Thú vui ăn chơi của hoàng tộc Ả Rập khiến người khác phải ‘ngả mũ’

11:35 01/09/2017

Đi máy bay dát vàng, du thuyền siêu sang hay ‘đập đi xây lại’ cả khách sạn là những thú vui chất chơi của hoàng gia Ả Rập.

Du lịch sang chảnh: Thú vui ăn chơi của hoàng tộc Ả Rập khiến người khác phải ‘ngả mũ’

Máy bay dát vàng

Độ giàu có của hoàng gia Ả Rập luôn khiến người ta phải ngả mũ kính nể. Đặc biệt là khi đi nghỉ dưỡng, công du, hoàng tộc này thường mang theo rất nhiều điều bất ngờ. Một trong số đó là đoàn tuỳ tùng lớn và chiếc máy bay dát vàng.

Trong chuyến công du cách đây ít lâu, quốc vương Ả Rập Saudi Salman Abdulaziz Al-Saud đã đáp chiếc máy bay mạ vàng của mình xuống sân bay Halim, Jakarta, Indonesia. Không chỉ nội thất được mạ vàng mà đến thang cuốn được mang từ quê hương sang cũng được mạ vàng nốt. Bên trong khoang hành khách được trang hoàng lộng lẫy và xa hoa đến từng chi tiết nhỏ, chẳng kém gì cung điện.

thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-1 thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-2

Bao trọn gói resort, đập đi xây lại theo ý thích

Mùa hè là dịp hàng trăm gia đình giàu có từ vùng Vịnh tràn sang châu Âu mua sắm và tránh nóng. Một phòng nghỉ thuộc khách sạn 5 sao ở Anh từng phải đập đi làm lại từ đầu theo yêu của của thiếu gia Ả Rập đến thuê trọn tháng.​

Trong kì nghỉ dưỡng tại Pháp của đại gia đình hoàng gia Ả Rập, để phục vụ nhà vua, nhà quản lý biệt thự liền cho thay đổi toàn bộ cửa kính, trồng hàng tấn hoa tươi. Đặc biệt, một thang máy nổi nối từ bãi biển La Mirandole tới biệt thự được xây dựng nhằm phục vụ các thành viên hoàng gia.

Lần khác, từng có 700 vị khách giàu có đến từ quốc gia dầu mỏ nghỉ tại các khách sạn hạng sang ở Cannes (Pháp) với giá khoảng 750 bảng Anh/đêm. Nhưng đặc biệt hơn, họ thường bao hết tất cả các khu nghỉ dưỡng trong thành phố để đảm bảo sự riêng tư và chứng tỏ độ chịu chơi.

thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-3thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-4

Xây mới cả tòa lâu đài để nghỉ dưỡng

Vị vua tiền nhiệm Fahd bin Abdul Aziz cũng từng sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD cho mỗi chuyến đi chơi. Điểm nghỉ dưỡng ưa thích của nhà vua là Costa del Sol, Tây Ban Nha nên ông đã cho xây dựng riêng một cung điện có tên “Mar Mar” tại thị trấn nghỉ mát Marbella, trung tâm Costa del Sol. Một loạt căn biệt thự sang trọng và hàng trăm phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao được dành riêng cho nhà vua và đoàn tuỳ tùng. Ước tính mỗi chuyến du lịch của nhà vua tiêu tốn từ 90 đến 300 triệu USD.

thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-5thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-6

Mua vé cho chim đi máy bay hạng sang

Một hoàng tử Saudi cũng quyết tâm không chịu thua kém về độ ăn chơi khi chi tiền mua 80 vé hạng nhất máy bay cho 80 chú chim ưng của mình trong chuyến đi săn. Trong ánh mắt ngạc nhiên của hành khách, những chú chim ưng chễm trệ ngồi ở khoang chỉ dành cho giới đại gia.

thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-7

Sở hữu máy bay, du thuyền xa hoa

Hoàng thân Alwaleed Bin Talal của Ả Rập Saudi sở hữu hơn 300 siêu xe trong bộ sưu tập xế hộp, gồm một chiếc xế nạm kim cương khoảng 48 triệu USD. Hoàng tử thường dùng máy bay riêng (gồm một máy bay phản lực và một Boeing 747) làm phương tiện di chuyển. Chiếc Boeing 747 siêu sang có giá 220 triệu USD, trang bị ghế vàng, gồm hai phòng ngủ, bàn ăn 14 chỗ và 11 tiếp viên.

Một trong những du thuyền của ông Alwaleed là chiếc New Kingdom 5KR dài 86 m, từng xuất hiện trong loạt phim về điệp viên 007 James Bond. Du thuyền có phòng nhảy disco, rạp chiếu phim, bãi đỗ trực thăng, các phòng tiếp khách và nhiều tiện nghi khác khiến người khác ‘té xỉu’.

thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-8 thu-vui-an-choi-cua-hoang-toc-a-rap-khien-nguoi-khac-phai-nga-mu-ivivu-9

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 029 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo SuZi Nguyễn/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...