Nơi bán gỏi đu đủ khô bò lâu nhất Sài Gòn

15:23 10/11/2017

Khô bò được nêm nếm vừa vặn, hơi cứng, có độ dai vừa phải, ăn kèm với sợi đu đủ giòn, thêm chút đậu phộng béo ngậy.

Nơi bán gỏi đu đủ khô bò lâu nhất Sài Gòn

Nếu hỏi bất kỳ người sành ăn nào ở Sài Gòn về các món vặt nổi bật của thành phố này thì có lẽ món gỏi đu đủ khô bò luôn nằm trong danh sách này. Nằm khuất mình trong một căn nhà cũ trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1 có một quán gỏi khô bò cha truyền con nối đã rất lâu năm.

Theo lời con gái của ông Năm thì ông bắt đầu bán từ hồi còn thanh niên. Trước đây, ông bán trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng nhưng chỉ là một xe đẩy bình thường, “từ sau 1975 thì dời về chỗ này bán luôn cho tới giờ”, cô Vân, con gái ông Năm nói.

Hiện tại, cô Vân tiếp tục nối nghiệp ba mình. Ảnh: Phong Vinh.

Hiện tại, cô Vân tiếp tục nối nghiệp ba mình. Ảnh: Phong Vinh.

“Do tuổi cao và sức yếu nên ba tôi đã ngừng đứng bán khoảng hai năm đổ lại đây”, cô Vân vừa xếp những miếng khô bò lên dĩa vừa kể lại.

Những ai từng ăn gỏi khô bò ở đây đều khó quên độ giòn của sợi đu đủ lúc nào cũng tươi xanh. Theo cô Vân, tuy là gỏi đu đủ với khô bò nhưng chính đu đủ mới là cái hồn của món ăn.

Đu đủ phải là trái còn xanh, vừa tay cầm. Nếu chọn không cẩn thận, trúng trái chín thì gỏi khi chan nước sẽ bị nhão. Sau khi mua về, đu đủ được gọt vỏ, bào sợi rồi được xử lý theo bí quyết để có độ giòn và dai mà để lâu không bị mềm.

Khô trong món ăn có hai loại là khô bò và lá lách bò, do chính tay chủ quán làm, vị béo, thơm và hơi dai. Những miếng khô được cắt miếng vừa ăn và tẩm ướp gia vị vừa vặn. Sau khi xếp đu đủ bào sợi và khô bò lên trên, rồi tiếp tục rắc chút đậu phộng, rau thơm và không thế thiếu nước giấm và nước từ khô bò.

Gỏi đu đủ khô bò hơn nhau ở vị nước trộn gỏi. Mỗi nơi sẽ có cách pha chế để tạo nên phong cách riêng. Quán ông Năm thì xịt trực tiếp vào món ăn lần lượt các loại giấm, nước khô bò và nước xốt ớt. Nước được chan xâm xấp, trước khi ăn, thực khách phải trộn đều để các nguyên liệu thấm vào nhau.

Gấp một đũa gồm miếng lá lách, khô và vài sợi đu đủ rồi chậm rãi cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Sau khi ăn xong món ăn bạn có thể gọi thêm ly nước mía có giá 5.000 đồng để giải khát.

Không gian của quán nằm gọn trong một khoảng sân trong một căn nhà cũ, rộng rãi và thoáng mát, có bãi giữ xe miễn phí. Thực khách ngồi ăn trên bàn ghế nhựa mà không sợ dính bụi do chỗ ngồi xa mặt đường.

Mỗi một dĩa khô bò có giá 16.000 đồng nếu ăn tại chỗ và 18.000 đồng nếu mua mang về. Ảnh: Phong Vinh.

Mỗi một dĩa khô bò có giá 16.000 đồng nếu ăn tại chỗ và 18.000 đồng nếu mua mang về. Ảnh: Phong Vinh.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

Khách sạn Lief Sài Gòn

Khách sạn ÊMM Sài Gòn 

Khách sạn Grand Sài Gòn

Theo Di Vỹ /Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...