Lịch trình khám đảo Nhím, điểm đến còn hoang sơ ở Tây Ninh

13:40 02/10/2017

Cách đất liền không xa, giữa lòng hồ Dầu Tiếng thuộc huyện Dương Minh Châu lại hiện lên một hòn đảo cực kỳ xinh đẹp ít người biết đến mang tên đảo Nhím.

Lịch trình khám đảo Nhím, điểm đến còn hoang sơ ở Tây Ninh

Nếu bạn là người yêu thích không gian yên tĩnh, cảnh đẹp xanh mát và hoang sơ tựa như một vùng quê thì hãy dành một ngày để trải nghiệm, chắc chắn đảo Nhím sẽ làm bạn hài lòng về mọi thứ, từ cảnh sắc đến con người .

Bờ hồ Dầu Tiếng

Bờ hồ Dầu Tiếng

Vì thời gian hơi gấp nên tụi mình chỉ có 1 ngày ở đây, nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy thử ở lại đêm trên đảo để ngắm bình minh vào buổi sáng hôm sau, bạn có thể dựng lều hoặc nghỉ tại nhà dân. Tuy nhiên, trên đảo không có điện, người dân ở đây đa số họ dùng tấm pin năng lượng mặt trời, nên nếu ở lại bạn nhớ mang theo đèn pin và sạc dự phòng nhé!

dao-nhim-12

Di chuyển ra đảo

Từ Tòa thánh Cao Đài, các bạn đi đường DT 781 hướng về thị trấn Dương Minh Châu, đi qua một đoạn đường trồng đầy mì tầm 17km là đến bờ hồ, giữ xe ở điểm bán vé 5.000 đồng/chiếc. Nếu đi sớm tầm 5-6h sáng các bạn có thể đi chung với người dân (vì buổi sáng họ hay đi vô đất liền để mua thức ăn) thì vé đi chỉ có 20.000 đồng/chiều/người. Nếu đi đông các bạn có thể thuê luôn 1 xuồng tầm khoảng 300.000 đồng và nên đi sớm để đỡ nắng. Thời gian di chuyển ra đảo tầm 15-20 phút.

Số điện thoại thuê xuồng: 0987008864

dao-nhim-2

Vì bên đảo rất hoang sơ và rừng chiếm diện tích lớn, các bạn có thể thuê xe đạp mang qua đảo để trekking cũng rất thú vị, xuồng họ cũng có nhận chở xe đạp hoặc xe máy.

Chơi gì ở đảo?

Từ đầu mình cũng có nói rằng đảo rất hoang sơ, đa số bạn phải tự khám phá và trải nghiệm. Đầu tiên bạn sẽ đi vào một con đường đất gần bờ hồ, hai bên là những ruộng mì xanh mát cho bạn tha hồ sống ảo.

Xa xa đằng kia là núi Bà Đen

Xa xa đằng kia là núi Bà Đen

Hai bên là ruộng mì mênh mông

Hai bên là ruộng mì mênh mông

Vừa vào đảo, phía bên trái có chiếc xe kéo để sống ảo

Vừa vào đảo, phía bên trái có chiếc xe kéo để sống ảo

Bên trong sẽ có một quán tạp hóa, nơi đây được coi là trung tâm văn hóa và cũng là nơi có nhiều tiện nghi nhất của làng. Đồ ăn và nước uống ở đây khá rẻ, gần như bằng trên đất liền. Tụi mình ăn 3 tô mì, 4 chai nước chỉ có 52.000 đồng. Đối diện quán có một đường mòn sẽ dẫn đến hồ sen đẹp lung linh. Sau khi ăn uống xong, tụi mình nhờ chú chủ quán giữ đồ giúp và lên đường khám phá.

Tranh thủ khám phá xung quanh

Tranh thủ khám phá xung quanh

Bờ hồ phía bên đảo Nhím

Bờ hồ phía bên đảo Nhím

dao-nhim-8

Check-in quán tạp hóa huyền thoại

Check-in quán tạp hóa huyền thoại

dao-nhim-10

 Ăn uống 

Trước khi qua đảo, bạn nên liên hệ cho chị chủ quán tạp hóa trước, chị ấy sẽ nấu ăn cho bạn, có bàn ghế sẵn… ăn ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên luôn nhé, giá rất rẻ và thức ăn rất là ngon.

Để góp vui cho chuyến đi, bạn có thể thuê loa và micro (tại quán tạp hóa có cho thuê nhé).

Số điện thoại cô Nhung – chủ quán: 091 927 0429

Đảo Nhím là điểm đến lý tưởng để bạn tạm xa Sài Gòn với chuyến đi ngắn ngày để cảm nhận những giây phút tuyệt vời, chìm đắm vào thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành, không khói bụi, không còi xe, nhịp sống chậm rãi, yên bình… để bắt đầu cho 1 tuần làm việc hiệu quả.

Click xem thêm Tour Tây Ninh 1N: Núi Bà Đen – Long Điền Sơn với giá ưu đãi cực tốt nhé

Theo Nguyen Thuy Linh

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...