Tết Dương lịch vui chơi ở đâu?

13:52 27/12/2017

Đầu năm mới hàng loạt sự kiện như bắn pháo hoa, lễ hội đếm ngược được tổ chức, chào đón du khách và người dân tham gia.

Tết Dương lịch vui chơi ở đâu?

Dưới đây là những hoạt động hấp dẫn dịp Tết Dương lịch bạn có thể tham khảo.

Sa Pa

Từ ngày 29/12 đến 31/12, lễ hội mùa đông Sa Pa sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện chào đón năm mới. Trong đó, du khách sẽ được tham gia ngày hội khám phá tuyết Sa Pa với hoạt động phun tuyết nhân tạo trên diện tích gần 10.000 m². Không gian tuyết rơi được trang trí theo các chủ đề vườn tuyết, biệt thự tuyết, nhà tuyết H’mông… là nơi du khách có thể check-in thỏa thích. Vé vào cửa 50.000 đồng.

Đêm cuối năm sẽ có hoạt động diễu hành, trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo các dân tộc, kết hợp múa lân, múa rồng trên các tuyến phố Cầu Mây, Xuân Viên, Thạch Sơn, Ngũ Chỉ Sơn và về Sân Quần. Đây cũng là nơi diễn ra Đêm văn nghệ chào đón năm mới.

Du khách cũng có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực truyền thống trong chương trình “Khám phá văn hóa ẩm thực dân tộc Sa Pa” tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng và chương trình “Chợ đêm Sa Pa” tại chợ mới Sa Pa. Tại bản Cát Cát là chương trình “Trải nghiệm văn hóa Mông” dành cho du khách tham quan.

Hà Nội

Lễ hội đếm ngược “Countdown Party” 2018 ở quảng trường trước Nhà hát lớn là sự kiện hàng năm thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Năm nay chương trình đón năm mới được thiết kế như một chuyến du hành tới tương lai, sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất với hiệu ứng của lazer, khói, ánh sáng, pháo sáng…

Lễ hội đếm ngược ở công viên Thống nhất năm 2016.

Lễ hội đếm ngược ở công viên Thống nhất năm 2016.

Chương trình bắt đầu từ 19h30, có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Thu Minh, Tuấn Hưng, Tóc Tiên, Miu Lê, nhà sản xuất âm nhạc Rhymastic cùng các DJ đang “làm mưa làm gió” dòng nhạc EDM Việt như Slim V, Get Looze, Victor Bailey và rapper Mr.A.

Ngoài ra du khách cũng có thể xem bắn pháo hoa dự kiến tại 30 điểm, trong đó 5 điểm tầm cao gồm hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và sân vận động Mỹ Đình.

Hội An

Chương trình “Hội An – Chào năm mới 2018” được tổ chức từ 24/12/2017 đến 1/1/2018 với các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực. Trong đó điểm nhấn là đêm tái hiện phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20 vào 31/12 với các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật, trò chơi xổ số may mắn đầu năm, phút cầu nguyện thế giới bình yên, khiêu vũ – hóa trang đường phố tại Vườn tượng An Hội…

Sáng 1/1/2018, tại đường Vòng cung chùa Cầu sẽ diễn ra lễ đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan phố cổ Hội An.

TP HCM

Dịp Tết thành phố có rất nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó du khách không nên bỏ qua lễ hội đếm ngược tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế như Apl De Ap, Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu và nghệ sĩ Việt Nam như Thanh Bùi, Phương Vy, Ái Phương, Lân Nhã. Bên cạnh đó là tiết mục hài, xiếc, nhạc DJ, biểu diễn nhạc dân tộc…

Nếu muốn ngắm pháo hoa, bạn có thể đến gần khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, nơi dự kiến bắn pháo hoa tầm cao. Các khu vực có bắn pháo hoa khác là công viên Đầm Sen, địa đạo Củ Chi, quảng trường Rừng Sác. Theo kế hoạch màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Ngoài ra, TP HCM còn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn nghệ chào đón năm mới tại công viên Gia Định, nhà Văn hóa Thanh niên và trình chiếu ánh sáng 3D lên tòa nhà UBND TP HCM, đường Lê Thánh Tôn.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vy An/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...