Lịch trình 3N2Đ “chơi quên lối về” cho chuyến du lịch Nghệ An

15:26 31/07/2017

Ai bảo du lịch Nghệ An nhàm chán, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá, sau đây là lịch trình 3 ngày 2 đêm iVIVU.com gợi ý dành riêng cho bạn. 

Lịch trình 3N2Đ “chơi quên lối về” cho chuyến du lịch Nghệ An

Nằm trên mảnh đất đầy nắng gió của Bắc Trung Bộ Việt Nam, với lợi thế phía Đông giáp biển, phía Tây giáp dãy Trường Sơn cùng nước Lào, Nghệ An luôn được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt. Không những vậy, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều thú đang chờ chúng ta khám phá như đảo Hòn Ngư, Vườn Quốc gia Pù Mát, hang Thẩm Ồm hay khu safari Mường Thanh… Theo chân iVIVU.com để biết thêm nhiều địa điểm thú vị nhé.

Phương tiện và di chuyển

Đối với đường hàng không: Hiện nay, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có nhiều chuyến bay thẳng đến sân bay Vinh của các hãng hàng không nội địa như: Vietjet Air, Jetstar Paciffic, Vietnam Airlines.

Đối với xe khách:

Tuyến Hồ Chí Minh – Nghệ An: có một số nhà xe uy tín ở Sài Gòn như Hoàng Long, Mai Linh, Phúc Thuận… với giá dao động từ 600-740.000 đồng/chiều.

Tuyến Hà Nội – Nghệ An: bạn có thể lựa chọn một số nhà xe uy tín như Hoàng Long, Hồng Vinh Limousine, An Phú Quý… giá dao động từ 180-270.000 đồng/chiều.

Đối với đường sắt:

Tuyến Sài Gòn – Vinh giá dao động từ 400-1.200.000 đồng/chiều (tùy loại ghế) và Hà Nội – Vinh giá từ 195-550.000 đồng/chiều (tùy loại ghế).

Lịch trình gợi ý:

Ngày 1: Khởi hành đi Nghệ An

Để có một chuyến đi khám phá vùng đất xứ Nghệ trọn vẹn nhiều niềm vui, chắc chắn cũng không thể thiếu địa điểm lưu trú. iVIVU.com gợi ý cho các bạn Vinpearl Nghệ An Resort & Villas, hiện nay đang có gói combo giá sốc chỉ từ 500.000 đồng/khách, bạn đã có ngay 1 đêm nghỉ ở phòng Deluxe, bữa ăn (theo gói), miễn phí minibar ngay khi nhận phòng và được sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích khác tại đây.

lich-trinh-3N2Đ-choi-quen-loi-ve-cho-chuyen-du-lich-nghe-An-ivivu-1

Sau khi nhận phòng xong, các bạn hãy khởi động nhẹ nhàng tận hưởng những trải nghiệm ngay trong khu resort nhé. Vì khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại bãi biển Cửa Hội, cách trung tâm du lịch Cửa Lò chỉ 5km, nên rất thích hợp cho những ai muốn tìm đến không gian nghỉ dưỡng sang trọng, riêng tư và thoáng mát. Các phòng mang phong cách kiến trúc Pháp, cùng cách bố trí nội thất hài hòa khiến bạn có cảm giác thật gần gũi với thiên nhiên.

lich-trinh-3N2Đ-choi-quen-loi-ve-cho-chuyen-du-lich-nghe-An-ivivu-2

Ảnh: @_______boo_

Ảnh: @_______boo_

Mở đầu điểm đến đầu tiên, đó là đảo Hòn Ngư hay còn gọi là đảo Song Ngư (gồm hòn lớn cao 133 m, hòn nhỏ cao 88 m so với mặt nước biển), chỉ cách bãi biển Cửa Lò 4 km. Bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc cano ra đảo với giá dao động khoảng 180.000 đồng/người từ đảo Lan Châu hoặc bãi biển Cửa Lò đều được nhé.

Đảo Song Ngư xa xa được nhìn từ góc đảo Lan Châu. Ảnh: @_chana_chan

Đảo Song Ngư xa xa được nhìn từ góc đảo Lan Châu. Ảnh: @_chana_chan

Ở đảo Hòn Ngư, bạn sẽ rất ngạc nhiên với bãi đá sỏi dài hàng km cùng nước biển trong xanh tha hồ cho bạn nô đùa. Với những ai thích chụp hình sống ảo thì bãi sỏi hoặc cầu cảng là điểm không thể bỏ qua.

Bãi đá sỏi. Ảnh: @ruacool

Bãi đá sỏi. Ảnh: @ruacool

Ảnh: @mangchauaudenvoimoinha

Ảnh: @mangchauaudenvoimoinha

Ngoài ra, bạn có thể vòng quanh đảo ghé thăm Bãi Chùa nằm ở phía Tây được xây dựng ở thế kỷ thứ XIII bao gồm chùa Thượng, chùa Hạ, hay thăm khu nuôi Cá Dò đảo Ngư, thưởng thức hải sản ngay tại đảo. Chiều tối quay về đất liền, hãy thử dạo chơi và tham gia các dịch vụ giải trí nhộn nhịp tại quảng trường Bình Minh hoặc công viên Hoa Cúc Biển cách đó không xa.

Ngày 2: Nhà thờ đá Bảo Nham – Vườn Quốc gia Pù Mát – Thác Khe Kèm – Đập Phà Lài – Làng gốm Trù Sơn

Khởi hành đi Vườn Quốc gia Pù Mát thuộc xã Chi Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), nằm trên sườn Đông của dãy Trường Sơn, dọc theo biên giới Việt Lào, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 115 km và cách Vinpearl Nghệ An 127 km theo hướng Quốc lộ 1A và Quốc lộ 7A. Trên đường đi đến Vườn Quốc gia Pù Mát, bạn sẽ đi qua nhà thờ đá Bảo Nham (tọa lạc tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, nằm sát Quốc lộ 7A).

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Đây là công trình người Pháp xây dựng từ năm 1888 – 1904 trên khoảng đất rộng 7.750 m², được xây dựng theo kiểu Gô-tich, lấy kiến trúc từ nhà thờ Luôc – xơ (Pháp) với vật liệu chính là đá Thanh được khai thác từ đá núi Lam Sơn (Thanh Hoá). Đến đây bạn sẽ có cảm giác trở về quá khứ qua từng khung cửa sổ, bậc thềm của nhà thờ và hiển nhiên không quên lưu giữ một bức ảnh kỷ niệm theo dạng “vintage” nhé.

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Ảnh: giaoxugiaohovietnam

Tiếp tục hành trình thẳng đến Vườn Quốc gia Pù Mát – khu bảo tồn rừng nguyên sinh chưa hề có bàn tay của con người chạm đến. Điều đặc biệt người Thái cổ đã sống ở đây nhiều đời. Nét hoang sơ hùng vĩ của núi rừng Pù Mát được pha lẫn với nét văn hoá độc đáo, tinh tế của người Thái.

lich-trinh-3N2Đ-choi-quen-loi-ve-cho-chuyen-du-lich-nghe-An-ivivu-10

Đã đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Mát, bạn không thể không đến thác Khe Kèm – một ngọn thác được thiên nhiên ban tặng với độ cao hùng vĩ 150 m.

Ảnh: @dinhduchanh

Ảnh: @dinhduchanh

Con đường vào thác quanh co, uốn lượn nhưng quả thật xứng đáng khi được tận mắt chiêm ngưỡng dòng nước đổ xuống như dải lụa trắng tung bay giữa màu xanh đại ngàn, khiến bạn quên hết mỏi mệt.

Ảnh: @_huonguyen_

Ảnh: @_huonguyen_

Ảnh: @justin.d37

Ảnh: @justin.d37

Ảnh: @__ynhi

Ảnh: @__ynhi

Trên đường quay ra, bạn có thể dừng chân ở đập Phà Lài, trải nghiệm đi thuyền trên sông Giăng, dạo bước trong khu rừng nguyên sinh hay chiêm ngưỡng suối Nước Mọc trong vắt (hay còn được dân gian gọi là Rốn Cô Tiên)… bạn sẽ cảm giác mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên đất trời. Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm làng người Thái để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của họ cũng là một điều thú vị riêng cho chuyến đi của bạn.

Ảnh: @ngandemocrat_

Ảnh: @ngandemocrat_

Ảnh: @vinhh863

Ảnh: @vinhh863

Điểm đến cuối cùng trong ngày đó là làng gốm Trù Sơn, nằm cách thị trấn Đô Lương (Nghệ An) 20 km về phía Đông Nam, Trù Sơn là điểm ghé chân khó bỏ qua của bất kỳ ai yêu thích sản phẩm bằng gốm khi về với miền Tây xứ Nghệ. Không như gốm Bát Tràng hay Hội An dành cho các bậc vua chúa, gốm Trù Sơn đơn giản, bình dị chỉ là những chiếc nồi, chiếc siêu sắc thuốc quen thuộc với cuộc sống hàng ngày.

Ngày 3: Làng Sen – Hang Thẩm Ồm – Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

Từ thành phố Vinh đi theo Quốc lộ 46A khoảng 15 km, rẽ vào con đường rợp bóng bạch đàn và phi lao là đến làng Sen (thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Đến đây bạn không chỉ được tìm hiểu về ngôi nhà mà Bác cùng gia đình đã sinh sống, mà nơi đây như đưa bạn về một ký ức tuổi thơ khó kiếm được ở cuộc sống phố thị.

Ảnh: @vinhpon_

Ảnh: @vinhpon_

Ảnh: @shuhynnn

Ảnh: @shuhynnn

Rời Làng Sen, đến thăm Hang Thẩm Ồm (theo tiếng Thái có nghĩa là Hang Lớn) nằm ở địa phận huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Hang Thẩm Ồm có niên đại cách đây khoảng 20.000 năm và các nhà khảo cổ phát hiện người Việt cổ đã tồn tại ở đây. Nét đẹp của hang Thẩm Ồm mang lại không khỏi khiến bạn trầm trồ, dạo bước khám phá hang động tràn đầy mát lạnh và có cơ hội tìm hiểu về người Việt cổ.

Điểm kế tiếp mà du khách có thể ít biết đến đó là khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (Muong Thanh Safari Land) rộng lớn với diện tích lên tới 300 ha, tại xã Diễn Lâm (Diễn Châu) chỉ cách thành phố Vinh 60 km theo hướng Quốc lộ 48. Đến đây bạn sẽ tha hồ khám phá nhiều loài động vật quý hiếm như sư tử, hổ trắng, gấu đen… có nguy cơ tuyệt chủng được vườn thú bảo tồn và chăm sóc chu đáo.

Ảnh: @galaxyhaq

Ảnh: @galaxyhaq

Ảnh: @duli_vo

Ảnh: @duli_vo

Ảnh: @map.thi

Ảnh: @map.thi

Không những thế, công viên nước ngay bên cạnh cũng là nơi cho bạn “lăn xả” hết mình. Với các hệ thống ống trượt vô cùng hấp dẫn ống như: trượt xoắn, ống trượt siêu tốc, đường trượt nhiều làn,… được trang bị theo tiêu chuẩn Châu Âu sẽ giúp bạn nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi trong làn nước mát quên cả thời gian.

Ảnh: @phuongthao19997

Ảnh: @phuongthao19997

Ảnh: @tduongg98

Ảnh: @tduongg98

Lúc quay về bạn đừng quên mua cho mình đặc sản xứ Nghệ về làm quà nhé, với các món như nhút muối Thanh Chương, tương Nam Đàn, nước mắm Cửa Lò hay bánh đa vừng nhé. Sau chuyến du lịch Nghệ An này, không những bạn có trải nghiệm thú vị về thiên nhiên xứ Nghệ, mà có thể bạn muốn quay lại nơi đây dài dài ấy chứ.

Thông tin thêm:

Combo 2N1Đ + Ăn sáng + Miễn phí Minibar tại Vinpearl Nghệ An Resort & Villas chỉ 500.000 đồng/khách

2N1Đ + Ăn sáng: giá chỉ từ 500.000 đồng/khách (tối thiểu 2 khách)

2N1Đ + Ăn 3 bữa: giá chỉ từ 1.400.000 đồng/khách (tối thiểu 2 khách)

Giá bao gồm:

– 1 đêm nghỉ dưỡng tại phòng Deluxe. Khách có thể áp dụng nhiều combo cho kỳ nghỉ dưỡng dài ngày

– Bữa ăn (theo gói)

– Miễn phí minibar ngày nhận phòng

– Sử dụng các tiện ích: wifi, hồ bơi, bãi biển riêng, phòng tập gym,….

– Nâng cấp lên hạng phòng Deluxe Ocean View, phụ thu: 100.000 đồng/khách/đêm

– Nâng cấp lên hạng phòng Junior Suite, phụ thu: 200.000 đồng/khách/đêm

– Nâng cấp lên hạng phòng Senior Suite, phụ thu: 250.000 đồng/khách/đêm

– Nâng cấp lên Villa 2-bedroom Ocean View (ăn sáng), phụ thu: 100.000 đồng/khách/đêm (đặt tối thiểu 4 khách)

– Nâng cấp lên Villa 4-bedroom Ocean View (ăn sáng), phụ thu: 100.000 đồng/khách/đêm (đặt tối thiểu 8 khách)

Điều kiện áp dụng:

– Giai đoạn lưu trú: 01/08 – 31/12/2017

– Phụ thu Lễ Tết 02-03/09, 22-31/12/2017:

+ Phòng Deluxe phụ thu: 500.000 đồng/khách/đêm

+ Phòng Deluxe Ocean View phụ thu: 700.000 đồng/khách/đêm

+ Phòng Junior Suite phụ thu: 900.000 đồng/khách/đêm

+ Phòng Senior Suite phụ thu: 1.000.000 đồng/khách/đêm

+ Villa 2-bedroom Ocean View phụ thu: 700.000 đồng/khách/đêm (đặt tối thiểu 4 khách)

+ Villa 4-bedroom Ocean View phụ thu: 700.000 đồng/khách/đêm (đặt tối thiểu 8 khách)

Hướng dẫn cách đặt gói khuyến mãi này:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn

– Đặt online TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Nhanh tay gọi đến 1900 1870 để được tư vấn combo trọn gói khách sạn Nghệ An giá ưu đã tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...