Quán cà phê năm ‘không’ hơn ba thập kỷ đắt khách ở Sài Gòn

15:24 27/10/2017

Quán cà phê không tên của bà Hồng vẫn đắt khách, dù không nhạc, không máy lạnh, wifi, chưa kể không bán ngoài giờ hành chính.

Quán cà phê năm ‘không’ hơn ba thập kỷ đắt khách ở Sài Gòn

Nếu chỉ lướt qua đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, Sài Gòn) lúc nào cũng tấp nập xe cộ, ít ai biết có quán cà phê hơn 3 thập kỷ chỉ bán vào “giờ hành chính”.

Bà Hồng (68 tuổi), chủ quán kể lại: “Quán mở hồi con trai tôi mới 2 tuổi, nay nó đã 38 tuổi. Tôi mở quán để kiếm thêm tiền đi chợ chứ không mong gì hết”.

Bà Hồng phục vụ khách cà phê trong quán. Ảnh: Phong Vinh.

Bà Hồng phục vụ khách cà phê trong quán. Ảnh: Phong Vinh.

Nép mình dưới hàng dây leo xanh ngắt, cánh cửa mở ra không gian nhỏ với vài chiếc ghế nhựa cùng bàn gỗ do tự tay người chủ đóng. Tôi ghé quán vào một buổi sáng đầu tuần, lúc những tia nắng bắt đầu trải dài trên hàng dây leo ấy cũng là lúc quán bắt đầu đông khách, bà Hồng không ngừng tay khuấy cà phê, dòng xe vẫn hối hả bên ngoài.

Bà Hồng cho biết quán thường mở cửa vào sáng sớm cho những người làm văn phòng có chỗ ghé chân uống nước, đến tầm 11 giờ trưa thì đóng cửa để nấu cơm, chiều rảnh lúc nào thì mở lại lúc ấy. Khách đến quán cũng sẽ “được dịp” cất hết điện thoại vì ở đây không có wifi.

Suốt mấy chục năm qua, hình ảnh quen thuộc của ly cà phê cùng ấm trà ở quán đã in vào ký ức của nhiều người từng ghé nơi này.

Khách đến đây đa số là người làm văn phòng. Có người ghé quán uống ly cà phê, ăn vội ổ bánh mì. Có người đến bàn công việc vì không khí thoải mái mà vẫn riêng tư. Cũng có người đi một mình ngồi nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn phố phường. Ai cũng biết ý mà giữ không gian chung, nói chuyện đủ nghe và ít dùng điện thoại.

Thứ đồ uống được nhiều người gọi nhất là cà phê đen hoặc cà phê sữa. Quán của bà Hồng không có cà phê pha phin hay vợt, ai kêu thì bà sẽ chế cà phê sẵn trong bình rồi mang ra cho khách. Ngoài ra, khách cũng có thể lựa chọn các thức uống khác như nước ngọt, nước cam, chanh muối hay sữa đậu nành…

Một ly cà phê sữa đá có giá 12.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.

Một ly cà phê sữa đá có giá 12.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.

Sài Gòn có không biết bao nhiêu quán cà phê, đa dạng từ sang trọng đến bình dân. Thế nhưng, có những nơi chốn không cần bất kỳ phong cách hay sự hiện đại nào vẫn thu hút khách như quán bà Hồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

Khách sạn Lief Sài Gòn

Khách sạn ÊMM Sài Gòn 

Khách sạn Grand Sài Gòn

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...