10 biểu tượng du lịch khét tiếng ‘ngoài mong đợi’

17:51 13/11/2017

Tháp Eiffel, tháp nghiêng Piza hay tượng Nữ thần tự do là những công trình xây dựng nổi tiếng, được coi như biểu tượng du lịch của quốc gia, vượt ngoài sự mong đợi ban đầu của người thiết kế.

10 biểu tượng du lịch khét tiếng ‘ngoài mong đợi’

Tháp Burj Khalifa (Dubai)

Ảnh: TripAdvisor

Ảnh: TripAdvisor

Dubai có nhiều công trình bạc tỉ USD, gây choáng ngợp nhờ sự sang trọng, hào nhoáng và độ cao của nó.

Trong số rất nhiều coa ốc chọc trời ở Dubai, Tòa tháp Burj Khalifa cao 829,84m, khánh thành năm 2010 và trở thành một trong nhiều biểu tượng của vùng đất giàu có này.

Tòa tháp là tổ hợp ăn uống, mua sắm, giải trí lớn với nhiều dịch vụ đắt tiền.

Tháp nghiêng Pisa (Italy)

Nói đến Italy nhiều người sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến Pisa, tòa tháp nghiêng nổi danh thu hút hàng triệu khách mỗi năm.

Nói đến Italy nhiều người sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến Pisa, tòa tháp nghiêng nổi danh thu hút hàng triệu khách mỗi năm.

Tháp Pisa nằm ở thành phố Pisa thuộc vùng Tuscany, miền trung Italy, được xây năm 1173, cao 55,86 m ở bên thấp và 56,70 m ở bên cao. Tháp có trọng lượng là khoảng 14.500 tấn.

Cấu trúc nghiêng không phải là ý đồ của các nhà thiết kế. Điều này diễn ra một cách tự nhiên trong quá trình xây dựng do thế đất mềm yếu bất đối xứng ở chân móng tháp.

“Trong họa có may”, chính độ nghiêng của tháp đã khiến Pisa trở nên nổi tiếng. Ngày nay, tháp được cố định độ nghiêng, không bị sụp xuống sau rất nhiều giải pháp khắc phục.

Vạn lý trường thành (Trung Quốc)

Ảnh: Chinadaily

Ảnh: Chinadaily

Trung Quốc có nhiều công trình nổi tiếng, một trong số ấy Vạn lý trường thành – bức tường cổ nhất được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

Năm xưa, Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây dựng Vạn lý trường thành để ngăn các cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ và các bộ tộc du mục khác.

Công trình cao trung bình 7m, rộng 6m, dài 56.000 km bắt đầu từ Sơn Hải quan đến Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

Ngày nay, nhiều đoạn trường thành đã đổ sụp. Nhưng nhiều đoạn khác được gìn giữ rất tốt và là điểm đến của hàng triệu khách du lịch với tương truyền “Bất đáo trường thành phi hảo hán” (Chưa đến Vạn lý trường thành chưa phải là hảo hán).

Tượng sư tử đuôi cá Merlion (Singapore)

Ảnh: Escape with style

Ảnh: Escape with style

Biểu tượng du lịch của Singapore là bức tượng đầu sư tử, thân cá Merlion, có chiều cao 8,6 m, nặng 70 tấn, đặt ở công viên Merlion rộng 2.500 m².

Bức tượng được ra đời sau một cuộc thi tìm kiếm linh vật cho đất nước vào năm 1964. Đầu sư tử và thân cá thể hiện được hai ý nghĩa lớn.

Thứ nhất, tên ban đầu của Singapore là Singapura, nghĩa là sư tử. Còn thân cá thể hiện nguồn gốc đất nước vốn là một làng chài nhỏ ven biển.

Singapore có hai bức tượng Merlion. Ngoài tượng lớn cao 8,6 m, còn một bức tượng khác cao 2m. Cả hai đều được nghệ nhân Lim Nang Seng đúc bằng xi măng, hai mắt là hai cốc trà màu đỏ.

Click xem thêm một số khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

Atonium ở Bỉ

Ảnh: Eeb2

Ảnh: Eeb2

Đây là công trình biểu tượng của Bỉ, được mệnh danh là “tháp Eiffel của Brussels”. Atonium được xây dựng vào năm 1958 nhân Hội chợ quốc tế diễn ra tại Brussels.

Atonium được thi công trong vòng 6 tháng, cao 102m, nặng khoảng 2.400 tấn, có thiết kế giống như 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể đang liên kết với nhau.

Atonium đặt nằm cạnh sân vận động King Baudouin Stadium ở Công viên Heysel. Du khách có thể bước vào bên trong, đi qua các hành lang kết nối và chiêm ngưỡng toàn cảnh Brussels thông qua các cửa sổ ở mỗi quả cầu.

Cối xay gió (Hà Lan)

Ảnh: Scholarship Planet

Ảnh: Scholarship Planet

Người Hà Lan luôn tự hào về những chiếc cối xay gió của mình. Chúng là biểu trưng của niềm kiêu hãnh và sức mạnh của người dân nước này.

Tuy nhiều ghi chép lịch sử cho thấy cối xay gió xuất hiện đầu tiên khoảng năm 634, do người Hồi giáo phát minh, sau đó được sử dụng rộng rãi ở cả châu Âu nhưng chỉ khi đến Hà Lan, nó mới trở thành một biểu tượng quan trọng.

Do địa thế thấp hơn mực nước biển, người Hà Lan thường xuyên phải đấu tranh với tình trạng nước biển tràn vào. Những chiếc cối xay gió đầu tiên được xây dựng từ những năm 1.400 để bơm nước ra biển, sau đó dùng để xay bột, phát điện.

Hiện nay, cối xay gió có thể nhìn thấy trên khắp Hà Lan, nhưng điểm đến yêu thích và nổi tiếng nhất là làng Kinderdijk, nơi lưu giữ được 19 cối xay gió xây dựng từ khoảng năm 1500-1740, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Lâu đài hạc trắng Himeji (Nhật Bản)

Ảnh: Himeji-kanko

Ảnh: Himeji-kanko

Lâu đài Himeji được xây dựng vào năm 1346, ở thành phố Himeji, tỉnh Hyōgo, thể hiện cho phong cách kiến trúc kiểu thành quách cận đại ở Nhật Bản.

Lâu đài được xây dựng từ vật liệu gỗ và phủ thạch cao trắng với những mái cong vút, nhìn xa giống như cánh hạc bay lên nên còn có tên khác là lâu đài hạc trắng.

Tượng nàng tiên cá (Đan Mạch)

Ảnh: Shuttle Direct

Ảnh: Shuttle Direct

Bức tượng Nàng tiên cá là điều khiến bao du khách nhớ đến khi nói về Đan Mạch.

Tượng được nhà điêu khắc Edvard Eriksen tạo tác vào năm 1913, đặt ở bến tàu Langelinie, thành phố Copenhagen, mô tả nhân vật nổi tiếng trong câu chuyện cổ tích cùng tên của nhà văn Hans Christian Andersen.

Tượng nữ thần tự do (Mỹ)

Ảnh: The Wellness Agenda

Ảnh: The Wellness Agenda

Tượng Nữ thần Tự do được đặt trên Đảo Ellis tại cảng New York, là món quà của nhân dân Pháp gửi tặng nước Mỹ và được khánh thành vào năm 1886.

Bức tượng có hình dáng một phụ nữ mặc áo choàng phong cách La Mã, tay trái cầm phiến đá khắc ngày độc lập của Mỹ, tay phải giơ cao ngọn đuốc.

Kể từ khi được khánh thành, tượng Nữ thần tự do đã trở thành điểm đến hàng đầu và là biểu tượng du lịch khiến thế giới nhớ đến Mỹ. Công trình này cũng xuất hiện trong hầu hết các phim của Hollywood.

Tháp Eiffel ( Pháp)

Ảnh: Reader's Digest

Ảnh: Reader’s Digest

Tháp Eiffel là công trình được Gustave Eiffel thiết kế và xây dựng nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp và Triển lãm thế giới 1889.

Công trình hoàn toàn bằng thép này vấp phải sự phản đối, tranh cãi của nhà cầm quyền và dân chúng ngay từ khi vẫn nằm trên bản vẽ.

Tuy nhiên, người dân khi ấy chắc chắn không thể tưởng tượng được rằng công trình từng bị coi là “vô nghĩa” này lại trở thành một biểu tượng khiến cả thế giới phải liên tưởng khi nhắc đến nước Pháp.

Tháp Eiffel có chiều cao tính từ chân lên cột ăn ten trên đỉnh là 325m, nằm ở công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine.

Mỗi năm, có khoảng 7 triệu người đến Pháp, chỉ để được một lần chiêm ngưỡng tận mắt công trình nổi tiếng này.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Minh Hải/Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...