Ba quán cà phê chung cư hút giới trẻ Hà Nội

15:48 12/07/2017

Tracce, Cư Xá và Yupio Homemade Cafe là ba quán cà phê nằm ẩn mình trong các chung cư cũ, khó tìm nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ba quán cà phê Hà Nội ở chung cư hút giới trẻ

Phong cách cà phê chung cư “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn từ nhiều năm nay, tuy nhiên tại Hà Nội để tìm một quán cà phê như vậy không dễ. Dưới đây là 3 địa chỉ cà phê chung cư ở thủ đô được các bạn trẻ thường giới thiệu cho nhau.

Tracce

Tên quán có bắt nguồn từ tiếng Italy, Tracce nghĩa là một bản nhạc. Đây là quán cà phê chung cư đầu tiên ở Hà Nội, ẩn mình trong tầng 3 của một khu tập thể trên đường Vạn Bảo. Nếu là người mới đến có thể gặp khó khăn khi tìm đường nhưng khi tới rồi chắc chắn không gian quán sẽ làm bạn không muốn rời.

Một góc ban công ngập nắng và nhiều cây xanh ở Tracce. Ảnh: Facebook Tracce.

Một góc ban công ngập nắng và nhiều cây xanh ở Tracce. Ảnh: Facebook Tracce.

Phong cách trang trí ở quán sử dụng chủ yếu màu đỏ, đen cùng các chi tiết nổi bật như ốp tường bằng gạch hoa vuông, các khung cửa sổ cũ sơn lại, sàn rải sỏi… Quán có hai tầng với nhiều góc ngồi rộng rãi, yên tĩnh cho khách lựa chọn và tạo cảm giác thoải mái, dù là đi với bạn bè, người yêu hay đơn giản là đọc sách, làm việc.

Mặc dù nằm trong không gian khu chung cư, nhiều gia đình sinh sống nhưng quán vẫn tổ chức một số đêm nhạc hoặc bói bài tarot trong tuần để phục vụ khách. Đồ ăn và uống ở quán có giá khoảng 28.000 – 45.000 đồng. Khách tới quán có thể gửi xe ở ngay chân cầu thang lên khu tập thể.

Địa chỉ: Tập thể N4, ngõ 34 đường Vạn Bảo, quận Ba Đình. Giờ mở cửa: 8h – 22h30.

Cư xá

Từ mặt đường Tôn Thất Tùng có thể nhìn thấy biển quán cà phê Cư Xá lấp ló giữa những ban công nhà tập thể. Khác với Tracce, Cư Xá có phong cách mang nét cổ xưa. Quán được trang trí bằng nhiều vật dụng, hình ảnh cũ kỹ gợi nhắc tuổi thơ của nhiều người. Ngoài đồ uống, quán có bán đồ ăn vặt, chính là những “món ăn cổng trường” như ô mai dây, mì tôm trẻ em… trong đó có combo được đặt tên là “gói tuổi thơ”.

Quán nằm ở tầng hai của khu tập thể Khương Thượng, vừa có không gian bên trong lẫn bên ngoài ban công nhìn xuống phố phường náo nhiệt. Nơi này thích hợp để tụ tập bạn bè trò chuyện hoặc hẹn hò hơn là làm việc hoặc học tập. Giá đồ uống là 10.000 – 35.000 đồng

Địa chỉ: A11 tập thể Khương Thượng, đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa. Giờ mở cửa: 9h – 22h30.

Không gian Tết ở quán đơn giản là bảng vẽ chữ và những bức tranh Đông Hồ. Ảnh: Minh Đức.

Không gian Tết ở quán đơn giản là bảng vẽ chữ và những bức tranh Đông Hồ. Ảnh: Minh Đức.

Yupio Homemade

Quán cà phê này nằm ở tầng một trong khu tập thể trên phố Núi Trúc. Ngoài bày nhiều cây xanh, quán còn có phong cách trẻ trung với bàn ghế gỗ mộc, cửa sổ bắt mắt cùng các vật dụng trang trí treo và để bàn nhiều màu. Điểm nổi bật của quán là đồ ăn uống được quán bày biện rất đáng yêu, nhất là món bánh chậu cây, kẹo bông… giá mỗi món từ 22.000 đến 50.000 đồng.

Yupio Homemade cũng có dịch vụ bói bài tarot cuối tuần cho các bạn trẻ, đi cùng combo đồ ăn uống.

Yupio Homemade cũng có dịch vụ bói bài tarot cuối tuần cho các bạn trẻ, đi cùng combo đồ ăn uống.

Địa chỉ: 20B, đường Núi Trúc, quận Ba Đình. Giờ mở cửa: 9h – 22h.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Pullman Hanoi

Khách sạn Novotel Suites Hà Nội

Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội

Theo Hương Chi/Vnexpress

Bạn cần tư vấn khách sạn Hà Nội đừng ngần ngại gọi 1900 1870 để được hỗ trợ nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...