Làm gì để trộm không ‘thăm’ nhà khi đi du lịch?

09:27 06/07/2017

Dán biển báo nhà có chó dữ, không đăng thông tin về chuyến đi lên mạng xã hội sẽ giúp ngăn chặn vụ trộm xảy ra với ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Làm gì để trộm không ‘thăm’ nhà khi đi du lịch?

Chuyến du lịch dài ngày và xa nhà có thể là một sự kiện được mong muốn của nhiều người, nhưng cũng là điều gây nên nhiều sự lo lắng. Bạn sẽ phải căng thẳng tìm cách đóng gói vali với một đống đồ dùng cá nhân cho cả nhà, lo các giấy tờ cần thiết, thuốc men phòng khi bị ốm.

Bên cạnh đó là nỗi lo lắng cho sự an toàn của ngôi nhà khi cả gia đình cùng đi xa. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để đánh lừa những kẻ xấu và ngăn không để chúng viếng thăm ngôi nhà của mình.

Đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ

Đôi khi, vì quá vội vàng hoặc tâm trí bị lấp đầy những suy nghĩ về chuyến đi khiến bạn quên đóng một cánh cửa sổ nhỏ. Đây là cơ hội cho bọn trộm, vì chỉ cần một khe hở nhỏ cho không khí lọt qua thôi cũng khiến cửa sổ dễ bị phá vỡ hơn.

Do vậy, hãy kiểm tra tất cả các cửa để đảm bảo chúng đều được đóng kín.

Không để chìa khóa dự phòng

Để một chìa khóa dự phòng ở dưới bồn hoa, lớp thảm chùi chân hay bức tượng trang trí trước cửa nhà là điều rất nhiều người làm. Nhưng hãy dừng việc đó nếu bạn có một chuyến đi dài ngày. Những kẻ xấu có thể biết điều này và chúng sẽ dễ dàng đột nhập vào nhà bạn mà không mất tí sức nào. Bạn có thể gửi chìa khóa cho người thân hoặc hàng xóm.

Rất nhiều vụ trộm xảy ra khi chủ nhà đi du lịch dài ngày. Ảnh: Getty.

Rất nhiều vụ trộm xảy ra khi chủ nhà đi du lịch dài ngày. Ảnh: Getty.

Ngụy trang “vẫn có người ở nhà”

Bạn có thể cài đặt giờ phát một số + giữ an toàn cho ngôi nhà, báo động là cách tốt nhất. Có rất nhiều thiết bị an ninh gia đình được kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi nhà từ xa.

Những kẻ xấu sẽ nhụt chí đột nhập vào nhà nếu biết bên trong có chó dữ. Ảnh: Michiganradio.

Những kẻ xấu sẽ nhụt chí đột nhập vào nhà nếu biết bên trong có chó dữ. Ảnh: Michiganradio.

Không nói về kỳ nghỉ trên mạng xã hội

Đây là điều mà nhiều người đang mắc phải. Nhưng biết đâu được, kẻ xấu có thể chính là những người trong danh sách bạn bè của bạn. Một dòng trạng thái có thể cho kẻ xấu biết vị trí và lịch trình của bạn, tạo cơ hội để chúng viếng thăm nhà bạn.

Nếu muốn khoe về chuyến đi, hãy làm điều đó khi đã kết thúc kỳ nghỉ và về nhà.

“Nhà có chó dữ”

Dù có chó hay không, hãy đặt một tấm biển báo “nhà có chó dữ” trước cửa nhà. Cách này tuy không hoàn toàn hiệu quả nhưng phần nào làm kẻ trộm chùn bước chân.

Nhờ hàng xóm trông nhà

Kết thân với những người hàng xóm và nhờ họ để ý ngôi nhà khi đi xa. Nếu có vấn đề gì ở nhà, bạn sẽ nhanh chóng được người đó thông báo.

GỌI NGAY 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...