Cách chọn túi xách phù hợp cho chuyến du lịch

11:15 06/12/2017

Nên chọn vali hay balo khi đi du lịch? Vali phù hợp với những chuyến du lịch dài ngày, ít di chuyển. Trong khi đó, balo lại là lựa chọn thích hợp nếu bạn di chuyển nhiều, đặc biệt là ở các vùng đồi núi.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Cách chọn túi xách phù hợp cho chuyến du lịch

Ảnh:Yepbag

Ảnh: Yepbag

Nhìn chung, nếu mang vali, bạn cũng nên nhét kèm theo một chiếc balo để tiện sử dụng khi cần thiết. Đặc biệt, balo làm bằng vải nên sẽ đỡ tốn trọng lượng hơn vali, cho phép bạn mang thêm nhiều đồ trong hành lý xách tay.

Vali hay balo?

Nếu dùng vali, hãy chuẩn bị trước tâm lý vì hành lý của bạn sẽ bị vất lăn lóc hoặc chất đống trên xe buýt và đối xử khá “thô bạo”. Hơn nữa, việc đi bộ lên những ngọn đồi và cầu thang cũng khó khăn hơn nếu bạn mang theo vali.

Trên những đoạn đường dù bằng phẳng nhưng gồ ghề, việc kéo lê vali với bánh xe cứ liên tục phát ra âm thanh vì bị nảy lên xuống cũng khiến bạn khó chịu.

Nói chung, vali là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đi vào cuối tuần hoặc lưu lại một chỗ trong thời gian dài hơn hai tuần.

Trong khi đó, nếu di chuyển nhiều, tốt hơn là bạn nên mang balo vì lựa chọn này linh hoạt hơn, giúp bạn dễ dàng di chuyển lên xuống cầu thang, nhét vào những chỗ chật hẹp.

Tuy nhiên, nếu có vấn đề về lưng hay cột sống và không thể sử dụng balo, hãy chọn mua vali nhỏ có bánh xe và tay cầm chắc chắn.

Chọn balo ra sao?

Những tiêu chí để lựa chọn một balo phù hợp cho chuyến du lịch bao gồm sự an toàn, bền chắc và có thể sử dụng lâu dài được.

Làm bằng chất liệu chống thấm: Yếu tố đầu tiên cần chú ý là balo cần phải được làm bằng vật liệu chống thấm nước để không bị ướt khi mưa phùn. Bạn có thể mua thêm vải bạt để phủ bên ngoài trong trường hợp mưa lớn.

Tính năng này còn giúp balo không bị mốc vì thấm nước. Hãy tìm loại vật liệu dày nhưng nhẹ.

cach-chon-tui-xach-phu-hop-cho-chuyen-du-lich-ivivu-2

Khoá kéo có thể khoá được: Mỗi ngăn túi phải có hai khoá kéo để bạn móc ổ khoá vào. Khi đi du lịch, hãy mang đủ lượng ổ khoá đủ để khoá tất cả các ngăn balo vì nhiều lúc bạn cần cất nhiều đồ quý giá.

Khi mua ổ khoá, hãy tìm mua loại khoá TSA – loại khoá cho phép Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (Transportation Security Administration) mở được mà không cần phải phá ổ khoá của bạn.

Để an toàn hơn, bạn có thể tìm mua loại túi lưới bằng thép bọc bên ngoài balo. Loại túi lưới này có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho balo của bạn, đặc biệt là khi bạn đến những khu vực kém an toàn hoặc phải rời mắt khỏi túi trong thời gian dài.

Điều bất tiện duy nhất là túi lưới có thể khiến balo của bạn thêm trọng lượng vì làm bằng thép.

Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia mang theo thiết bị đắt tiền vẫn lựa chọn túi lưới thép cho các chuyến du lịch vì sự an toàn của chúng.

cach-chon-tui-xach-phu-hop-cho-chuyen-du-lich-ivivu-3

Nhiều ngăn: Một balo tốt cần phải có nhiều ngăn để bạn có thể chia nhỏ đồ đạc ra tuỳ theo nhu cầu sử dụng thường xuyên hay thỉnh thoảng.

cach-chon-tui-xach-phu-hop-cho-chuyen-du-lich-ivivu-4

Dây đeo ngang hông có đệm mút: Hầu hết trọng lượng bạn mang trên vai sẽ bị dồn xuống phần hông. Vì vậy, balo với dây đai đệm mút thắt quanh eo sẽ giúp phân bổ tải trọng đều hơn, giúp bạn đỡ mỏi hơn.

cach-chon-tui-xach-phu-hop-cho-chuyen-du-lich-ivivu-5

Dây đeo vai có đệm mút: Dây đai kiểu này giúp bạn mang vác thoải mái hơn, giúp giảm áp lực lên vai và lưng của bạn. Hãy chọn loại mút đệm dày để êm vai và sử dụng được lâu dài.

cach-chon-tui-xach-phu-hop-cho-chuyen-du-lich-ivivu-6

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Bình Minh/Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...