp người chạy xe rất thiếu văn hóa, lấn làn, vỉa, tạt đầu đoạn từ Cồn lên nhà thờ. Những vết xịt sơn vì tai nạn xuất hiện nhiều rồi đấy. Vui chơi? Các bạn làm ơn đừng tự ý leo lên thuyền, lên ghe, đặc biệt các bạn nữ, bởi bà con đi biển rất kiêng”, anh L. phản ánh.

“Các bạn làm ơn đừng xả rác bừa bãi, đừng đem xe xuống bãi lượn lờ rồi rồ ga phụt cát, người dân họ chuẩn bị bãi xe cho các bạn rồi. Hãy lịch sự mỗi khi đi phượt, đừng để mọi người quê tôi gọi là bọn phượt”, anh góp ý thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, anh L. mong muốn mọi người chung tay để bảo vệ môi trường, gìn giữ thắng cảnh. Trong bài viết đăng trên Facebook, anh cũng nhấn mạnh chỉ muốn góp ý chung với dân du lịch và mong những người từng vi phạm sẽ thay đổi hành động.

Chủ đề và bức ảnh đưa ra nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ các thành viên trong nhóm. Nhiều người ủng hộ bài đăng của anh L., ghi nhận đóng góp và kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh chung. Ngược lại, một số ý kiến cho rằng bãi rác trong bức ảnh chủ yếu từ các hàng quán gần nhà thờ đổ ra, không phải do khách du lịch.

“Rác ngày bình thường vẫn rất nhiều, đâu chỉ dân phượt mới xả. Không chỉ quanh nhà thờ đổ, rác này kéo dài theo bờ biển. Trước tiên, ý thức người dân ở đấy còn chưa tốt. Cần bao nhiêu người phượt để có lượng rác đó?”, một cư dân mạng nêu ý kiến.

Nhà thờ đổ Nam Định là một điểm tham quan độc đáo, cổ kính, cho nhiều khuôn hình đẹp. Ảnh: Mèo Già.

Nhà thờ đổ Nam Định là một điểm tham quan độc đáo, cổ kính, cho nhiều khuôn hình đẹp. Ảnh: Mèo Già.

Thay vì tranh cãi, cũng có người đề xuất phương án giải quyết vấn đề rác thải như tổ chức dọn dẹp rác, trình bày với chủ quán xá xung quanh, kêu gọi hạn chế xả rác, đặt thêm thùng rác…

Vấn đề ý thức của du khách nói chung và phượt thủ nói riêng luôn là chủ đề nóng, thu hút sự quan tâm của dư luận. Mặc dù nhiều người đã nhận ra và điều chỉnh, nhưng một bộ phận không nhỏ vẫn xả rác bừa bãi, phá hoại điểm tham quan, gây ồn ào, mất trật tự, tạo ra cái nhìn xấu với cộng đồng.

GỌI NGAY 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Ánh Ngọc/Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...