VUI Studio – không gian mới toanh cực khác biệt cho giới trẻ Hà Nội, đến là vui!

16:29 16/06/2017

Mục đích to lớn hơn mà VUI hướng tới là tạo ra được một sân chơi, một cộng đồng sáng tạo: làm phim, chụp ảnh, thiết kế, văn hoá… tất cả cùng nhau tập trung lại để cùng ngắm nghía thành quả mình đã làm ra.

VUI Studio Hà Nội – không gian mới toanh cực khác biệt cho giới trẻ, đến là vui

Tôi đến VUI Studio vào một ngày giữa tuần. Ngôi nhà 2 tầng đánh số 3c nằm ở đầu phố Tống Duy Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trông thật khác biệt so với những phần còn lại của con phố nhộn nhịp này. Từ bác bảo vệ trông xe kiệm lời, cho tới cái tên “VUI” dán ở cửa ra vào, hay tấm bảng gỗ thông báo đang mở cửa đều toát lên một nét gì đó khiến bạn vừa thấy lạ lẫm, vừa thấy tò mò.

vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-1 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-2

Không gian tại VUI.

Không gian tại VUI.

 

Trước khi đến gặp những người trẻ hay ho và thú vị ở VUI Studio, trong đầu tôi đã nghĩ “Ờm thì cũng chỉ là một cái studio như bao studio khác, bên trong ngổn ngang những máy móc, đèn đóm, cuộn bạt… chứ gì.” Chính vì thế mà tôi đã ngã ngửa khi đẩy cánh cửa gỗ bước vào trong VUI. Một không gian khác lạ và đặc biệt tới mức tôi chưa từng gặp bất kỳ nơi nào giống thế này ở Hà Nội. Studio này không giống những studio trong suy nghĩ của tôi. Một thoáng xấu hổ vì hiểu biết hạn hẹp của mình, tôi nhanh chóng “sốc” lại tinh thần để khám phá VUI – một cái tên nghe đã không thấy buồn.

Toàn bộ căn nhà không được phủ sơn, từ ngoài vào trong chỉ là một màu xám đặc trưng của xi măng trát thô. Cả sàn nhà cũng vậy! Ấy thế nhưng đừng ai nghĩ màu xám thật tẻ nhạt và chán ngắt nhé. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí và lắp đặt tinh tế, hiệu quả vô cùng. Thứ ánh sáng trắng xen lẫn một chút vàng dịu nhẹ khiến cho không gian ở đây vừa rộng rãi, thoáng đãng vừa ấm áp, gần gũi.

 Tầng 1 vừa là không gian cà phê, vừa là nơi trưng bày những sản phẩm của VUI.

Tầng 1 vừa là không gian cà phê, vừa là nơi trưng bày những sản phẩm của VUI.

vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-5 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-6 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-7

VUI Studio chia làm 2 tầng. Tầng 1 như một quán cà phê thu nhỏ, có bán các loại đồ uống cũng khá quen thuộc và 1 menu đặc biệt cho những ai thích thử món mới. Một phần không gian ở đây được dùng để trưng bày và bán các sản phẩm của VUI tự sản xuất, hoặc collab (hợp tác) với những thương hiệu khác. Bạn có thể vừa thưởng thức cốc trà đào mát lạnh vừa ngó nghiêng những sản phẩm sáng tạo được bày bán tại đây mà không nhất thiết phải ngồi yên một chỗ – tuy rằng bàn ghế được sắp xếp khá đẹp và hợp lý. Có một căn gác xép nhỏ xíu ở phía trong mà nếu bạn định lên đó ngồi thì hãy nhớ bỏ giày dép ở dưới nhé.

vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-8 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-9 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-10 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-11

Trên tầng 2 có một căn phòng khá đặc biệt, vừa là nơi chiếu phim, vừa là nơi tổ chức các buổi nghe nhạc theo chủ đề hoặc ban nhạc. Hôm tôi đến thì VUI đang sang sửa lại căn phòng để có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách đến chơi. Một căn phòng khác được dành cho những bạn trẻ thích yên tĩnh, cần nơi để tập trung làm việc. Không gian phía ngoài ban công cũng rất thích hợp cho những ai thích đọc sách dưới ánh sáng tự nhiên.

vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-12 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-13Trò chuyện với Diễm, cô nhân viên xinh xắn, bé bé nhưng rất nhanh nhẹn của VUI Studio, được biết VUI được sáng lập bởi 4 anh chị 8x khá đa tài Tuấn Anh, Uyên, An và Quốc Thái. Họ đã cùng nhau lên ý tưởng, muốn VUI trở thành một “concept store” – cửa hàng ý tưởng. Nghĩa là vừa có không gian cà phê, vừa là nơi bày bán sản phẩm thiết kế do VUI tự sản xuất hoặc kết hợp với các thương hiệu khác, theo hướng ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, sáng tạo trẻ của Việt Nam.

Dù mới chỉ mở cửa được 1 tháng, nhưng VUI đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến đây gặp gỡ, trò chuyện và tất nhiên không thể thiếu việc check in “sống ảo” rồi.

vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-14 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-15 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-16 vui-studio-khong-gian-moi-toanh-cuc-khac-biet-cho-gioi-tre-ha-noi-den-la-vui-ivivu-17

Có thể nói ở Hà Nội, VUI Studio là nơi đầu tiên làm được điều thú vị và có ý nghĩa như vậy. Mục đích to lớn hơn mà VUI hướng tới là tạo ra được một sân chơi, một cộng đồng sáng tạo: làm phim, chụp ảnh, thiết kế, văn hoá… tất cả cùng nhau tập trung lại và trao đổi kiến thức, thành quả mình đã làm ra.

Đến với VUI, bạn không thể nào cứ luôn mang theo một tâm hồn tẻ nhạt. Rất nhiều thứ hay ho, thú vị đang chờ bạn khám phá đấy!

VUI Studio

Địa điểm: 3c Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 8h – 23h

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Pullman Hanoi

Khách sạn Novotel Suites Hà Nội

Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội

Theo Tri thức trẻ

Bạn cần tư vấn khách sạn Hà Nội đừng ngần ngại gọi 1900 1870 để được hỗ trợ nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...