Chuyến trekking thót tim vì lỡ cano về Cát Bà

13:05 24/10/2017

Trekking 8 km qua nhiều loại địa hình khác nhau, nhóm nghỉ khá nhiều nên muộn giờ đón cano nhưng lại được ngồi thuyền ngắm vịnh Lan Hạ yên bình.

Du lịch Cát Bà với chuyến trekking thót tim vì lỡ cano về

Đoàn Thị Thùy Linh (21 tuổi, sinh viên Hà Nội) đã đến du lịch Cát Bà hai lần. Lần thứ hai Linh đi cùng một nhóm bạn 6 người trong hai ngày một đêm, mục tiêu là trekking Vườn quốc gia Cát Bà. Dưới đây là chia sẻ của cô sau chuyến đi:

Vì mọi người đều sống ở Hải Phòng nên việc di chuyển ra Cát Bà không có gì khó khăn. Nhóm chọn phương án di chuyển bằng tàu cao tốc. Sáng thứ 7, cả nhóm phóng xe ra bến Bính, gửi xe ở Nhà khách Bến Bính ngay đó. Với các bạn không ở Hải Phòng cũng không có gì đáng lo ngại, vì rất nhiều tỉnh, thành phố có tuyến xe, đường bay đến Hải Phòng. Nếu đi xe khách, hãy cố gắng tìm xe về bến Lạc Long, vì từ đây chỉ cần đi bộ vài phút là ra đến bến Bính.

Nhóm bạn trẻ trekking rừng quốc gia Cát Bà. Ảnh: Thùy Linh.

Nhóm bạn trẻ trekking rừng quốc gia Cát Bà. Ảnh: Thùy Linh.

Cả nhóm mua vé tàu cao tốc Hadeco đi lúc 7h (giá vé cuối tuần và ngày lễ là 150.000 đồng/lượt/người, ngày thường là 120.000 đồng). Chuyến xe buýt đưa đón khách đến các địa điểm quan trọng ở Cát Bà, trong đó có Vườn quốc gia Cát Bà.

Ở đây có nhiều tuyến du lịch khác nhau, vì buổi tối nhóm sẽ nghỉ ở khách sạn khu Trung tâm du lịch nên mình mua vé tham quan tuyến Ao Ếch – Việt Hải. Vé người lớn giá 40.000 đồng. Hãy mang thẻ học sinh, sinh viên đi để được giảm giá còn 20.000 đồng một vé, sau đó bạn từ làng Việt Hải đi thuyền ra thị trấn.

Quãng đường rừng khoảng 8 km, bạn sẽ mất trung bình 6 tiếng để đi hết và đến làng Việt Hải. Mình có một lưu ý nhỏ, nhất là đối với các bạn nữ, nên chuẩn bị sức khỏe tốt. 8 km đường rừng rất khác với 8 km đường bộ, nhưng đừng vì thế mà nản lòng vì đây là một trải nghiệm rất nên có. Mỗi người có thể mang theo 2 đến 3 chai nước, bánh ngọt, đồ ăn vặt là đủ năng lượng để tự tin băng hết khu vườn rồi.

Lưu ý nữa là nên chuẩn bị kem chống côn trùng, nhất là khi đi vào ngày mưa, Vườn Quốc gia Cát Bà không có vắt, nhưng có muỗi. Quần áo gọn nhẹ, giày thể thao, tránh mặc quần ngắn, nhất là váy ngắn. Không nên mang đồ đạc lỉnh kỉnh, mỗi người chỉ cần một cái balo.

Cả nhóm bắt đầu tham quan vườn quốc gia lúc 8h30. Khi mới bắt đầu, đường đi khá đẹp và bằng phẳng. Mọi người thấy rất nhiều loại cây, nấm sặc sỡ, trông rất bắt mắt mà chỉ trong rừng mới có.

Một trong những loài hoa lạ trong Vườn quốc gia Cát Bà. Ảnh: Thùy Linh.

Một trong những loài hoa lạ trong Vườn quốc gia Cát Bà. Ảnh: Thùy Linh.

Khoảng giữa trưa nhóm tới Ao Ếch và ngồi nghỉ, ăn chút đồ ăn nhẹ và uống nước. Sau đó tiếp tục di chuyển đến điểm cuối là làng Việt Hải. Quãng đường từ đây bắt đầu gian nan hơn, khi bạn phải đối mặt với địa hình khá gồ ghề, với những tảng đá lớn. Chính lúc này tinh thần đồng đội mới lên cao nhất, trước khi đi mình chỉ quen ba người trong nhóm, nhưng khi tất cả đều nắm tay giúp nhau vượt nốt quãng đường rừng còn lại thì không ai xa lạ nữa. Quen thêm bạn cũng chính là một trong những điều mình rất thích sau mỗi chuyến đi.

Khoảng 14h30, cả nhóm đến được làng Việt Hải sau quãng đường rừng cheo leo, đôi lúc mọi người phải thót tim. Vì ngồi nghỉ mất khá nhiều thời gian, nên lúc nhóm đi tìm cano để ra thị trấn thì đã không còn, nên đành thuê thuyền để đi, chấp nhận giá cao hơn là 200.000 đồng/người. Cano thường chạy trước 16h, giá sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên lỡ muộn cano thì ngồi thuyền du ngoạn Vịnh Lan Hạ cũng là ý tưởng không tồi.

Chuyến khám phá vườn quốc gia khép lại, mọi người nghỉ một tối ở thị trấn Cát Bà, đi đâu cũng tiện, giá khá mềm.

Sáng hôm sau trước khi về lại trung tâm thành phố, nhóm Linh ghé qua bãi biển Cát Cò 1. Không phải mùa du lịch, nên biển khá vắng, chủ yếu là khách Tây đến nghỉ dưỡng.

Đến du lịch Cát Bà, bạn nên thử thách bản thân một chút bằng việc khám phá Vườn Quốc gia. Lịch trình và kinh phí trekking rất hợp lý cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Theo Thùy Linh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hải Phòng với giá ưu đãi cực tốt đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...