Đi ngay 10 nơi này ở miền Tây nếu bạn chưa có ‘kèo’ du lịch dịp lễ 2/9

13:36 14/08/2017

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, hãy thử trải nghiệm du lịch theo kiểu “ta dại ta tìm nơi vắng vẻ” với các gợi ý thú vị đến từ iVIVU.com nhé!

Đi ngay 10 nơi này ở miền Tây nếu bạn chưa có ‘kèo’ du lịch dịp lễ 2/9

Ghé thăm vườn trái cây

Những khu vườn quanh năm sum suê trái cây là đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tùy theo mùa và thời điểm mà các vườn này có các loại trái cây khác nhau.

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: FB Vườn dì Hai

Ảnh: FB Vườn dì Hai

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 thường là mùa trái cây chính ở miền Tây vì thế có nhiều du khách tìm về nơi đây. Đến miền Tây vào mùa này bạn có thể ghé đến những địa điểm vườn trái cây nổi tiếng để thỏa thích thưởng thức trái cây như: Vườn trái cây Mỹ Khánh (Cần Thơ), vườn trái cây Cù lao An Bình (Vĩnh Long), vườn trái cây Cái Mơn, Chợ Lách (Bến Tre), vườn trái cây Cái Bè (Tiền Giang),…

Ảnh:@hannyscorner.vintage

Ảnh:@hannyscorner.vintage

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

Đi chợ nổi

Ở Việt Nam, chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước miền Tây. Chợ họp trên sông, giữa một vùng sông nước bao la là hàng trăm ghe, thuyền, xuồng của cư dân. Chợ họp cả ngày, nhưng thường nhộn nhịp nhất vào buổi sáng. Trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây. Nét riêng của các thuyền là trên mỗi thuyền có một vài cây sào, trên đó treo lủng lẳng các loại sản phẩm mà mình có bán (người địa phương gọi là cây bẹo). Cho nên khách hàng chỉ cần nhìn vào cây sào đó là có thể biết trên thuyền, ghe đó có thứ mình cần hay không.

Ảnh:@gomekongdelta

Ảnh:@gomekongdelta

Ảnh:@heogreen

Ảnh:@heogreen

Chợ nổi Cái Bè. Ảnh: ST

Chợ nổi Cái Bè. Ảnh: ST

Ảnh:@quynhmai_289

Ảnh:@quynhmai_289

Một số chợ nổi nổi tiếng của du lịch miền Tây là: chợ nổi Cái Bè (nằm ở đoạn sông Tiền giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre), chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ).

Biển Tân Thành, Tiền Giang

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50 km về hướng Đông, theo quốc lộ 50. Đây không phải là nơi tắm biển lý tưởng bởi bãi cát đen pha bùn đặc trưng. Nhưng ở đây, có khá nhiều điều hay ho dành cho những chuyến đi khám phá ngắn ngày.

Ảnh:@hana.ng

Ảnh:@hana.ng

Ảnh:@nakybeo

Ảnh:@nakybeo

Nếu định đến tắm biển ở đây bạn hẳn sẽ thất vọng, vì bãi biển… đen thui. Nhưng đây thật sự là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam. Khi bạn đặt chân xuống cát, sẽ cảm nhận được lớp cát mềm mịn êm như nhung, và cứ vậy… đi hoài ra phía biển giăng giăng sóng bạc.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cào nghêu hay săn sam. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên. Ảnh:@aphuz

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cào nghêu hay săn sam. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên. Ảnh:@aphuz

Bãi biển Tân Thành không thoai thoải mà phẳng như mặt ao, kéo dài ra hàng cây số. Bạn cứ việc tung tăng đi trên cát, vọc cát, vọc nước và ngơ ngẩn ngó những chòi canh nghêu chênh vênh giữa biển trời.

Khu du lịch Lan Vương, Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương nằm ở thành phố Bến Tre, mặt tiền tỉnh lộ 887 thuộc Ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, chỉ cách Sài Gòn khoảng hơn 90km. Từ những mảnh ruộng hoang sơ, nơi này đã được thiết kế tạo thành khu du lịch sông nước miệt vườn, trong đó dòng sông nhỏ trải dài cả khu. Du lịch Bến Tre, đến với Lan Vương, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, mà còn thích thú với không gian mở vô cùng mát mẻ với vườn cây, trái ngọt, hoa kiểng, xuồng chèo rất quyến rũ, nên thơ.

Ảnh:@hoaithuongto

Ảnh:@hoaithuongto

Ảnh:@coby1405

Ảnh:@coby1405

Điều đặc biệt làm cho khu du lịch thu hút nhiều du khách chính là hai trò chơi “cười không nhặt được mồm”: đi xe đạp qua cầu khỉ và đi dây tập thể qua sông.

Ảnh: franceswwang

Ảnh: franceswwang

Ảnh:@ins.thy_

Ảnh:@ins.thy_

Khi đến với Lan Vương, bạn sẽ được khám phá môi trường sinh thái tự nhiên để sinh hoạt dã ngoại, du thuyền trên sông, câu cá giải trí, thưởng thức các đặc sản như bưởi da xanh, mận An Phước, xoài cát Hòa Lộc, dừa xiêm xanh, dừa dứa… Hay có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu đàn ca tài tử, hát karaoke… Ngoài ra, bạn còn được mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, được thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam Bộ độc đáo.

Con đường xuyên rừng tràm ở khu sinh thái Xẻo Quýt, Đồng Tháp

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.

Ảnh:@bbang.96

Ảnh:@bbang.96

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Tham quan khu di tích, du khách có hai phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

Ảnh:@_nthuha_

Ảnh:@_nthuha_

Ảnh:@chambi_bicham

Ảnh:@chambi_bicham

Bên cạnh trải nghiệm lịch sử, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian như đá gà, chọi chim, thăm phiên chợ quê đậm chất Nam Bộ và thưởng thức những món ngon nức tiếng Đồng Tháp. Ngoài ra, thuyền cũng đưa du khách tới thăm các làng nghề nổi tiếng, lắng nghe những câu hò trầm bổng và tiếng nhạc đờn ca tài tử bên sông.

Ảnh:@khanhlinha_

Ảnh:@khanhlinha_

Thông thường, du khách đi qua ngã ba An Hữu thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) đến cầu Long Hiệp, rồi từ đó đón đò đi Xẻo Quýt, hoặc có thể đi đường bộ từ quốc lộ 1 rồi rẽ vào quốc lộ 30, đến thẳng Xẻo Quýt.

Con đường xuyên rừng tràm ở làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Ảnh:@tradoann

Ảnh:@tradoann

Ảnh: Kim Lộc

Ảnh: Kim Lộc

Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát. Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

Ảnh:@cuocmor

Ảnh:@cuocmor

Ảnh:@chinhcodon

Ảnh:@chinhcodon

Có hai cách để tiếp cận khu rừng nguyên sơ này. Thứ nhất, từ TPHCM bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km nữa là đến làng nổi. Thứ hai, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi chạy theo hướng huyện Bến Lức (Long An) chừng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km nữa là đến nơi.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái phong phú, là biểu trưng cho vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang. Trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm sẽ rất khó quên.

Ảnh:@_sundaew_

Ảnh:@_sundaew_

Ảnh: Chi Lê

Ảnh: Chi Lê

Ảnh:@nhatblackblooded

Ảnh:@nhatblackblooded

Vào đến rừng tràm Trà Sư các bạn liên hệ với nhân viên để mua vé. Giá vé 75.000 đồng/1 người. Xuồng máy sẽ đưa bạn vào sâu trong rừng sau đó bạn sẽ được đi xuồng nhỏ hơn để tham quan, tha hồ chụp ảnh. Theo lời những người hướng dẫn ở đây thì có có thể đến Trà Sư vào tất cả các ngày trong năm, nhưng đẹp nhất là vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11.

Quần đảo Bà Lụa, Kiên Giang

Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này là “Tiểu Hạ Long” của phương Nam.

Khung cảnh hoang sơ quyến rũ. Ảnh: Phuot.vn

Khung cảnh hoang sơ quyến rũ. Ảnh: Phuot.vn

Ảnh: Toidi

Ảnh: Toidi

Du khách có thể đi bộ từ đảo này sang đảo kia một cách dễ dàng bởi nước chỉ ngang thắt lưng.

Du khách có thể đi bộ từ đảo này sang đảo kia một cách dễ dàng bởi nước chỉ ngang thắt lưng.

Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo, rất khó có thể đi hết tất cả các đảo vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn một vài hòn đảo đẹp. Ba Hòn Đầm (gồm hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng) là nơi được nhiều người ghé khám phá. Ba Hòn Đầm thu hút du khách vì vị trí giữa ba đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên 1 cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông. Khách du lịch có thể bơi hoặc lội bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần đi thuyền.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Được ví như một “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”, khu du lịch Gáo Giồng tọa lạc tại ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh với diện tích rộng 1.700 ha, chủ yếu là rừng tràm. Du khách đến với Gáo Giồng sẽ cảm nhận được sự thanh bình và thích thú khi lênh đênh trên xuồng ba lá đi qua các kênh rạch, chạy xe đạp trong rừng tràm, nghỉ mát tại chòi lá và thưởng thức các loại đặc sản nơi đây.

Ảnh:@khangvo78

Ảnh:@khangvo78

Ảnh:@liiiiinhhh

Ảnh:@liiiiinhhh

Nằm trong rừng tràm sinh thái đang được bảo tồn, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có tất cả những điều kiện tự nhiên làm thoả mãn nhu cầu tham quan sinh thái của du khách. Nơi đây có sân chim rộng 40 ha với 15 loài chim trú ngụ, đặc biệt là diệc lửa và nhan điển – 2 loài chim có trong danh sách đỏ Việt Nam. Hệ thống kênh rạch chằng chịt là nơi sinh sống của các loài cá lóc, cá rô, cá linh, cá sặc, cá thác lác, rắn, lươn, rùa, trăn, chuột đồng. Không những vậy, Gáo Giồng còn được bao phủ bởi một màu xanh bạt ngàn của hàng ngàn hecta rừng với đủ các loài cây đặc trưng của vùng ngập nước như: tràm, gáo, điên điển, lau sậy,…

Ảnh:@ngatronn

Ảnh:@ngatronn

Ảnh:@binhcao28

Ảnh:@binhcao28

Muốn vào tham quan vườn chim, du khách có thể đi trên những chiếc xuồng nhỏ xuôi dòng kênh xanh mát với những cô thôn nữ trong tà áo bà ba đậm chất Nam Bộ. Khi đã thấm mệt với chuyến hành trình khám phá Gáo Giồng, những món ăn dân dã nơi đây như: cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, chuột đồng nướng với nước mắm xoài, ốc hấp tiêu,… sẽ níu chân du khách.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý, nhiều người biết đến Bạc Liêu chủ yếu bởi các giai thoại xoay quanh nhà “Công tử Bạc Liêu”, nhưng với việc nơi đây sở hữu cánh động quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng khiến bạn phải suy nghĩ đến một chuyến đi tới đây càng sớm càng tốt.

Ảnh:@strawtran

Ảnh:@strawtran

Ảnh:@lvn.ha

Ảnh:@lvn.ha

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

Từ khoảng cách xa cả chục cây số, người ta đã có thể nhìn thấy những cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Ảnh:@jessie_tieu

Từ khoảng cách xa cả chục cây số, người ta đã có thể nhìn thấy những cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Ảnh:@jessie_tieu

Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng. Ảnh:@sanh.se.5

Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng. Ảnh:@sanh.se.5

Để có thể chụp được những bức hình đẹp tại đây, bạn nên đi vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ, bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine, chụp vừa sáng mặt vừa có nắng đẹp không quá chói chang.

CLICK XEM THÊM TOUR MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Thảo Nguyên

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 029 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...