Ruộng bậc thang ở Việt Nam trong top ‘cảnh quan đẹp nhất’

11:10 27/11/2017

Hồ nước nóng Grand Prismatic ở Mỹ, ruộng bậc thang ở Việt Nam, động băng ở Alaska hay hồ Natron ở Tanzania là những điểm đến có vẻ đẹp ấn tượng khiến du khách phải nín thở, như không tin vào mắt mình, theo Telegraph.

Ruộng bậc thang ở Việt Nam trong top ‘cảnh quan đẹp nhất’

Hẻm núi ở vườn Quốc gia Grand Canyon

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Vườn Quốc gia Grand Canyon rộng gần 5.000 km² ở bang Arizona, Mỹ, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nước Mỹ.

Vẻ đẹp huyền ảo của những hẻm núi màu vàng đỏ khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến du khách phải nín thở, ngỡ như mình đang chứng kiến ánh sáng từ thiên đường.

Sông cầu vồng ở Colombia

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Dòng sông Cano Cristales nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena, Colombia, thu hút du khách đặc biệt trong mùa mưa, khi những cây tảo đổi màu sinh sôi phát triển.

Những cây tảo này tạo thành màu sắc cầu vồng đẹp rực rỡ dưới dòng nước trong vắt. Đặc biệt, trên sông còn có những hố đá tròn tự nhiên một cách kỳ lạ, tạo cảm giác thích thú cho du khách.

Thắng cảnh Dallol, Ethiopia

Ảnh: Fotolia/AP

Ảnh: Fotolia/AP

Thắng cảnh Dallol là một miệng núi lửa ở sa mạc Danokil, phía đông bắc Ethiopia. Đây là điểm đến bất thường, ít người đến thăm vì giao thông khó khăn, nằm ở nơi hẻo lánh và sự nguy hiểm của nó.

Sự kết hợp của con suối nước nóng, lưu huỳnh, axit, sắt, muối cùng với một số khoáng chất khác tạo nên một địa hình độc đáo với màu sắc lạ mắt, vàng xanh pha lẫn trắng, đỏ, nâu.

Mạch nước Fly Geyser, ở Mỹ

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Fly Geyser hay Fly Ranch Geyser là mạch phun nước nóng ở Nevada, được phát hiện tình cờ trong một lần khoan giếng vào năm 1916.

Mạch nước phun có thể cao tới 1,5 m, kèm theo một số khoáng chất. Khi thoát ra ngoài, các khoáng chất này tác động với oxi bên ngoài tạo nên những màu sắc đẹp mắt.

Mạch nước này tuy đẹp, nhưng nằm trong phần đất thuộc tài sản cá nhân nên không mở cửa cho du khách.

Đồi hoa Shibazakura, Nhật Bản

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Đồi hoa Shibazakura nằm trong Công viên Hitsuji-yama, có diện tích 300.000 m².

Vào khoảng tháng 4, 5 hàng năm, cả công viên tràn ngập màu hồng tía của hoa Shibazakura. Ngoài ra, công viên còn có hoa tulip, hoa anh đào và nhiều loại hoa khác.

Đây là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thiên nhiên.

Hồ Natron, Tanzania

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Khi nhìn từ trên cao xuống mặt hồ Natron ở Tanzania, nhiều du khách sẽ có cảm nhận như mình đang ở hành tinh khác bởi màu đỏ như máu của nước hồ.

Tuy đẹp và lạ, nhưng ẩn sâu dưới mặt nước ấy là suyw nguy hiểm chết người.

Hồ Natron còn được biết với cái tên là hồ tử thần do lượng kiềm hồ quá cao khiến cho tất cả loài vật không may rơi xuống hồ đều bị phân hủy và vôi hóa.

Động băng Mendenhall Glacier, Alaska (Mỹ)

Ảnh: Fotolia/AP

Ảnh: Fotolia/AP

Một trong những nơi được yêu thích nhất ở Alaska là dòng sông băng Mendenhall Glacier, nơi có lớp băng dày tới hơn 30m.

Sự thay đổi khí hậu làm lớp băng tan chảy, hình thành nên những hang động rộng lớn. Điều đặc biệt là những hang động băng này có màu xanh huyền bí được tạo thành do sự hấp thụ và phản xạ ánh sáng.

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng này. Phần nhiều những người bước vào động băng đều là các nhà thám hiểm.

Ruộng bậc thang ở Việt Nam

Ảnh: Fotolia/AP

Ảnh: Fotolia/AP

Ruộng bậc thang là kiểu canh tác lúa nước trên những khu vực đồi núi, xuất hiện chủ yếu ở các vùng núi phía Bắc.

Tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, các thửa ruộng bậc thang đều mang vẻ đẹp hút tầm mắt. Đặc biệt khi vào mùa lúa chín vàng.

Những điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam là ở Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải và nhiều nơi khác thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

Hồ nước nóng Grand Prismatic, Yellowstone, Mỹ

Ảnh: Fotolia/AP

Ảnh: Fotolia/AP

Vườn quốc gia Yellowstone được thành lập năm 1872, là vườn quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất thế giới.

Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động thực vật quý như gấu, sói xám, bò rừng bizon, nai sừng tấm….

Đặc biệt thắng cảnh hồ nước nóng Grand Prismatic với màu sắc sặc sỡ được đánh giá là một trong những hồ nước nóng đẹp nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách đến thăm mỗi năm.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Minh Hải/Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...